Quy trình, thủ tục đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp và cấp Thẻ Thành Viên –

2.1. Chính Sách

Sau khi Hợp Đồng Tham Gia Bán Hàng Đa Cấp giữa Công ty TNHH MTV Herbalife Nước Ta ( “ Herbalife ” ) và Thành Viên có hiệu lực thực thi hiện hành, Thành Viên phải tham gia Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản được Herbalife tổ chức triển khai không lấy phí theo lao lý của Nghị định 40/2018 / NĐ-CP .
Thành Viên mới của Herbalife ( “ Học viên ” ) hoàn toàn có thể lựa chọn một trong hai hình thức đào tạo đã được Herbalife ĐK với cơ quan có thẩm quyền : Đào tạo từ xa và Đào tạo trực tiếp như dưới đây .

33

2.2. Quy Trình Đào Tạo Cơ Bản

2.2.1. Đào Tạo Từ Xa (Đào Tạo Trực Tuyến)
2.2.1.1. Trình Tự, Thủ Tục Đào Tạo

Bước 1. Cấp tài khoản học Trực tuyến

Sau khi thông tin Thành Viên được khởi tạo trên mạng lưới hệ thống của Herbalife, mạng lưới hệ thống sẽ gửi Mã Số Cá Nhân ( mã PIN ) của Thành Viên vào email mà Thành Viên đã ĐK trên Hợp Đồng Tham Gia Bán Hàng Đa Cấp. Thành Viên sẽ sử dụng mã PIN này để khởi tạo một thông tin tài khoản Thành Viên tại website : https://vn.myherbalife.com/, gồm có Tên đăng nhập và Mật khẩu .
Thành Viên cần đăng nhập vào thông tin tài khoản Thành Viên của mình để triển khai xong Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản. Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản được sắp xếp tại mục Trung Tâm Đào Tạo trong thông tin tài khoản Thành Viên .

Lưu ý: Thành Viên chỉ có thể đặt hàng sau khi hoàn thành Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản.

Bước 2. Lựa chọn Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản

Tại Trung Tâm Đào Tạo, Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản dành cho Thành viên và dành cho Thành Viên là Vợ / Chồng có cùng nội dung và tiến trình thực thi, nhưng được sắp xếp thành 02 chương trình tách biệt để theo dõi độc lập quy trình Đào Tạo Cơ Bản của Thành viên và Thành viên là Vợ / Chồng, gồm có :
• Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản dành cho Thành viên, và
• Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản dành cho Thành viên là Vợ / Chồng .
Trường hợp chỉ có một Thành Viên tham gia Mã Số Thành Viên, Thành Viên chỉ cần triển khai xong Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản dành cho Thành viên .
Trường hợp Thành Viên ĐK cho vợ / chồng của mình tham gia cùng Mã Số Thành Viên, vợ / chồng của Thành Viên sẽ phải hoàn thành xong nội dung Đào Tạo Cơ Bản dành cho Thành Viên là Vợ / Chồng. Thành viên là Vợ / Chồng cùng đăng nhập vào Mã Số Thành Viên chung và có nghĩa vụ và trách nhiệm hoàn thành xong nội dung Đào Tạo Cơ Bản cho Thành viên là Vợ / Chồng. Quá trình tham gia và tác dụng Đào Tạo Cơ Bản của Thành Viên là Vợ / Chồng sẽ được mạng lưới hệ thống ghi nhận độc lập với quy trình tham gia và tác dụng Đào Tạo Cơ Bản của Thành Viên đứng chính Hợp Đồng Tham Gia Bán Hàng Đa Cấp. Trong trường hợp này, Thành Viên chỉ hoàn toàn có thể đặt hàng sau khi cả Thành Viên và Thành Viên là Vợ / Chồng đều hoàn thành xong Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản .

Lưu ý: Học viên phải tự hoàn thành Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản mà không có sự giúp đỡ từ người khác.
Học viên vi phạm quy định này sẽ bị coi là vi phạm Quy Tắc Hoạt Động và bị xử lý theo quy định.

Bước 3. Học và kiểm tra cuối học phần

a. Sau khi lựa chọn Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản, Học viên có thể lần lượt lựa chọn từng học phần để học.

Mỗi học phần sẽ được trình diễn dưới dạng slide kèm theo lời giảng của Đào tạo viên .
• Để bảo vệ thời lượng đào tạo và sự tham gia vừa đủ của Học viên, mạng lưới hệ thống sẽ không được cho phép chuyển slide khi nội dung đang được ra mắt. Chỉ sau nội dung ra mắt trong một slide kết thúc, Học viên mới hoàn toàn có thể ấn nút để chuyển sang trang tiếp theo .
• Trong quy trình đào tạo, Học viên hoàn toàn có thể tạm dừng quy trình học để thoát khỏi chương trình. Hệ thống sẽ tự động hóa ghi nhận tiến trình đào tạo của Học viên. Khi Học viên mở lại nội dung đào tạo, Hệ thống sẽ được cho phép Học viên lựa chọn liên tục tiến trình đào tạo hay khởi đầu lại từ đầu học phần .

b. Cuối mỗi học phần, hệ thống sẽ hiển thị màn hình thông báo hoàn thành nội dung lý thuyết và yêu cầu

Học viên thực thi một trong hai thao tác :
• Đặt câu hỏi tới Đào tạo viên trải qua tính năng Trao đổi – Hỏi đáp. Sau khi Học viên hoàn tất việc nhập những thắc mắc, vướng mắc, Hệ thống sẽ chuyển tới trang làm Bài Kiểm Tra Cuối Học Phần. ( Các thắc mắc, vướng mắc của Học viên sẽ được Đào tạo viên giải đáp theo trình tự tại Mục IV. Đảm bảo tính tương tác của Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản ), hoặc
34

c. Bài Kiểm Tra Cuối Học Phần được thể hiện dưới dạng các câu hỏi trắc nghiệm. Học viên phải trả lời đúng

70 % câu hỏi trở lên để được coi là triển khai xong học phần. Trường hợp không đạt, Học viên sẽ phải làm lại bài kiểm tra cho tới khi vấn đáp đúng 70 % câu hỏi trở lên. Mỗi học phần, sau khi Học viên triển khai xong Bài Kiểm Tra Cuối Học Phần và đạt được số điểm theo nhu yếu thì sẽ được Hệ thống ghi nhận đã triển khai xong .

Lưu ý: Hệ thống không khống chế số lần làm lại Bài Kiểm Tra Cuối Học Phần.

d. Sau khi Học viên hoàn thành toàn bộ các học phần và toàn bộ các câu hỏi, thắc mắc của Học viên được

Đào tạo viên giải đáp, Hệ thống sẽ ghi nhận việc hoàn thành Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản của Học viên.

2.2.1.2. Ghi Nhận Và Lưu Trữ Kết Quả Đào Tạo Cơ Bản Trực Tuyến

Kết thúc Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản, mạng lưới hệ thống sẽ thông tin cho Học Viên hiệu quả đào tạo trên màn hình hiển thị, gồm có những nội dung : Thời gian đào tạo, Cách thức đào tạo, Kết quả đào tạo .
Các nội dung này sẽ được tàng trữ tại mạng lưới hệ thống máy tính của Công ty và hoàn toàn có thể xuất ra báo cáo giải trình để theo dõi .

2.2.2. Đào Tạo Trực Tiếp

2.2.2.1. Trình Tự, Thủ Tục Đào Tạo

Bước 1. Đăng kí tham dự Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản

Thành Viên tự mình hoặc trải qua Người bảo trợ cung ứng thông tin thiết yếu ( Họ Tên, Mã Số Thành Viên, Số Chứng Minh Nhân Dân … ) để ĐK tham gia Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản trực tiếp theo lịch công bố tại website hoặc Văn phòng của Herbalife .

Lưu ý: Vợ/chồng của Thành Viên khi đăng ký cùng tham gia một Mã Số Thành Viên phải hoàn thành Chương
Trình Đào Tạo Cơ Bản theo quy định pháp luật.

Bước 2. Tham dự Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản

• Sau khi triển khai xong đăng kí, Thành Viên sẽ tham gia Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản trực tiếp theo khóa học mà mình đã ĐK tại Bước 1 .
• Địa điểm đào tạo : Tại trụ sở chính, Trụ sở, văn phòng đại diện thay mặt, khu vực kinh doanh thương mại của Herbalife, hoặc tại một khu vực khác mà Herbalife có quyền tổ chức triển khai theo đúng lao lý pháp lý .
• Học viên phải tuân thủ nội quy của khoá đào tạo, tham gia không thiếu những nội dung đào tạo .
• Học viên sẽ được tham gia trao đổi, luận bàn, trong quy trình đào tạo. Mọi vướng mắc sẽ được Đào tạo viên trực tiếp giải đáp .

Bước 3. Đánh giá kết quả đào tạo

Herbalife sẽ kiểm tra quy trình tham gia đào tạo của Học viên và nhu yếu Học Viên ký xác nhận tham gia vào Phiếu theo dõi thời hạn học .
Học viên tham gia khá đầy đủ thời lượng của khóa đào tạo mới đủ điều kiện kèm theo làm Bài Kiểm Tra Cuối Khóa, nhìn nhận mức độ tiếp thu nội dung đào tạo. Bài Kiểm Tra Cuối Khóa được triển khai dưới dạng trắc nghiệm. Học viên phải vấn đáp đúng 70 % câu hỏi trở lên để được coi là triển khai xong Chương trình Đào Tạo Cơ Bản. Trong trường hợp không đạt, Học viên phải làm lại bài kiểm tra. Số lần làm lại bài kiểm tra không quá 3 lần, nếu tác dụng bài kiểm tra lần thứ 3 vẫn không đạt, Học viên phải học lại Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản .

Lưu ý: Vợ/chồng của Thành Viên khi đăng ký cùng tham gia một mã số Thành Viên thì cũng phải hoàn thành
Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản theo quy định pháp luật. Thành Viên chỉ có thể đặt hàng sau khi cả Thành
Viên và vợ/chồng của Thành Viên đều hoàn thành Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản.

2.2.2.2. Ghi Nhận Và Lưu Trữ Kết Quả Đào Tạo Cơ Bản Trực Tiếp

Sau mỗi Chương trình đào tạo, Phiếu theo dõi thời hạn học ( biểu lộ thời hạn, phương pháp và khu vực đào tạo ) và Kết quả bài kiểm tra của Học viên sẽ được tàng trữ bằng văn bản và trên mạng lưới hệ thống máy tính Herbalife theo pháp luật của pháp lý .
35

2.3 Quy Trình Cấp Thẻ Thành Viên
Bước 1. Ký Bản Cam Kết

Sau khi hoàn thành xong Chương Trình Đào Tạo Cơ Bản, Thành Viên ( và Thành Viên là Vợ / Chồng nếu có ) sẽ phải điền khá đầy đủ thông tin vào Bản Cam Kết theo Mẫu số 13 phát hành kèm theo Nghị định 40/2018 / NĐ – CP, ký và chuyển bản chính tới Công ty ( nộp trực tiếp tại Phòng Dịch Vụ Thành Viên hoặc gửi qua đường bưu điện ) .

Bước 2. Cấp Thẻ Thành Viên

Sau khi nhận được Bản Cam Kết từ Thành Viên, Công ty in Thẻ Thành Viên và gửi tới địa chỉ Thành Viên đã ĐK trong Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp qua đường thư bảo vệ có xác nhận của người nhận .

Lưu ý:

– Thành Viên là Vợ / Chồng sẽ được cấp Thẻ Thành Viên riêng dưới Mã Số Thành Viên chung, với tên và thông tin cá thể của mình .
– Thành Viên chỉ triển khai những hoạt động giải trí tiếp thị, bán hàng và tăng trưởng mạng lưới bán hàng của Herbalife sau khi được cấp Thẻ Thành Viên .

3. Quy trình, thủ tục đặt hàng, thanh toán, giao nhận hàng hóa
3.1. Chính Sách

Herbalife có rất nhiều phương pháp đặt hàng và hình thức giao dịch thanh toán đơn hàng dành cho những Thành Viên. Thành Viên cần nắm rõ và tuân thủ quá trình đặt hàng của Herbalife. Ngày thanh toán giao dịch đơn hàng là cơ sở để xác lập tháng doanh thu của đơn hàng đó. Thành Viên cần phải tự thực thi việc đặt hàng và thanh toán giao dịch đơn hàng của chính mình .

3.2. Quy Trình Đặt Hàng, Thanh Toán, Giao Nhận Hàng Hóa
3.2.1. Đặt Hàng Trực Tiếp

Bước 1. Đặt hàng

Thành Viên phải xuất trình Thẻ Thành Viên khi đặt hàng trực tiếp tại quầy hàng ở trụ sở hoặc Trụ sở văn phòng của Herbalife và kê khai không thiếu thông tin thiết yếu trong đơn đặt hàng .

Bước 2. Xác minh thông tin Thành Viên và kiểm tra đơn hàng

Herbalife sẽ xác định thông tin Thành Viên trải qua Thẻ Thành Viên được Thành Viên xuất trình, sau đó sẽ kiểm tra cụ thể thông tin ghi trong đơn hàng gồm :
• Mã số Thành Viên mua hàng
• Ngày đặt hàng
• Người nhận hàng và số điện thoại cảm ứng liên lạc
• Địa chỉ nhận hàng / giao hàng
• Tên hàng, mã hàng và số lượng
Nếu những thông tin trên không không thiếu và đúng mực, đơn hàng hoàn toàn có thể sẽ bị trì hoãn hoặc không được giải quyết và xử lý .

Bước 3. Thanh toán

Sau khi xác định, bảo vệ Thành Viên được quyền mua hàng, Herbalife sẽ thực thi nhập tài liệu trên mạng lưới hệ thống và thông tin cho Thành Viên số tiền cần phải thanh toán giao dịch. Thành Viên hoàn toàn có thể giao dịch thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua thẻ tín dụng .
Sau khi nhận được khoản giao dịch thanh toán, Herbalife sẽ xuất hóa đơn cho đơn hàng và thông tin cho Thành Viên đến Phòng Kho Vận để điền khá đầy đủ thông tin vào phiếu nhận hàng .

Bước 4. Giao – Nhận hàng hóa

Nhân viên Kho vận của Herbalife sẽ triển khai giao hàng và liên 2 của hóa đơn cho Thành Viên sau khi kiểm tra những thông tin trên phiếu nhận hàng là vừa đủ và đúng mực .
36

3.2.2. Đặt Hàng Qua Điện Thoại Hoặc Qua Tài Khoản Thành Viên
Bước 1. Đặt hàng

Thành Viên hoàn toàn có thể đặt hàng với Herbalife qua hình thức sau :
• Qua điện thoại thông minh : Thành Viên hoàn toàn có thể đặt hàng trải qua tổng đài điện thoại cảm ứng số 028 3827 9191 của Herbalife ;
• Trực tuyến : Thành Viên tự thực thi việc đặt hàng trải qua thông tin tài khoản Thành Viên tại trang vn.myherbalife.com .

Bước 2. Xác minh thông tin Thành Viên và kiểm tra đơn hàng

Herbalife sẽ xác định thông tin Thành Viên :
• Thông qua những câu hỏi về thông tin cá thể của Thành Viên như : Số Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân, ngày cấp, Mã Số Cá Nhân của Thành Viên ( PIN – Mã số được tự động hóa khởi tạo và gửi về email đã ĐK trên Hợp Đồng Tham Gia Bán Hàng Đa Cấp của Thành Viên sau khi thông tin Thành Viên được ghi nhận vào mạng lưới hệ thống quản trị Thành Viên ), ngày tháng năm sinh, địa chỉ … so với kênh đặt hàng qua điện thoại cảm ứng .
• Thông qua việc đăng nhập vào Tài khoản Thành Viên so với kênh đặt hàng trực tuyến .
• Sau khi xác định được đúng chuẩn thông tin Thành Viên thì Herbalife sẽ kiểm tra chi tiết cụ thể thông tin ghi trong đơn hàng gồm :
o Mã số Thành Viên mua hàng
o Ngày đặt hàng
o Người nhận hàng và số điện thoại cảm ứng liên lạc o Địa chỉ nhận hàng / giao hàng
o Tên hàng, mã hàng và số lượng

Nếu các thông tin trên không đầy đủ và chính xác, đơn hàng có thể sẽ bị trì hoãn hoặc không được xử lý.

Bước 3. Thanh toán

Sau khi xác định thông tin Thành Viên đúng và rất đầy đủ, Herbalife sẽ thông tin cho Thành Viên số tiền phải thanh toán giao dịch và xác nhận lại đơn hàng, Thành Viên giao dịch thanh toán rất đầy đủ số tiền cho Herbalife qua hình thức giao dịch chuyển tiền hoặc thẻ tín dụng thanh toán .
Khi nhận được khoản giao dịch thanh toán đơn hàng, nhân viên cấp dưới Herbalife Nước Ta sẽ thực thi việc giải quyết và xử lý, hoàn tất việc giao dịch thanh toán đơn hàng trong mạng lưới hệ thống và gửi cho Thành Viên thông tin xác nhận đơn hàng qua địa chỉ email đã ĐK với Herbalife, đồng thời xuất hóa đơn trong trường hợp thông tin giao dịch thanh toán đơn hàng là đúng mực .
Trong trường hợp thông tin giao dịch thanh toán đơn hàng không đúng chuẩn, Herbalife sẽ liên hệ với Thành Viên để tương hỗ đơn hàng được giao dịch thanh toán nhanh nhất .

Bước 4. Giao – Nhận hàng hóa

Trong thời hạn 30 ( ba mươi ) ngày kể từ ngày Thành Viên giao dịch thanh toán không thiếu theo đơn hàng đã ĐK, đơn vị chức năng luân chuyển sản phẩm & hàng hóa do Herbalife thuê sẽ triển khai giao sản phẩm & hàng hóa kèm theo liên 2 của hóa đơn đến địa chỉ mà Thành Viên đã ĐK .
Herbalife sẽ lưu giữ chứng từ giao nhận hàng có chữ ký của người nhận hàng để xác nhận thời gian nhận hàng của Thành Viên .

Trong thời hạn nói trên, nếu hàng hóa không được giao tới địa chỉ Thành Viên đã đăng ký hoặc Thành Viên
không nhận hàng từ Herbalife, Herbalife sẽ thực hiện hủy giao dịch và trả lại toàn bộ số tiền đã mua hàng
cho Thành Viên hoặc thực hiện việc cấn trừ thanh toán cho đơn hàng mới tùy theo yêu cầu của Thành Viên.

37

3.3. Kiểm Soát

Theo pháp luật, Thành Viên cần triển khai việc đặt hàng và giao dịch thanh toán đơn hàng cho chính mình. Herbalife thực thi việc xác định người mua trong quy trình đặt hàng để bảo vệ pháp luật này .

Source: https://mix166.vn
Category: Đào Tạo

Xổ số miền Bắc