Toyota Hilux: giá lăn bánh 4/2022, TSKT, đánh giá chi tiết

1. Ngoại thất

1.1. Kích thước, trọng lượng

Toyota Hilux có size tổng thể và toàn diện là chiều dài 5.325 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.815 mm ; riêng ở bản 2.8 4×4 AT Adventure thì chiều rộng ở mức 1.900 mm. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 3.085 mm, khoảng chừng sáng gầm xe là 285 mm .
Có thể nói size của Hilux thuộc dạng lớn nhất trong phân khúc xe bán tải cỡ trung khi xe chỉ nhỏ hơn Ford Ranger còn đâu lớn hơn hàng loạt những mẫu xe Isuzu D-max, Mazda BT-50, Nissan Navara và Tập đoàn Mitsubishi Triton. Khoảng sáng gầm 285 mm của Hilux cũng lớn hơn hẳn so với những đối thủ cạnh tranh, thậm chí còn còn nhỉnh hơn đôi chút so với mẫu xe bán tải cỡ lớn Jeep Gladiator .

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Hilux phiên bản mới chiếm hữu cấu trúc khung gầm rời vững chãi cũng phong cách thiết kế cấu trúc vững chắc giúp cho chiếc xe quản lý và vận hành bền chắc, êm ái. Đi cùng với đó là mạng lưới hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau kiểu nhíp lá, nhờ vậy đem đến độ không thay đổi và năng lực trấn áp hành trình dài tiêu biểu vượt trội. Xe được trang bị mạng lưới hệ thống phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau .

1.3. Đầu xe

Toyota Hilux mới thay đổi thiết kế ở phần đầu xe với phong cách hầm hố hơn, gần với người anh em Tacoma ở thị trường Mỹ. Phần lưới tản nhiệt hình thang kết hợp với cấu trúc nan lưới to tạo nên diện mạo mạnh mẽ, thể thao. Đi cùng với đó là cản trước vô cùng hầm hố và đẹp mắt.

Cụm đèn pha lẫn đèn sương mù được phong cách thiết kế rất vuông vức, nam tính mạnh mẽ sử dụng công nghệ tiên tiến bóng Halogen thường, phản xạ đa hướng. Riêng trên bản 2.8 AT 4×4 Adventure thì đèn pha sử dụng công nghệ tiên tiến LED .

1.4. Đuôi xe

Toyota Hilux 2021 được trang bị cụm đèn sau lớn toát lên phong thái riêng đậm nét đầy nam tính mạnh mẽ và tăng năng lực phân biệt trong điều kiện kèm theo thời tiết xấu. Đèn báo phanh trên cửa khoang chở hàng sử dụng công nghệ LED cảnh báo nhắc nhở nhanh gọn giúp những phương tiện đi lại phía sau thuận tiện quan sát, mang lại sự yên tâm và tự tin hơn khi lái xe .
Cản sau có phong cách thiết kế mới với bậc lên xuống được hạ thấp giúp lên / xuống khoang chở hàng thuận tiện hơn, nẹp crom bảo vệ, giúp chống trầy xước, đồng thời nhấn mạnh vấn đề sự hạng sang của xe .
Khoang chở hàng có sức chứa lớn, được phong cách thiết kế tối ưu cho việc xếp dỡ đồ vật. Đi cùng với đó là tay nắm cửa khoang chở hàng giúp đóng cửa thuận tiện hơn .

1.5. Gương, cửa

Phần hông xe chiếm hữu những đường dập nổi chạy dọc thân xe nhấn mạnh vấn đề hình dáng can đảm và mạnh mẽ đầy xúc cảm của Toyota Hilux .
Gương chiếu hậu mẫu mã khí động học của Hilux tích hợp đèn báo rẽ LED, có năng lực chỉnh điện ở cả 4 phiên bản, làm tăng nét khỏe mạnh cho chiếc bán tải .
Tay nắm cửa được phong cách thiết kế mới, to hơn hài hoà với phong cách thiết kế tổng thể và toàn diện của xe nhầm tôn lên nét can đảm và mạnh mẽ, sang trọng và quý phái. Xe còn trang bị thêm bậc lên xuống tương hỗ hành khách lên / xuống xe thuận tiện và bảo đảm an toàn, đặc biệt quan trọng là so với trẻ nhỏ và người già .

1.6. Thiết kế mâm, lốp

Hilux 2021 được trang bị mâm đúc kim loại tổng hợp 6 chấu đơn với size 17 inch kèm theo bộ lốp 265 / 65R17 mang đậm phong thái thể thao, cho vẻ đẹp can đảm và mạnh mẽ trong từng hoạt động. Riêng bản 2.8 AT 4×4 Adventure thì sẽ được trang bị mâm 18 inch và bộ lốp 265 / 60R18 .

2. Nội thất

Nội thất của Toyota Hilux cũng được tăng cấp so với phiên bản cũ với nhiều tiện lợi hơn .

2.1. Khoang lái

Vô lăng của Hilux 2021 được thiết kế hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, có thể điều chỉnh. Ngoại trừ phiên bản thấp nhất là 2.4 4×2 MT thì 3 phiên bản còn lại đều được trang bị vô lăng với hệ thống nút bấm hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng, điều khiển màn hình giải trí… Một điểm khác biệt nữa là ở bản 2.4 4×2 MT sẽ chỉ có bảng đồng hồ dạng Analog còn các phiên bản còn lại sẽ được có bảng đồng hồ Optitron với màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch.

Trung tâm của bảng Táp-lô cũng là một sự độc lạ nữa giữa những phiên bản. 3 phiên bản hạng sang hơn của Hilux được trang bị màn hình hiển thị cảm ứng có năng lực liên kết qua USB, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto … Ở bản 2.8 AT 4×4 Adventure được trang bị mạng lưới hệ thống điều hòa tự động hóa kiểm soát và điều chỉnh bằng nút bấm, còn những phiên bản thấp hơn sẽ chỉ được trang bị mạng lưới hệ thống điều hòa thường kiểm soát và điều chỉnh bằng núm xoay .
Ở khu vực xung quanh cần số sẽ có những hộc để đồ, khay đựng chai nước có size lớn. Cùng với đó là nút chuyển chính sách lái Eco hoặc chính sách lái Power trên bản 2.4 4×2 AT, 2.4 4×4 MT và 2.8 4×4 AT Adventure. Phanh tay trên cả 4 phiên bản thì vẫn sẽ là phanh cơ chứ không phải phanh tay điện tử .

2.2. Hệ thống ghế

Hệ thống 5 ghế của Hilux sẽ chỉ được bọc da ở bản 2.8 4×4 AT Adventure, còn những phiên bản khác sẽ chỉ được bọc nỉ. Ngoài ra, thì ở phiên bản hạng sang nhất thì ghế lái hoàn toàn có thể chỉnh điện 8 hướng, trong khi những phiên bản còn lại sẽ đều là chỉnh cơ .
Mặc dù là một chiếc xe bán tải, tuy nhiên hàng ghế sau vẫn khá thoáng đãng. Người ngồi hàng ghế thứ 2 vẫn hoàn toàn có thể tự do, thoải mái và dễ chịu khi có một khoảng chừng để chân rộng tới 1 gang tay. Ghế giữa ở hàng ghế sau nếu không sử dụng hoàn toàn có thể kéo ra bệ tỳ tay và khay đựng cốc. Hơi đáng tiếc là hàng ghế này không hề ngả được mà sẽ chỉ cố định và thắt chặt .

2.3. Chi tiết nội thất khác

Ngoài những chi tiết cụ thể nội thất bên trong kể trên, Hilux còn được trang bị mạng lưới hệ thống cửa gió điều hòa tới từng ghế, cửa kính một chạm ở ghế lái, mạng lưới hệ thống âm thanh 4 loa ( 8 loa ở bản 2.8 AT 4×4 Adventure …

3. Động cơ và hộp số

Toyota Hilux phiên bản cao nhất chiếm hữu khối động cơ tựa như như Fortuner, 1GD – FTV diesel 2.8 lít tinh chỉnh tăng hiệu suất lên 201 mã lực, mô-men xoắn cực lớn 500 Nm .
Trong khi đó 3 bản còn lại sử dụng khối động cơ 2GD – FTV diesel 2.4 lít giữ nguyên hiệu suất 147 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Cả 4 phiên bản đều sử dụng hộp số 6 cấp, tuy nhiên sẽ có tùy chọn loại số tay hoặc số tự động hóa, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tùy theo từng mức giá .

4. Trang bị an toàn

Toyota Hilux được bổ trợ nhiều tính năng bảo đảm an toàn và công nghệ tiên tiến tiện ích. Đặc biệt là mạng lưới hệ thống bảo đảm an toàn Toyota Safety Sense trên bản 2.8 Adventure như mạng lưới hệ thống cảnh báo nhắc nhở tiền va chạm ( PCS ), cảnh báo nhắc nhở chệch làn ( LDA ), điều khiển và tinh chỉnh hành trình dài dữ thế chủ động ( DRCC ) .

Xe còn trang bị thêm sáu cảm biến quanh xe (hai góc trước, hai góc sau, hai cảm biến sau), hỗ trợ đỗ xe và di chuyển trong không gian hẹp. Xe có tới 7 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (DAC).

5. Khả năng vận hành

Gần 50 năm sống sót, Hilux đã chứng tỏ cho người dùng toàn thế giới về độ đáng tin cậy, sự bền chắc cũng như công suất thực dụng .
Di chuyển trong phố đông, Hilux gây giật mình cho người lái bởi hàng loạt mạng lưới hệ thống cảnh báo nhắc nhở hoạt động giải trí liên tục mỗi khi có những phương tiện đi lại khác lại gần, thứ thường thấy ở những dòng xe con. Tiếng máy dầu trầm đục cũng ít lọt vào khoang cabin hơn .
Tiến ra đường trường, công nghệ tiên tiến tương hỗ người lái trên Hilux 2.8 AT 4×4 Adventure mới tỏ ra thiết thực. Cài đặt loạt trang bị Cruise Control dữ thế chủ động, cảnh báo nhắc nhở lệch làn đường LDA và cảnh báo nhắc nhở tiền va chạm PCS, người lái thư thái hơn khi không còn bận tâm nhiều về vận tốc hay chân ga. Điểm độc lạ của mạng lưới hệ thống LDA trên Hilux là mỗi khi xe có hiện tượng kỳ lạ đi khỏi làn đường, ngoài việc vô-lăng rung nhẹ, hỗ trợ lực đưa xe vào đúng làn, động cơ sẽ tự động hóa giảm hiệu suất để bảo vệ bảo đảm an toàn, tránh hiện tượng kỳ lạ giật lái.

Source: https://mix166.vn
Category: Xe +

Xổ số miền Bắc