vé máy bay| Tổng đại lý vé máy bay 365 Hà Nội

Tháng Bảy 1, 2011
Một trong những sai lầm đáng tiếc lớn nhất của những bạn trẻ khi chọn ngành nghề là chỉ nhìn vào vẻ hào nhoáng bên ngoài, chỉ chạy theo mốt mà không chăm sóc đến tính thực tiễn của nó .
Đây có lẽ rằng là hậu quả của việc thiếu khuynh hướng đúng đắn từ những người có nghĩa vụ và trách nhiệm, thiếu sách hướng nghiệp thích hợp, hoặc do sự phiến diện của những cuốn sách hướng nghiệp đang xuất hiện trên thị trường. Những cuốn sách hướng nghiệp lúc bấy giờ chỉ chú trọng vào phần “ được ” của nghề, vô hình dung chung khiến fan hâm mộ nghĩ rằng con đường đó chỉ có toàn hoa hồng mà không nhận ra phần “ mất ” nhiều lúc rất khắc nghiệt .

Nhận thức được điều này, bộ sách Đường vào nghề do Nhà xuất bản Trẻ phát hành đã cân bằng giữa phần “được” và “mất” để độc giả hiểu và cân nhắc kỹ trước khi quyết định con đường tương lai, bởi vì khi chọn lầm ngành, cái giá bạn phải trả không chỉ là tiền bạc, thời gian và công sức, mà còn có thể là cả niềm tin vào tương lai. Trung thành với tiêu chí đó, cuốn Đường vào nghề – Hàng không mới xuất bản đã thể hiện tâm huyết và công sức của ban biên tập trong việc nghiên cứu về ngành hàng không, một trong những ngành vốn được xem là “kín cổng cao tường” và cũng là mơ ước của bao người muốn bước chân vào bên trong cánh cửa thâm nghiêm đó.

Bạn biết gì về quốc tế hàng không ?
Đối với bạn, từ hàng không nghe có vẻ như xa xôi như những chiếc máy bay bé tẹo mà bạn thấy trên khung trời, hay đáng sợ như những gì bạn thấy trong những bộ phim về không tặc do Hollywood sản xuất, hoặc từ đoạn băng kinh khủng trong ngày 11.9 đen tối. Những góc nhìn này chỉ lột tả được một phần rất nhỏ trong quốc tế bát ngát của hàng không mà ít ai, kể cả những người nhiều năm trong nghề, dám tự hào là mình biết rõ toàn bộ về nó. Dù trải qua nhiều thăng trầm do dịch chuyển về kinh tế tài chính cũng như yếu tố bảo mật an ninh, ngành hàng không là một ngành mê hoặc, bí hiểm mà nhiều người trong tất cả chúng ta muốn tìm hiểu và khám phá .
Có lẽ với phần đông người Nước Ta tất cả chúng ta, bay trên khung trời trong một chiếc máy bay khổng lồ là một điều rất đáng mơ ước. Và nếu được thao tác trong ngành này còn là một chuyện ghê gớm hơn thế nữa. Nhiều người nghĩ rằng, đây là việc làm nhàn nhã lương cao và chỉ dành cho con cháu những mái ấm gia đình quyền thế hay người trong ngành, nhưng đó là cách nghĩ sai lầm đáng tiếc do tất cả chúng ta chỉ “ kính nhi viễn chi ”. Mấy ai biết được bao mồ hôi, nước mắt và nhiều lúc là cả tính mạng con người của biết bao người đã đổ xuống để chng ta có một chuyến bay bảo đảm an toàn. Bước vào quốc tế hàng không là bạn đang được xem lại những thước phim quay chậm của lịch sử dân tộc sản xuất máy bay để biết trái đất đã từng bước hiện thực hóa tham vọng bao đời nay – được bay như chim – như thế nào .
Các thế hệ sau đã tiếp nối thành tựu của người đi trước để tạo ra những cỗ máy tuyệt vời rút ngắn cả khoảng trống và thời hạn, giúp quả đât tiến gần với nhau hơn. Cả quốc tế nghề nghiệp bên trong một phi truờng, hậu trường chuẩn bị sẵn sàng của một chuyến bay, chuyện nghề, sự tăng trưởng và tương lai của ngành hàng không .. vv, tổng thể đang chờ bạn trong cuốn Đường vào nghề – hàng không, một trong những cuốn sách hay, mê hoặc và thiết thực nhất về nghề hàng không .
“ Có khoảng chừng 2 tỷ hành khách hằng năm vận động và di chuyển trên những chuyến bay và chuyến bay thuê bao, chiếm khoảng chừng 50 % những chuyến bay trên toàn quốc tế. Công nghệ luân chuyển hàng không đang tạo ra khoảng chừng hơn 200 tỷ USD thu nhập hàng năm và sử dụng hơn 3 triệu lao động. Theo IATA ( International Airlines Transportation Association ), vào năm 2010, việc luân chuyển hàng không sẽ tăng khoảng chừng 400 %, đem lại thu nhập hàng năm là 1500 tỷ USD và sử dụng 30 triệu lao động. Tổng số máy bay thương mại trên quốc tế lúc bấy giờ là hơn 10 ngàn chiếc … .
Hàng không Nước Ta cũng có những bước tăng trưởng nhảy vọt, mặc kệ những khó khăn vất vả chung của kinh tế tài chính quốc tế. Khoảng thời hạn từ 1995 đến 2004, thị trường hàng không đã tăng trưởng với vận tốc tăng trưởng cao với tổng số 72,6 triệu lượt khách ( tăng trung bình 10 % / năm ), 1,6 triệu tấn sản phẩm & hàng hóa ( tăng trung bình 14 % / năm ). Mạng đường bay quốc tế của Vietnam Airlines và Pacific Airlines cùng 24 hãng hàng không quốc tế và quốc tế đã nối Việt nam với 27 thành phố thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc .. ” Với những số lượng thống kê như vậy, bạn sẽ có cái nhìn cận cảnh về triển vọng trong nghề hàng không để tìm cho mình việc làm thích hợp nhất .
Tại sao bạn nên chọn cuốn sách này ?
Đúng như tên gọi, cuốn Đường vào nghề – Hàng không sẽ dẫn bạn vào một quốc tế nghề nghiệp vốn được xem là hào nhoáng, lộng lẫy với những chàng trai, cô gái xinh đẹp, những việc làm tạo cho bạn thời cơ gặp gỡ, làm quen với mọi người từ khắp nơi trên quốc tế cùng với những tặng thêm mà những ngành khác khó có được. Sẽ không có gì sai nếu bạn mơ uớc được là tiếp viên hàng không hay phi công, nhưng bạn đã biết gì về những thử thách, kỷ luật, thời hạn thao tác khắt khe và sự nguy hại khi nào cũng chực chờ nếu có ai đó không triển khai xong nghĩa vụ và trách nhiệm ?. Sai lầm hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế, nhưng sai lầm đáng tiếc trong ngành hàng không lại thường dẫn đến hậu quả rất là quyết liệt .
Và còn bao nhiêu việc làm thầm lặng khác ít ai biết tới nhưng lại có vai trò cực kỳ quan trọng để một chuyến bay đến nơi bảo đảm an toàn. Nếu bạn thương mến hàng không mà lại không đủ tiêu chuẩn để làm tiếp viên hay phi công, bạn nên đọc cuốn sách này để khám phá những việc làm khác và chọn cho mình một việc làm thích hợp. Dù không được lướt trên những đám mây bồng bềnh, nhưng chắc như đinh bạn sẽ không hụt hẫng khi biết rằng chính việc làm bí mật của mình đã đem đến niềm hạnh phúc cho bao người, góp thêm phần trình làng một quốc gia Nước Ta độc lập, thân thiện đến bè bạn khắp 5 châu .
Chúng tôi xin trích lời ra mắt của ông Vũ Khởi Nghĩa, phó hiệu trưởng trường hàng không Nước Ta để bạn đọc hiểu rõ thêm về giá trị cuốn sách :
“ Đứng trước lựa chọn nghề nghiệp, không phải ai cũng có điều kiện kèm theo hiểu rõ cái nghề mình theo đuổi, vì thường thì bạn mới chỉ biết những thông tin bề nổi về nghề mà thôi. Cuốn sách này giúp bạn khắc phục điểm yếu kém đó. Tác giả đã miêu tả để bạn tưởng tượng về việc làm với những công dụng, trách nhiệm, nhu yếu ; phân phối cho bạn nội dung cụ thể về vị trí công tác làm việc trong tương lai. Ngoài ra, bạn còn biết cả quy trình học tập, đặc thù tâm ý nghề nghiệp … trải qua kinh nghiệm tay nghề của những người trong nghề … Bạn muốn biết Việt nam có bao nhiêu trường bay ? Cảng hàng không nào đông khách nhất ? Vị trí, thứ hạng của hàng không Việt nam so với quốc tế ? … Không chỉ phân phối cho bạn những thông tin có ích mà không phải ai trong nghề cũng biết được, sách còn tiềm ẩn những tâm sự, san sẻ về vinh quang cũng như thử thách của nghề qua những câu truyện đầy ý nghĩa … ”
Trích trình làng :

“Phi công đường dài, anh là ai?

Một loại người kỳ lạ và đặc biệt quan trọng
Họ sống cùng lúc nhiều cuộc sống khác biệt. Như những ngăn kéo trong một chiếc tủ to, mỗi khi bay khỏi một nơi họ đóng lại một ngăn và mở ra một ngăn kéo mới, những cuộc sống lần lượt chuyển giao nhau .
Những khuôn mặt người đời, những sự kiện buồn vui trong một tuần thưởng thức bằng mấy thu tuần tự của người đời. Họ đãng trí, mau quên với quá nhiều sự kiện chất chồng, những cái tên và địa điểm của những mảnh đời gián đoạn .
Họ đánh mất đi khái niệm về “ sự quay trở lại ” và “ ngôi nhà ”, bởi mỗi sự quay trở lại đều tương đối, cái họ gọi là “ nhà ” là nơi họ lưu trong thời điểm tạm thời giữa những chuyến bay ( đã phải đâu là nơi họ ở nhiều và lâu nhất ). Họ là người có nhiều nhất những nơi hoàn toàn có thể gọi là mái nhà, bãi đậu. Nghỉ không lấy phí trong những khách sạn đắt tiền, giật mình tỉnh giấc ( không phải giữa đêm khuya, mà không biết nên buồn hay vui thường vào giữa ban ngày ) tự hỏi mình đang ở đâu, cửa thoát hiểm chỗ nào, vương quốc nào mình đang xuất hiện. Khi hoạt động bằng tốc độ âm thanh, họ hiểu và tin hơn học thuyết của Einstein .
Họ mất đi khái niệm “ thời hạn ”, “ khí hậu ”, “ mùa ”. Không gian địa cầu trở nên chật hẹp. Họ trải qua những đêm dài lê thê mà người thông thường không biết khi bay đuôỉ theo bóng đêm, những ngày dài đằng đẵng khi chạy sau bánh xe của mặt trời. Họ cất cánh nơi mùa đông tuyết trắng, hạ cánh nơi nắng lửa chói chang ; xuyên từ bắc đến nam bán cầu, từ đông sang tây cắt qua bao múi giờ và đi trước thời hạn. Họ thu càng lúc mặt trời lặn, thả càng khi bình minh lên. Họ lên đường đi làm khi người đời lên giường đi ngủ. Sừng sững trong buồng lái, trong khi sau sống lưng mình hàng trăm người đã ngủ một giấc ngon .
Họ cảm nhận rõ ràng hơn ai hết sự độc lạ giữa những vương quốc dân tộc bản địa, phong tục, tập quán, lời nói và những nền văn hóa truyền thống .
Trả giá cho điều này là việc Tạo hóa cướp đi của họ sức khỏe thể chất, tuổi trẻ và nguồn năng lượng. Việc họ làm cưỡng lại quy luật tự nhiên ; họ vi phạm quá nhiều lần quy tắc phàm là con người, không loại trừ ai, mỗi ngày có một phần ba thời hạn “ chết lâm sàng ” trên giường ngủ. Cũng là một phần nguyên do, họ có vẻ như lạ lẫm với mái ấm gia đình, bị vợ hờ hững, bị con oán trách. Một con người biết hàng triệu người dưng nhiều lúc lại một mình, cô độc giữa người nhà .
Họ gắn bó nhiều hơn với những valy, túi cặp … Đó là người bạn sát cánh, người bạn tri âm như tấm giấy thông hành đi cùng họ đến mọi miền trên toàn cầu. Nó nếm trải kinh nghiệm tay nghề một tháng trời bằng làm bạn với người đời hàng quý, hàng năm .
Họ nhận lương để bị tước đoạt khỏi người thân trong gia đình và bị tiêu tốn đi một cách phũ phàng. Họ thấm thía hơn ai hết học thuyết của Einstein : một đồng lương tưởng là to nhưng dùng để chi liên tục đời sống ở xứ người, xa cha mẹ, vợ con … phần còn lại hỏi rằng có đáng ?
Trước khi mua một món đồ cho mình, họ tự hỏi liệu có khi nào đem ra sử dụng. Thời gian là một trong những điều mà họ chẳng có bao nhiêu để dành toàn vẹn cho mình. Hơn ai hết, họ mong sao một ngày không phải là 24 mà là 28, 30 giờ, vì họ là những người thiếu thời hạn kinh khủng và họ có bao nhiêu việc dự tính phải làm trong quỹ thời hạn rất ít .
Họ là người được nhà nước góp vốn đầu tư đắt giá nhất. Vàng góp vốn đầu tư cân nặng bằng khối lượng con người, nhưng như vậy vẫn chưa đủ để tạo ra những người lái giỏi .
Họ được giao cho những “ món đồ chơi đắt giá ” ( simulator ) từ 13 đến 15 triệu đô – la để “ chơi ” với giá 500 đô-la / giờ. Dưới chân họ là hai bàn đạp thắng mà chỉ một lần đạp lên đã mất 20 đô-la. Họ được đáng tin cậy để giao cho những chiếc máy bay đắt tiền, đốt nguyên vật liệu như một chiếc máy bơm cỡ lớn, và tính mạng con người của mấy trăm con người .

Họ là người mà trong một ngày có đến hàng chục lần đưa ra quyết định về một tài sản trị giá hàng trăm triệu đô-la và số phận của mấy trăm người. Chỉ một phần ngàn giây thôi mà bừng sáng hay trôi vào đêm đen vĩnh viễn.”

Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên,
Trưởng phòng huấn luyện, Đoàn bay 919

Thông tin về cuốn sách:
Tên sách: Đường vào nghề – Hàng không
NXB Trẻ, 2006
Số trang: 288
Giá 58 000 VND
Sách được bán tại các nhà sách trên toàn quốc

Source: https://mix166.vn
Category: Bản Tin TA

Xổ số miền Bắc