Khám phá sự khác biệt trong văn hóa làm việc của các nước trên Thế Giới

Khám phá sự độc lạ trong văn hóa thao tác của các nước trên Thế Giới

Văn hoá là đại diện thay mặt cho những đặc trưng của một vương quốc, mỗi nước đều có những nét văn hoá độc lạ trong mọi nghành nghề dịch vụ : phục trang, siêu thị nhà hàng, tôn giáo, kinh doanh thương mại … Đặc biệt, khi thao tác với các đối tác chiến lược quốc tế, thật tuyệt nếu bạn có kiến thức và kỹ năng về văn hoá của nước bạn để có cách ứng xử tương thích và đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng Ironman tìm hiểu và khám phá những độc lạ trong văn hoá thao tác của 1 số ít nước trên thế giới nhé .

 

van hoa lam viec

Nhật Bản

Trong tiếp xúc, người Nhật thường tránh nói “ không ”, mặc dầu họ trọn vẹn không chấp thuận đồng ý, họ vẫn thường nói “ vâng ” biểu lộ mình hiểu ý đối phương đang nói .
Trong các cuộc họp, người lớn tuổi hoặc người có chức vụ cao nhất sẽ quản lý và điều hành buổi họp, những thành viên còn lại không nên nói quá nhiều, vì như vậy được xem là bất kính .
Quà cáp phải được gói cẩn trọng, giá trị món quà không quan trọng bằng tâm ý khi khuyến mãi quà. Tiền phải luôn được để vào phong bì .
>> Xem thêm mẫu sản phẩm phái mạnh : dầu gội cho phái mạnh

di tre

Trung Quốc

Khi kết thúc cuộc họp, hãy nhường các đại diện thay mặt Trụ sở Trung Quốc ra về trước .
Người Trung Quốc quen trao và nhận quà bằng hai tay để biểu lộ sự tôn trọng và lòng biết ơn .
Đừng khi nào cắm đũa trên chén cơm và cũng đừng ăn sạch hàng loạt phần ăn .
Là một nước có nền văn hoá truyền thống lịch sử phương Đông, người Trung Quốc vẫn quen bắt tay hơn là ôm hôn trong tiếp xúc .

Úc

Các cuộc họp đều được khởi đầu đúng giờ và thường họ không gật đầu việc đi trễ .
Khi đi taxi, hành khách nam độc thân nên ngồi ghế phía trước
Khi gọi một chầu đồ uống, không nên giao dịch thanh toán nếu đó không phải là lượt của bạn .
>> Xem thêm mẫu sản phẩm phái mạnh : sữa tắm thơm lâu cho phái mạnh

Pháp

Nếu bạn không biết tiếng Pháp, trước khi mở màn cuộc trò chuyện, nên thứ lỗi trước vì không trò chuyện lưu loát .
Bạn hoàn toàn có thể rời văn phòng 2 tiếng để đi ăn, đó là một chuyện thông thường ở Pháp .
Trong tiếp xúc hằng ngày, nhiều lúc các quý ông sẽ chào phái đẹp bằng một cái hôn. Nhưng nhiều phụ nữ sẽ chìa tay ra trước nếu họ thích bắt tay .

bắt tay

Ấn độ

Trong các cuộc đàm phán, nói “ không ” là một việc mất nhã nhặn. Hãy thay bằng những cụm từ khác như “ Tôi sẽ xem xét ”, “ Chúng tôi sẽ xem xét ”, “ Có thể ” …
Khi vào nhà riêng của người khác, nên để giày dép bên ngoài. Cuối bữa ăn, đừng cảm ơn chủ nhà, người Ấn Độ xem đó là một sự sòng phẳng, cũng tức là họ nghĩ bạn đang sỉ nhục họ. Khi đi ăn ở Ấn, tuyệt đối không được gọi thịt bò .

Brazil

Không như ở Úc, ở Brazil, bạn hoàn toàn có thể đến các cuộc họp trễ một chút ít .
Tuyệt đối không được sử dụng tay lấy thức ăn, kể cả pizza và sandwich. Hãy dùng khăn ăn hoặc cái dụng cụ khác. Hắt hơi, lau mũi trong bàn ăn là điều tối kị với người Brazil .

Mỹ

Là đại diện thay mặt của một nền văn hoá tiên tiến và phát triển tân tiến, ở Mỹ, bạn hoàn toàn có thể bàn việc làm trong bàn ăn bất kể bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Khác với người Trung Quốc, họ sẽ không nhắc đến việc làm trên bàn ăn .
Nhiều công ty Mỹ không khuyến khích, thậm chí còn hạn chế quà cáp vì dễ bị xem là hối lộ. Chỉ cần bộc lộ lòng cảm ơn qua thư .
Nhiều toà nhà tại Mỹ cấm hút thuốc, bạn phải xin phép trước khi hút thuốc .
>> Xem thêm mẫu sản phẩm phái mạnh : dung dịch vệ sinh nam

hut thuoc

Đức

Luôn mời người cao tuổi vào phòng họp trước. Khiếu vui nhộn nên được sử dụng đúng chỗ và nó không được hoan nghênh trong việc làm .
Khi tiếp xúc, bắt tay hoàn toàn có thể đi kèm vơi gật đầu. Hai người gật đầu với nhau sẽ để lại nhiều thiện cảm hơn .

Anh

Trong tiếp xúc, người Anh thường ít duy trì trao đổi qua ánh mắt, người Pháp thì luôn bộc lộ thái độ qua ánh mắt .
Nam giới không nên mặc áo sơmi có túi, nếu có thì phải để túi rỗng, không chứa vật phẩm gì .
Trong bàn ăn, bạn không được cụng ly với cụ già hơn, điều đó là bất lịch sự .

dinner party

New Zealand

Nếu có một cuộc họp hay một cuộc hẹn, bạn nên đến sớm hoặc đúng giờ. Không nên đi trễ .
Trong bữa ăn, càng ít nói càng tốt .
Nếu bạn muốn bàn chuyện việc làm, hãy bàn vào bữa trưa. Bữa tối chỉ dành cho tiếp xúc xã hội .

 

Source: https://mix166.vn
Category: Văn Hóa

Xổ số miền Bắc