Trải nghiệm xe Yamaha NVX 155

Trải nghiệm xe Yamaha NVX 155 sau một thời gian sử dụng cũng như đánh giá về sự vận hành và thông số kỹ thuật của xe một cách chi tiết nhất. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

Trải nghiệm xe Yamaha NVX 155

Từ khi trình làng năm 2016, Yamaha NVX 155 đã nhanh chóng trở thành mẫu xe tay ga có được sự ưa chuộng của đông đảo nam giới bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ, đi kèm với mức giá dễ chịu với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam. Và mới đây, Yamaha đã cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe tay ga này và được hãng gọi là NVX 155 VVA thế hệ 2.

Trải nghiệm xe Yamaha NVX 155 mới nhất

Không chỉ có động cơ được bổ sung van biến thiên VVA, thế hệ 2 còn có một số thay đổi về thiết kế. Vậy những thay đổi này có đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ phía người sử dụng?

>>>Xem thêm :Đánh giá chi tiết Honda CBR500R 2019 về ngoại hình và công xuất

Trải nghiệm xe Yamaha NVX 155 đánh giá cảm nhận

Thoạt nhìn, chúng ta có thể thấy chiếc xe tay ga thể thao này có kiểu dáng thiết kế thực sự khá to cao và “vạm vỡ”. Từ dàn đầu cho đến đuôi xe đều cho cảm giác về hình ảnh của những chiếc xe phân khối lớn. Bộ vỏ trắng trên chiếc xe được chủ nhân sử dụng khá kỹ với việc bọc ni-lon bảo vệ thường xuyên nên vẫn giữ được độ bóng và mới cho dàn vỏ này

Bắt đầu từ thiết kế của xe

Yamaha NVX 2021 vẫn sở hữu ngoại hình đồ sộ và mạnh mẽ của một mẫu xe tay ga thể thao. Tuy nhiên toàn bộ kiểu dáng bên ngoài đã gần như được thay đổi mặc dù phiên bản mới vẫn dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế chữ X trước đây. Phần đầu xe với cụm đèn pha LED đôi cỡ lớn được vuốt nhọn và kéo cao về sau tạo điểm nhấn góc cạnh. Ngoài ra đèn định vị sử dụng bóng halogen thế hệ trước đây đã được thay thế bằng hai dải đèn Led đặt ngay phía trên đèn pha.

Yamaha NVX thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá tăng nhẹ | Tạp chí Giao thông vận tải

Không những vậy hai bên cánh yếm của NVX phiên bản 2021 cũng được tạo hình lại với hốc gió mang tính khí động học, khiến chúng ta liên tưởng tới bộ quây của dòng sportbike R-series. Phía trên bảng đồng hồ LCD âm bản và cùm công tắc hai bên tách rời giống như trên các mẫu Exciter 150 mới hiện nay. Trên cụm công tắc bên trái có nút điều chỉnh thông tin trên bảng đồng hồ, mang tới cảm giác tiện lợi cho người sử dụng thay vì các nút cơ học trên màn hình. Ra tới phía sau đuôi, yên xe được thiết kế lại to bản mang tới cảm giác ngồi thoải mái, dễ chịu cho người điều khiển trong quá trình sử dụng.

Trái tim của NVX 155 VVA

Yamaha NVX 155 2020 lộ diện với đồ họa mới thể thao | 2banh.vn

Trải nghiệm xe Yamaha NVX 155 là động cơ 4 thì SOHC Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử và hệ thống truyền chuyển động CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6:1 cao hơn hơn phiên bản động cơ trước đây và Yamaha cũng cải tiến thêm một số chi tiết khác như nắp máy mới thoát nhiệt nhanh hơn, tăng kích thước van nạp. Mặc dù vậy, xe vẫn đạt hiệu năng gần như không đổi với công suất 15,4PS tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Khung sườn và hệ thống treo

Vẫn không có gì thay đổi so với bản cũ, nhưng riêng dung tích bình xăng phía trên sàn để chân của phiên bản 2021 đã được tăng lên là 5,5 lít. Ngoài ra hệ thống phanh vẫn sử dụng phanh đĩa phía trước với đường kính đĩa 230mm và phanh sau là phanh đùm đường kính 130mm. Heo phanh trước vẫn có piston đơn kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS 1 kênh. Cấu hình bánh xe của NVX 155 mới cũng không đổi với cặp mâm 14 inch kèm lốp 110/70/17 trước, 140/70/17 sau.

Điểm nổi bật của Yamaha NVX 2021

đó là được tích hợp thêm tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y-Connect. Ứng dụng này sử dụng trên hai hệ điều hành iOS và Android, trên Y-Connect sẽ hiển thị đầy đủ thông tin như lịch sử bảo dưỡng, mức tiêu hao nhiên liệu, xác định vị trí của xe,…

Yamaha NVX 155 độ thắng đĩa và phuộc sau đầu tiên ở Sài Gòn | LazaStyle

Phía trước vị trí ngồi của người điều khiển sẽ là hộc để đồ nhỏ tiện dụng đi kèm cổng sạc nhanh để có thể sạc điện thoại và các thiết bị cầm tay. Đáng chú ý là thay vì ổ 12V, Yamaha đã thay cho xe cổng sạc USB-A và USB-C tiện dụng hơn. Bên cạnh đó cả 2 cổng này đều hỗ trợ sạc nhanh. Cốp sau dung tích lớn 25 lít.

Qua trải nghiệm nhanh

Trải nghiệm xe Yamaha NVX 155 trong sa hình được Yamaha bố trí, NVX phiên bản 2021 vẫn giữ nguyên “chất” của một mẫu xe tay ga thể thao đô thị. Đầu tiên với chiều cao yên 790 mm thì những người có chiều cao từ 1m65 trở lên có thể hoàn hoàn chống chân một cách dễ dàng. Tư thế ngồi thẳng lưng, tay không với về phía trước quá nhiều mang đến cảm giác thoải mái, còn nếu di chuyển trong một khoảng thời gian dài thì người lái cũng sẽ không hề thấy mệt mỏi.

Yamaha Việt Nam tung NVX 2021 thế hệ mới, giá từ 53 triệu đồng

Sau khi nổ máy, khối động cơ hoạt động êm ái – người trải nghiệm gần như không thể cảm nhận được độ rung từ chiếc xe. Khi bắt đầu tăng tốc, NVX 155 tỏ ra không có hiện tượng rung ga đầu, nước “đề pa” khá bốc và cảm giác tay ga mượt mà, không có độ trễ. Trước lúc vào cua, người trải nghiệm đã bóp phanh để giảm tốc thì lực phanh hãm tương đối tốt, có một vài trường hợp thử siết chặt phanh trước thì ABS hoạt động khá rõ.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về trải nghiệm xe Yamaha NVX 155 sau một thời gian sử dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.

>>>Xem thêm : Đánh giá Honda City 2021 Ra mắt với 3 phiên bản

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( tinxem tinhte, … )