✴️ ID Facebook là gì? Cách sử dụng UID hiệu quả 2020 | ATP Software
Bạn vừa xem một bài viết từ chuyên mục
2/ Vậy lợi ích mà UID Facebook mang lại là gì ?
1/ ID và UID Facebook là gì?
4.2/5 – (56 bình chọn)
Nhiều người nhầm lẫn khái niệm ID và UID Facebook khiến cho việc khai thác ứng dụng các UID này không hiệu quả. Bài viết sau sẽ phân tích giúp bạn hiểu rõ ID là gì và cách khai thác như thế nào tốt nhất.
Trước khi đi vào hướng dẫn cách lấy UID Facebook, chúng ta cần hiểu được UID Facebook là gì và lợi ích mà UID này mang lại cho chúng ta như thế nào.
Xem thêm:
Kinh doanh online bí kíp nghìn đơn
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Mục lục bài viết
1/ ID và UID Facebook là gì?
ID được hiểu đơn giản là 1 dãy số phân biệt dùng để xác định các đối tượng trên Facebook. Mỗi một hình ảnh, bài viết, user hay nhóm … trên Facebook đều có một ID riêng biệt (giống như số CMND của bạn ngoài đời thật)
Còn UID cũng chính là ID nhưng dùng để chỉ chính sách ID của một người nào đó trên Facebook (UID tức User-ID)
Hầu như mọi đối tượng trên Facebook đều có liên quan đến UID bởi vì
- Một nhóm sẽ chưa các thành viên nhóm (User ID)
- Một Fanpage sẽ có người tương tác và like page (Use ID)
- Một người dùng User ID cũng sẽ có bạn bè là các User ID khác
- …
VD : nhóm ATP Support của ATP Software với đường link là https://www.facebook.com/groups/ATPSupport có UID là 257499291338120 (Cách lấy UID bạn xem ở bên dưới )
2/ Vậy lợi ích mà UID Facebook mang lại là gì ?
- Nghiên cứu hành vi khách hàng (Target Profile) : khi bạn có được UID tài khoản FB nào đó, bạn có thể xem được các thông tin về các mỗi quan hệ, sở thích của họ, hay các hình ảnh, video,.. mà họ đã like, bình luận,…(Sử dụng Graph Search của Facebook). Việc này có ý nghĩa hết sức quan trọng để những người đang kinh doanh online có thể hiểu được KH của mình hơn.
- Xem full danh sách thành viên nhóm, người thích trang hay tham gia các sự kiện,….
- Bạn có thể dùng các UID này để nhập vào các phần mềm Marketing của ATP Software để hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm và kết nối với khách hàng.
- Đặc biệt, bạn có thể dùng Simple UID, Simple Graph và Simple Facebook để quét UID tạo tệp đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) cho Simple Ads hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook cực kỳ hiệu quả.
>> Tặng bạn Tệp data UID tiềm năng đa ngành – Giá trị cực khủng
3/ Hướng dẫn cách get UID Facebook 2020
1. Lấy UID tài khoản FB :
Bước 1 : Copy link Facebook cá nhân cần lấy UID
Bước 2 : Vào website Id.atpsoftware.vn, dán link vào ô bên dưới
Bước 3 : Nhấn Tìm kiếm để lấy UID của Facebook cá nhân đó.
2. Cách lấy ID nhóm group FB
Thực hiện tương tự lấy UID tài khoản FB
3. Lấy ID Fanpage :
Thực hiện tương tự lấy UID tài khoản FB
4. Lấy ID bài viết (Post)
Lấy ID của bài viết thì khó hơn một chút vì bạn cần lấy chính xác link url bài viết đó.
Bước 1 : Click vào ngày đăng bài viết như bên dưới
Bước 2 : Sau khi chọn vào ngày đăng, link của bài viết sẽ hiển thị như ảnh. Bạn chỉ cần copy link bài viết và dán vào site Id.atpsoftware.vn để lấy ID bài viết.
Xem video hướng dẫn chi tiết cách lấy ID trên Facebook (page,group,post, user)
4/ Cách khai thác UID Facebook:
a. Nghiên cứu sở thích hành vi khách hàng
– Bạn có thể sử dụng Graph Search của Facebook để tìm hiểu khách hàng của bạn đã thích những bài viết gì, họ thường xuyên tương tác trên các Page nào
– Đây là một trong 4 cách để tìm kiếm sở thích và target chuẩn khách hàng trên Facebook.
Tuy nhiên hiện tại, Graph Search của Facebook đã tạm đóng từ đầu năm 2019, do vậy để phân tích sâu khách hàng, bạn chỉ có cách làm thao tác thủ công như sau:
- Lọc ra UID danh sách các KH tiềm năng (người mua hàng, người like cmt trên các bài quảng cáo chẳng hạn)
- Lập ra 1 file excel ghi các cột thông tin về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí của họ
- Sau đó vào từng UID (thường nên xem từ 20-30 người) để đánh giá
- Các thông tin cần check ở phần giới thiệu bản thân, phần nội dung trên tường và mục sở thích
Bằng cách trên và ứng dụng công cụ Simple UID bạn sẽ dễ dàng check được target quảng cáo của đối thủ và hiểu khách hàng của mình hơn.
b. Sử dụng trong các phần mềm tự động :
Với các UID mà bạn lấy được, chúng ta có thể sử dụng để tìm kiếm và kết nối đến khách hàng bằng các phần mềm marketing tự động của ATP Software
– Đối với Facebook, bạn có thể sử dụng Simple Facebook để quét UID khách hàng tiềm năng ( thông tin lấy được bao gồm Tên – Ngày sinh – SDT/Mail – Vị trí công khai ) và kết bạn theo UID tự động
– Đối với Zalo, ngoài kết bạn theo SDT Simple Zalo còn có khả năng kết bạn theo UID Facebook ( đây là tính năng độc quyền của ATP Software)
– Ngoài ra UID còn giúp chúng ta thu thập được hàng trăm nghìn Email khách hàng tiềm năng trên Facebook, phục vụ cho chiến dịch Email Marketing cho chúng ta rất nhiều.
c. Chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi từ các UID Facebook
Bạn vừa xem một bài viết từ chuyên mục
CÔNG CỤ MARKETING
Xem thêm bài viết từ chuyên mục này
>>>>
Một điểm hạn chế của Facebook Ads hiện nay đó là không thể target vào một đối tượng cụ thể như là thành viên của nhóm, người tương tác của Page hay bạn bè của một ai đó.
Đáp ứng nhu cầu đó, ATP Software đã phát triển hệ thống Simple Ads hỗ trợ target Ads theo UID.
Bây giờ bạn chỉ cần thu thập các UID khách hàng mục tiêu và Simple Ads sẽ giúp bạn chuyển các UID này thành tệp Custom Audience của Facebook.
Lưu ý phương pháp này tuân thủ đúng chính sách của Facebook vì các UID này được Big Data chuyển sang dạng SDT để tệp đối tượng tùy chỉnh.
Nguyên Phong – ATP Software
Các bài viết hay khác
Danh sách 5000 icon sinh động trên Facebook
Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt Microsoft Office 2013 vĩnh viễn
Mách bạn 28 cách tăng like Fanpage không cần trả phí trên Facebook!
Kiếm tiền trên Facebook: Những cách giúp bạn tận dụng Facebook, Fanpage, Group để kiếm tiền
0
0
đánh giá