Đề tài em đi học doc

Mỹ thuật lớp 2 – Vẽ tranh – Đề tài em đi học doc

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (152.42 KB, 3 trang )

Bạn đang đọc: Đề tài em đi học doc

Bài 07: Vẽ tranh
Đề tài em đi học

I/ Mục tiêu
– Học sinh hiểu được nội dung đề tài Em đi học.
– Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh. – Vẽ được tranh đề
tài Em đi học
II/ Chuẩn bị
GV: – Một số tranh, ảnh về đề tài Em đi học
– Các bước minh hoạ hướng dẫn cách vẽ.
HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 2, màu sáp, bút chì.
III/ Hoạt động dạy – học
1.Tổ chức. (2’) – Kiểm tra sĩ số lớp.
2.Kiểm tra đồ dùng. – Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ 2.
3.Bài mới. a.Giới thiệu
*Giáo viên giới thiệu tranh về đề tài em đi học rồi đặt câu hỏi:
? Bức tranh trên vẽ về đề tài gì.

b.Bài giảng
T.g

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

15

15

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
*Giới thiệu tranh, ảnh về đề tài”Em đi học” rồi đặt
câu hỏi gợi ý để h.sinh nhớ lại h/ảnh lúc đến trường.
? Hằng ngày, em thường đi học cùng ai?
? Khi đi học, em ăn mặc ntn và mang theo gì?
? Phong cảnh hai bên đường như thế nào?
? Màu sắc cây cối, nhà cửa, đồng ruộng hoặc phố xá
như thế nào?
* Bổ sung thêm một số hình ảnh để HS hiểu rõ hơn
về đề tài.
Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ tranh:
*Minh họa và diễn giải cụ thể theo từng bước sau:
Vẽ hình:
– Vẽ màu
-Vẽ màu tự do, có đậm,có nhạt cho tranh rõ nội dung.

*Y/cầu cả lớp q/sát bài vẽ của các bạn năm trước.
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành:
Bài tập: Vẽ tranh đề tài Em đi học.

+ HS quan sát tranh và trả
lời:
+ Quần áo, mũ

+ Chọn một hình ảnh cụ
thể về đề tài Em đi học
+ Xác định rõ hình ảnh
chính, hình ảnh phụ.
+ Có thể vẽ một hoặc
nhiều bạn cùng đi đến
trường.
+ Hình ảnh chính vẽ trước
*Y/c vẽ hình phù hợp với phần giấy trong vở tập vẽ2
*Nhắc nhở HS :
+ Thực hiện bài vẽ theo từng bước Thầy đã h/dẫn.
+ Q/s từng bàn để giúp đỡ những HS còn lúng túng.
( đúng nội dung đề tài )
+ Mỗi bạn một dáng, mặc
quần áo khác nhau (hoặc
mặc đồng phục.).

Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá.
*Chọn một số bài vẽ và gợi ý để học sinh nhận xét, đánh giá về:

+ Cách sắp xếp hình vẽ (người, nhà, cây ) trong tranh.
+ Cách vẽ màu (có đậm, nhạt, màu tươi sáng, sinh động ).
*Khen ngợi và khích lệ những học sinh có bài vẽ đẹp
*Dặn dò:- Hoàn thành bài ở nhà (nếu chưa xong) – Sưu tầm tranh vẽ của thiếu
nhi

15H oạt động 1 : Quan sát, nhận xét * Giới thiệu tranh, ảnh về đề tài ” Em đi học ” rồi đặtcâu hỏi gợi ý để h.sinh nhớ lại h / ảnh lúc đến trường. ? Hằng ngày, em thường đi học cùng ai ? ? Khi đi học, em ăn mặc ntn và mang theo gì ? ? Phong cảnh hai bên đường như thế nào ? ? Màu sắc cây cối, nhà cửa, đồng ruộng hoặc phố xánhư thế nào ? * Bổ sung thêm một số ít hình ảnh để HS hiểu rõ hơnvề đề tài. Hoạt động 2 : Hướng dẫn cách vẽ tranh : * Minh họa và diễn giải đơn cử theo từng bước sau : Vẽ hình : – Vẽ màu-Vẽ màu tự do, có đậm, có nhạt cho tranh rõ nội dung. * Y / cầu cả lớp q / sát bài vẽ của những bạn năm trước. Hoạt động 3 : Hướng dẫn thực hành thực tế : Bài tập : Vẽ tranh đề tài Em đi học. + HS quan sát tranh và trảlời : + Quần áo, mũ + Chọn một hình ảnh cụthể về đề tài Em đi học + Xác định rõ hình ảnhchính, hình ảnh phụ. + Có thể vẽ một hoặcnhiều bạn cùng đi đếntrường. + Hình ảnh chính vẽ trước * Y / c vẽ hình tương thích với phần giấy trong vở tập vẽ2 * Nhắc nhở HS : + Thực hiện bài vẽ theo từng bước Thầy đã h / dẫn. + Q. / s từng bàn để giúp sức những HS còn lúng túng. ( đúng nội dung đề tài ) + Mỗi bạn một dáng, mặcquần áo khác nhau ( hoặcmặc đồng phục. ). Hoạt động 4 : Nhận xét, nhìn nhận. * Chọn một số ít bài vẽ và gợi ý để học sinh nhận xét, nhìn nhận về : + Cách sắp xếp hình vẽ ( người, nhà, cây ) trong tranh. + Cách vẽ màu ( có đậm, nhạt, màu tươi đẹp, sinh động ). * Khen ngợi và khuyến khích những học sinh có bài vẽ đẹp * Dặn dò : – Hoàn thành bài ở nhà ( nếu chưa xong ) – Sưu tầm tranh vẽ của thiếunhi

Source: https://mix166.vn
Category: Thuật Ngữ

Xổ số miền Bắc