✅ Top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2021 – Tanca
Ngày cập nhật 01/05/2022
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ được tạo ra để nhằm mục đích hỗ trợ cho người bán hàng có thể quản lý công việc của mình một cách hiệu quả. Phần mềm được thiết kế để giúp nhân viên quản lý danh bạ, theo dõi các giao dịch bán hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý thời gian, quản lý năng suất làm việc; Giúp các nhà quản lý theo dõi và sắp xếp hợp lý các hoạt động của nhóm để có đầu vào tối thiểu và đầu ra tối đa.
Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng
– Tiết kiệm thời gian: Với việc sử dụng các phần mềm bán hàng, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí để quản công việc bán hàng của mình.
– Tối đa hiệu suất làm việc: Các nhà quản trị sẽ có thể kiểm soát được khối lượng công việc, thời gian làm việc của nhân viên từ đó đảm bảo hiệu suất làm việc đạt được tối ưu.
– Quy trình bán hàng đạt tiêu chuẩn: Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng một quy trình bán hàng đạt tiêu chuẩn, khoa học, hạn chế xảy ra sai sót khi thực hiện.
– Tạo được lợi thế cạnh tranh với đối thủ: Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chính là xu hướng phát triển của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nếu bạn không áp dụng nó vào mô hình kinh doanh, bạn đã bị đối thủ vượt lên khá xa rồi đấy. Vì vậy, hãy mạnh dạng áp dụng phần mềm cho doanh nghiệp để tận dụng sức mạnh mà nó mang lại.
Xem thêm: 6 bước lập kế hoạch bán hàng hiệu quả
Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng
– Giảm bớt công việc cho nhân viên
Nhập dữ liệu thủ công là chuyện của quá khứ, hoặc ít nhất nó nên như vậy. Với các tính năng phù hợp, nhân viên sẽ phải xử lý ít dữ liệu hơn và có nhiều thời gian hơn để bán hàng.
– Dễ thiết lập và sử dụng
Giao diện của phần mềm cần được thiết kế sao cho thân thiện với người dùng; Các báo cáo về tình trạng bán hàng cần được trình bày rõ ràng để phục vụ cho nhu cầu theo dõi của bạn; Các nhân viên dễ học và tự thực hiện các thao tác.
– Khả năng nâng cấp khi có nhu cầu
Nếu tập trung quá hạn hẹp vào các nhu cầu cầu hiện tại, bạn có thể vô tình bỏ qua nhu cầu tương lai của doanh nghiệp, dẫn đến việc phải chuyển đổi phần mềm khi cần nâng cấp.
Cho nên, bạn cần cân nhắc chọn một phần mềm quản lý bán hàng có khả năng phát triển hợp lý với doanh nghiệp. Giá cả có linh hoạt không? Các tính năng mới liên tục được phát triển để bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất?
– Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình
Bạn sẽ cần sự giúp đỡ nhiều từ nhà cung cấp để hiểu cách dùng, cách xử lý các sự cố, cách update các tính năng,… (Nhất là trong thời gian đầu mới áp dụng phần mềm). Một đội hỗ trợ nhiệt tình là rất cần thiết. Chính điều này cũng phản ánh được phần nào về việc nhà cung cấp có uy tín và quan tâm đến người dùng hay không.
Xem thêm: 10 Chỉ số KPI quan trọng để quản lý công việc bán hàng
Top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam
Phần mềm quản lý bán hàng của Việt Nam thường được áp dụng trong mô hình kinh doanh của chuỗi cửa hàng. Các phần mềm này giúp cho chủ cửa hàng quản lý mã vạch, tồn kho, khách hàng, dòng tiền hay nhân viên…
Thống kê từ SimilarWeb trên cho thấy 5 phần mềm dưới đây là các là các nhà cung cấp dịch vụ bán hàng hàng đầu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết:
Mục lục bài viết
1. Phần mềm Kiotviet.vn
Dẫn đầu thị phần phần mềm bán hàng phải kể đến Kiotviet.vn. Sau khi nhận được đầu tư vào năm 2018, Kiotviet đã nhanh chóng gia tăng thị phần và trở thành công ty hàng đầu cung cấp về phần mềm bán hàng.
Kiotviet như tên gọi, phù hợp nhiều cho quản lý chuỗi cửa hàng và kiot nhỏ với chi phí phù hợp. Phần mềm nay cho phép tạo nhiều hóa đơn, trả hàng, đặt hàng… Việc quản lý sản phẩm ngành hàng cũng dễ dàng và thoải mái trên KiotViet. Phần mềm này còn cho phép bạn bán hàng khi mất kết nối Internet. Bạn có thể dùng Kiotviet trên mọi nền tảng.
2. Phần mềm Sapo.vn
Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh. Sapo cung cấp cho doanh nghiệp nhiều giải pháp như máy POC, thiết kế Web.
Phần mềm bán hàng, Giải pháp marketing Omnichannel… Sapo còn cho phép quản lý bán hàng online và offline đồng thời cung cấp phương thức thanh toán đa dạng. Bạn có thể thanh toán bằng điểm tích lũy và mã QR code, thay vì các phương thức thanh toán truyền thống. Sapo cũng tích hợp vận chuyển với nhiều đơn vị vận chuyển nổi tiếng trên thị trường.
3. Phần mềm Haravan.com
Xuất phát từ hệ thống bán Website, Hararetail là một phần mềm bán hàng con của Haravan. Sản phẩm này cho phép đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline giúp doanh nghiệp hiểu rõ đặc điểm và nhu cầu của từng khách hàng. Từ đó giúp tăng lỷ lệ chuyển đổi, bán thêm, bán chéo theo nhu cầu của khách.
Hệ thống xử lý đơn hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp nhận và hoàn thành các đơn hàng online theo thời gian thực. Tích hợp đơn vị vận chuyển tự động. Đơn hàng mới sẽ được chuyển ngay đến các nhà vận chuyển, rút ngắn quy trình giao hàng và nắm bắt chính xác trạng thái của đơn hàng.
4. Phần mềm Nhanh.vn
Tương tự Haravan và Sapo, nhanh cung cấp đa dạng các dịch vụ trong đó có Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Nhanh.vn được giới thiệu là phần mềm đa chức năng, có thể cung cấp đầy đủ các tính năng trong việc quản lý bán hàng của các doanh nghiệp như quán lý hàng hóa, quản lý hóa đơn, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, quản lý tích điểm, lập báo cáo đúng thời hạn… Ngoài ra, nhanh.vn cung cấp các dịch vụ marketing giúp việc bán hàng của bạn hiệu quả hơn.
5. Phần mềm Suno.vn
Suno có mặt trên thị trường phần mềm bán hàng khá sớm. Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.
Một vài tính năng nổi bật của Suno: Tính năng tích hợp với cân điện tử giúp rút ngắn thời gian bán hàng. Thích hợp với các chủ shop cửa hàng bách hóa, siêu thị mini. Đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm của Suno với kênh online (website, fanpage).Tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên fanpage. Giúp tạo và quản lý đơn, thông tin khách hàng, quản lý nhiều fanpage cùng một lúc.
Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất thế giới
1.
Phần mềm
monday.com
monday.com cam kết giúp các nhóm chốt giao dịch nhanh hơn. Nó cung cấp các chức năng Quản lý khách hàng tiềm năng, Quan hệ khách hàng, phân luồng bán hàng,… Ứng dụng dành cho thiết bị di động có sẵn cho các thiết bị iOS và Android.
Tính năng nổi bật:
– monday.com cung cấp các tính năng bảo mật như xác thực hai yếu tố, xác thực Google, quản lý phiên, quyền tài khoản nâng cao,…
– Cung cấp các tính năng cần thiết như chế độ xem Kanban, chế độ xem Lịch, chế độ xem Bản đồ, Nhật ký hoạt động, Tìm kiếm nâng cao,…
– Cung cấp một bản trình bày trực quan về quy trình bán hàng và đại diện bán hàng. Bạn sẽ có thể quản lý các quy trình của riêng từng khách cho đến khi kết thúc các giao dịch.
2.
Phần mềm
EngageBay
EngageBay là nền tảng bao rất nhiều các tính năng trong một: Tiếp thị, Bán hàng, Hỗ trợ và CRM. Phần mềm cung cấp các tính năng quản lý liên hệ, lên lịch cuộc hẹn và theo dõi email. Bạn có thể theo dõi nhiều giao dịch với EngageBay.
Các dữ liệu của khách hàng sẽ được quản lý tại một nơi. Nền tảng sẽ hợp lý hóa quy trình, cải thiện doanh thu và tăng mối liên kết giữa nhóm tiếp thị và bán hàng.
3.
Phần mềm
Pipedrive
Pipedrive cung cấp các tính năng như Phân luồng bán hàng, Chatbots và Thiết kế trang web để thu hút và quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý giao dịch. Các tính năng cụ thể sẽ như sau:
– Pipedrive giúp nhân viên bán hàng theo dõi liên lạc như cuộc gọi, email, thông tin liên hệ, tệp đính kèm,…
– Thông qua Lịch hoạt động, bạn sẽ có thể tối ưu hóa thời gian.
– Phần mềm có các tính năng bảo mật và báo cáo thông tin chi tiết.
>>> Xem thêm:
Top 7 phần mềm quản lý nhân sự miễn phí và nổi tiếng
7 phần mềm chấm công miễn phí hàng đầu
7 phần mềm quản lý công việc phổ biến nhất