#1 Cách chuẩn hóa thông tin trên My Viettel dễ dàng tại nhà – piaggiotopcom

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thuê bao di động của Viettel và các nhà mạng khác phải cung cấp chính xác các thông tin như họ và tên, số CMND/CCCD, ảnh chụp chân dung… để đồng bộ cơ sở dữ liệu. số điện thoại ảo.

Và trong bài viết này, GhienCongNghe sẽ quản lý người dùng di động Làm sao để chuẩn hóa thông tin trên My Viettel?Chương trình của nhà mạng Viettel, giúp quản lý thông tin thuê bao di động một cách thuận tiện thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Quảng cáo

Cách chuẩn hóa thông tin trên My Viettel

Để việc sử dụng các dịch vụ (nghe, gọi) của nhà mạng Viettel không bị gián đoạn, bạn cần chủ động kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414.

Nếu thông tin không trùng khớp với thông tin cá nhân của bạn, hãy chuẩn hóa lại thông tin thuê bao Viettel bằng cách liên hệ điểm giao dịch Viettel gần nhất, hoặc đơn giản là sử dụng ứng dụng My Viettel để tự điền ngay tại nhà, tất cả đều nhanh chóng và tiện lợi.

Quảng cáo

Dưới đây là các bước chuẩn hóa thông tin trên My Viettel:

Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel trên thiết bị di động từ App Store (đối với iPhone) hoặc CH Play (đối với Android). Bạn cũng có thể nhấp vào liên kết tải xuống nhanh bên dưới nếu đang sử dụng điện thoại thông minh để xem hướng dẫn này:

Quảng cáo

Bước 2: Sau khi tải app về điện thoại, bạn mở app My Viettel và đăng nhập bằng số điện thoại muốn chuẩn hóa.

Bước 3: Sau khi đăng nhập My Viettel, bạn click vào Các dịch vụ cộng đồng khác sau đó bấm Chuẩn hóa thông tin và bắt đầu điền thông tin theo biểu mẫu hiển thị trên màn hình điện thoại.

Cách chuẩn hóa thông tin trên My Viettel

Bước 4: Tại màn hình Chuẩn hóa thông tin thuê bao, chọn loại định danh (dùng CMND hoặc Căn cước công dân, bấm CTM/CCCD).

Bước 5: Tiếp theo bạn nhấn vào Chụp ảnh mặt trước tài liệu, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo yêu cầu bạn truy cập vào camera trên điện thoại từ ứng dụng My Viettel, nhấn chọn cho phép và bắt đầu chụp ảnh mặt trước và mặt sau của giấy tờ của bạn.

Bước 6: Khi bạn đã chụp ảnh ID và ảnh chân dung của mình, hãy nhấn vào nút Tiếp tục.

Nếu thông tin hiển thị trên điện thoại không chính xác, bạn phải liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng Viettel, số tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel 18008098 hoặc 198.

Bước 7: Vui lòng kiểm tra xem thông tin của bạn có hiển thị trên màn hình điện thoại không, nếu đúng thì nhấn nút Tiếp tục. Nếu thông tin hiển thị trên điện thoại không chính xác, bạn phải liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng Viettel, số tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel 18008098 hoặc 198.

Bước 8: Bạn sẽ đến trang Thông tin hợp đồng, ký xác nhận trên màn hình điện thoại. Sau đó nhấp vào hộp kiểm đối diện với dòng chữ “Tôi đồng ý…” và đánh dấu vào ô “Tôi xác nhận rằng thông tin đã nêu là đúng.” và cuối cùng nhấn nút Tiếp tục Hoàn thành.

Cách chuẩn hóa thông tin trên My Viettel

Bước 9: Ứng dụng My Viettel sẽ gửi mã xác thực OTP về số điện thoại của bạn qua tin nhắn SMS, nhập mã này vào ứng dụng để xác nhận, hệ thống sẽ thiết lập cuộc gọi video với tổng đài viên riêng cho bạn. Nhân viên tư vấn Viettel.

Cuối cùng, bạn cần xác nhận đồng ý cuộc gọi và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng Viettel để hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel.

Bạn sẽ nhận được thông báo xác minh thành công và quá trình chuẩn hóa sẽ hoàn tất trong vòng 24 giờ.

Vì sao cần chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel?

Vì sao cần chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel?

Chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là việc cập nhật, xác thực thông tin cá nhân của thuê bao để đảm bảo thông tin đăng ký của thuê bao di động đã được cập nhật đầy đủ theo quy định và tương ứng với thông tin được cung cấp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. của Bộ Công An. Điều này giúp tránh các trường hợp làm giả giấy tờ, mạo danh để thực hiện các hành vi phạm pháp.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thuê bao di động phải cung cấp chính xác các thông tin như họ và tên, số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp, ảnh chân dung và một số thông tin khác để đồng bộ vào cơ sở dữ liệu quốc gia, tránh bị lợi dụng. của một thẻ SIM không mong muốn hoặc đồng bộ hóa nó với hệ thống ngân hàng quốc gia.

Các thuê bao đang hoạt động có thông tin không chính xác hoặc trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị chặn đơn phương (chiều cuộc gọi) kể từ ngày 1/4/2023.

Đặc biệt, sau ngày 31/3, các nhà mạng sẽ chặn 1 chiều đối với những thuê bao có thông tin không khớp với dữ liệu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Sau ngày 15/4, các thuê bao này sẽ bị chặn 2 chiều và sau ngày 30/4, những thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin theo quy định sẽ bị chấm dứt hợp đồng, hủy số điện thoại.

Để tránh gián đoạn dịch vụ, cần kiểm tra và chuẩn hóa trước thông tin về thuê bao của mình. Bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách, ví dụ như đến điểm giao dịch hoặc cửa hàng của nhà mạng mà bạn sử dụng để được hỗ trợ trực tiếp (cần có CMND/CCCD khi đi chuẩn hóa thông tin), hoặc có thể thực hiện một số thao tác trực tuyến từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Đây đều là các bước chuẩn hóa thông tin trên My Viettel nhanh chóng và tiện lợi. Việc chuẩn hóa thông tin sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi của mình khi sử dụng các dịch vụ của Viettel và tránh những rủi ro không mong muốn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc đề xuất nào về bài viết này, vui lòng để lại nhận xét bên dưới. GhienCongNghe sẽ dựa vào anh để không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và cập nhật tin tức mới nhất cho cộng đồng.