TP.HCM chỉ đạo về chương trình lớp 1 mới: giảm yêu cầu cần đạt với học sinh

TP.HCM chỉ đạo về chương trình lớp 1 mới: giảm yêu cầu cần đạt với học sinh - Ảnh 1.Học sinh lớp 1 ở Thành Phố Hồ Chí Minh trong ngày khai giảng năm học mới – Ảnh : THANH BÙISở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu những trường tiểu học cần địa thế căn cứ điều kiện kèm theo thực tiễn của nhà trường, trong thực tiễn đối tượng người tiêu dùng học sinh lớp 1 để dữ thế chủ động thiết kế xây dựng kế hoạch dạy học cho tương thích .Trong đó, giáo viên lớp 1 cần tận dụng tối đa những tiết thực hành, ôn tập, ôn luyện để tương hỗ, hướng dẫn học sinh hình thành những kỹ năng và kiến thức cơ bản, tương hỗ học sinh triển khai xong trách nhiệm học tập .

Dạy học theo hướng phân hóa đối tượng, không đặt ra yêu cầu cần đạt chung đối với các học sinh trong lớp ở giai đoạn đầu năm học, tránh gây áp lực với một số em tiếp thu bài chưa tốt, chưa nhớ bài.

Văn bản cũng nêu rõ riêng so với môn tiếng Việt lớp 1, quy trình tiến độ đầu năm học, giáo viên hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh giảm yêu cầu cần đạt ở 1 số ít kỹ năng và kiến thức .Đối với kiến thức và kỹ năng đọc đoạn, những học sinh đọc chưa tốt chỉ yêu cầu những em đọc được từ ngữ có chứa âm / chữ / vần mới, tiến tới đọc câu ngắn. Những học sinh này hoàn toàn có thể vừa đánh vần vừa đọc .Đối với kiến thức và kỹ năng viết, với những học sinh viết chưa tốt, chỉ yêu cầu những em viết được chữ ghi âm mới, trong bước đầu hướng tới viết đúng độ cao, độ rộng, chưa đặt ra yêu cầu viết đẹp hoặc viết được những chữ ghi tiếng, ghi từ .

Yêu cầu về các kỹ năng này sẽ được nâng cao dần qua từng “chặng” học tập tiếp sau.

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu những giáo viên lớp 1 cần ghi nhận sự tân tiến, nỗ lực dù nhỏ của từng học sinh ; có giải pháp động viên, khen ngợi kịp thời để khuyến khích học sinh triển khai xong những trách nhiệm học tập ; tuyệt đối không chê bai hay phê bình học sinh .Với những học sinh tiếp thu bài chưa như mong ước, giáo viên cần dữ thế chủ động mời cha mẹ đến để trao đổi, tư vấn, hướng dẫn, bàn giải pháp phối hợp giữa cha mẹ và giáo viên để giúp những em văn minh .

Không sử dụng hình thức nhắn tin (hoặc các hình thức tương tự) nhận xét về những học sinh học tập chưa như mong muốn, tránh gây áp lực tâm lý cho phụ huynh, học sinh…

Được biết, sau hơn một tháng tiến hành chương trình lớp 1 mới, nhiều cha mẹ cho biết con em của mình họ đang gặp rất nhiều khó khăn vất vả đến mức phải đi học thêm vì không theo kịp chương trình. Chương trình lớp 1: Sao phải chờ hết một năm học? Chương trình lớp 1: Sao phải chờ hết một năm học? TTO – Với những chưa ổn thể hiện trong quy trình dạy học ở những trường tiểu học lúc bấy giờ, việc bộ chờ hết năm học mới tính chẳng khác nào đoạn đê có rủi ro tiềm ẩn vỡ, nhưng phải chờ có biến mới được gia cố.

Source: https://mix166.vn
Category: Thuật Ngữ

Xổ số miền Bắc