Đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam
Trong bối cảnh đó, các bộ, ngành, địa phương đã bước đầu chủ động kêu gọi, huy động nguồn lực của xã hội để tổ chức tốt các hoạt động văn hóa đối ngoại.
Trong những năm tới, tình hình khu vực và quốc tế sẽ có nhiều thuận tiện và khó khăn vất vả, thời cơ và thử thách xen kẽ, đặt ra nhiều yếu tố mới, nhu yếu mới cao hơn, phức tạp hơn .Hòa bình, hợp tác, link và tăng trưởng vẫn là xu thế lớn, toàn thế giới hóa và hội nhập quốc tế liên tục tiến triển. Khoa học, công nghệ tiên tiến, thay đổi phát minh sáng tạo và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn biến rất nhanh, nâng tầm, tác động ảnh hưởng sâu rộng và đa chiều trên khoanh vùng phạm vi toàn thế giới .Sau hơn 30 năm thay đổi, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử dân tộc, tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ, tổng lực. Đời sống nhân dân được cải tổ cả về vật chất và niềm tin. Đất nước ta chưa khi nào có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày ngày hôm nay .Để liên tục nâng cao chất lượng, hiệu suất cao công tác làm việc văn hóa đối ngoại của Việt Nam, nhằm mục đích tăng trưởng tổng lực văn hóa, con người Việt Nam, đưa văn hóa thành sức mạnh nội sinh, thôi thúc khát vọng tăng trưởng quốc gia phồn vinh, bền vững và kiên cố, phối hợp sức mạnh dân tộc bản địa với sức mạnh thời đại, tăng cường giao lưu, sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân những nước, góp phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam trên trường quốc tế, Thủ tướng nhà nước nhu yếu những bộ trưởng liên nghành, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc nhà nước, quản trị Ủy ban nhân dân những tỉnh, thành phố thường trực Trung ương liên tục tăng cường công tác làm việc tuyên truyền, không cho, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa nói chung, văn hóa đối ngoại nói riêng, những quan điểm, tiềm năng của Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trong xu thế toàn thế giới hóa và hội nhập quốc tế .Tăng cường triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trong quá trình từ nay đến năm 2030, thôi thúc sự tăng trưởng những ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, song hành với công tác làm việc thông tin đối ngoại, kết nối trong tổng thể và toàn diện chủ trương đối ngoại, tăng trưởng kinh tế-xã hội của quốc gia và bảo vệ Tổ quốc ; thôi thúc tăng trưởng văn hóa số, chú trọng ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tăng nhanh tiến hành hoạt động giải trí văn hóa đối ngoại sau khi đại dịch Covid-19 được đẩy lùi .Xây dựng và hoàn thành xong đồng điệu mạng lưới hệ thống pháp lý, chủ trương, tăng cường đàm phán, ký kết, thực thi những điều ước và thỏa thuận hợp tác quốc tế Giao hàng công tác làm việc văn hóa đối ngoại trong thời kỳ mới, trong đó có chủ trương, chủ trương xã hội hóa nhằm mục đích lôi cuốn những nguồn lực trong và ngoài nước, tạo động lực mới cho sự tăng trưởng bền vững và kiên cố về văn hóa .
Gìn giữ, phát huy tiếng Việt, bản sắc văn hóa dân tộc
Bên cạnh đó, Chỉ thị nhu yếu liên tục tăng nhanh công tác làm việc văn hóa đối ngoại kết nối ngặt nghèo với hội đồng người Việt Nam ở quốc tế, góp thêm phần gìn giữ, phát huy tiếng Việt, truyền thống văn hóa, truyền thống lịch sử dân tộc bản địa, lôi cuốn nguồn lực chất lượng cao ở quốc tế góp phần cho sự tăng trưởng bền vững và kiên cố của quốc gia .Tích cực tiến hành những hoạt động giải trí văn hóa đối ngoại cấp vương quốc và địa phương tại khu vực biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với những nước láng giềng trải qua những chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch, những hoạt động giải trí giao lưu, giao thương mua bán liên tục, góp thêm phần làm tốt công tác làm việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ chủ quyền lãnh thổ vương quốc, tăng cường giao lưu và hiểu biết lẫn nhau của người dân khu vực biên giới .Chủ động hội nhập quốc tế, tận dụng hiệu suất cao hợp tác đa phương, phát huy hơn nữa vai trò của công tác làm việc văn hóa đối ngoại tại những chính sách, forum đa phương quan trọng như UNESCO, ASEAN, ASEM, IFACCA, WIPO. ..Chủ động tiếp thu, ra mắt có tinh lọc tinh hoa văn hóa quả đât ; đăng cai, tổ chức triển khai những sự kiện quốc tế có quy mô, uy tín ; tăng trưởng những tên thương hiệu festival, tiệc tùng, sự kiện văn hóa – thẩm mỹ và nghệ thuật chất lượng tại Việt Nam. Tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu và điều tra khoa học trên những nghành văn hóa nghệ thuật và thẩm mỹ. Đẩy lùi hạn chế, ảnh hưởng tác động xấu đi do mặt trái của toàn thế giới hóa về văn hóa ; đấu tranh, phản bác kịp thời những luận điệu sai lầm, xuyên tạc trên nghành nghề dịch vụ văn hóa, văn nghệ .
Báo cáo kết quả công tác văn hóa đối ngoại hàng năm
Chỉ thị nêu rõ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với những bộ, ngành, địa phương, những tổ chức triển khai chính trị xã hội, đoàn thể, những tổ chức triển khai nhân dân, doanh nghiệp tổ chức triển khai tiến hành thực thi Chỉ thị này ; nhìn nhận tình hình triển khai Chỉ thị theo định kỳ hàng năm, sơ kết, tổng kết theo từng quy trình tiến độ, báo cáo giải trình Thủ tướng nhà nước và kịp thời đề xuất kiến nghị những giải pháp, giải pháp nâng cao hiệu suất cao công tác làm việc văn hóa đối ngoại .
Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phối hợp triển khai Chỉ thị, hỗ trợ các hoạt động văn hóa đối ngoại ở nước ngoài, gắn kết với công tác người Việt Nam ở nước ngoài, chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa đối ngoại, phát triển đội ngũ tham tán, tùy viên văn hóa.
Bộ tin tức và Truyền thông chủ trì chỉ huy, hướng dẫn những cơ quan báo chí truyền thông, mạng lưới hệ thống thông tin cơ sở tiến hành tiếp thị quảng cáo tiếp thị về văn hóa đối ngoại song hành, hiệu suất cao với công tác làm việc thông tin đối ngoại .Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam thiết kế xây dựng, hợp tác, sản xuất, trao đổi, phổ cập chương trình, loại sản phẩm tiếp thị quảng cáo, tiếp thị văn hóa đối ngoại ở trong và ngoài nước .Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc nhà nước, Ủy ban nhân dân những tỉnh, thành phố thường trực TW không cho Chỉ thị, kiến thiết xây dựng kế hoạch tăng cường tiến hành những hoạt động giải trí văn hóa đối ngoại ; báo cáo giải trình hiệu quả công tác làm việc văn hóa đối ngoại trong năm và kế hoạch dự kiến cho năm tiếp theo về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 30/11 hàng năm .
Source: https://mix166.vn
Category: Văn Hóa