#1 Văn Khấn Chuyển Văn Phòng Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất
Đọc văn khấn chuyển văn phòng là một trong những khâu quan trọng để xin phép các vị thần linh bảo hộ làm ăn phát đạt cho doanh nghiệp. Tùy theo điều kiện của bạn để thực hiện làm lễ chuyển nơi làm việc no ấm hơn.Vận Chuyển 24H gợi ý cho bạn văn khấn đầy đủ nhất.
Có quan trọng phải đọc văn khấn chuyển văn phòng lúc di dời không?
Khi chuyển văn phòng thì mọi thứ sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến công tác kinh doanh của công ty, từ địa điểm, người dân bao quanh, khách hàng mới tại địa phương… Đặc biệt đối với những công ty kinh doanh, người ta thường hay có niềm tin về phong thủy bởi vì có tác động đến việc phát đạt về sau của doanh nghiệp.
“Đất có ông công, sông có hà bá” là câu nói theo quan niệm của người xưa. Bởi vì, mỗi vùng đất, khu vực đều có thần linh cai quản. Thế nên, khi chuyển văn phòng đến địa điểm mới, chủ văn phòng thường “xin phép” thần linh bằng mâm lễ cúng vừa đủ, cầu xin những vị thần độ trì may mắn, công tác kinh doanh được dễ dàng.
Thế nên, việc làm lễ nhập trạch và đọc văn khấn chuyển phòng làm việc mới cũng là một nghi thức giúp chủ công ty và các nhân viên của họ cảm thấy yên tâm và tập trung cho công việc.
Đầy đủ văn khấn khi cúng lễ chuyển văn phòng
Bài lễ cúng chuyển địa điểm làm việc mới của công ty là một phần cần thiết của lễ nhập trạch. Dưới đây là bài văn khấn chuyển văn phòng chuẩn nhất mà doanh nghiệp có thể tham khảo.
“Nam Mô A Di Đà Phật! (3 Lần)
Con xin được kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần. Các ngài Ngũ Phương – Ngũ Thổ – Long Mạch – Tài Thần – Thổ Địa – Chư vị tôn thần. Các Ngài bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương; những thần linh đang cai quản tại nơi này.
Bây giờ là ngày …tháng…năm …, nhằm ngày … tháng … năm … Âm lịch
Con tên là:……….., sinh năm….. (Theo năm sinh Âm lịch – Canh Tuất, Nhâm Thìn, Canh Ngọ,…)
Ngụ tại: (Nơi văn phòng mới)
Hiện đang giữ chức vụ là: (Người chủ đọc văn khấn)
Công tác tại: (Tên công ty của bạn + địa chỉ)
Nay chúng con đã chọn được ngày lành, tháng tốt. Dâng lên mâm cúng vừa đủ lễ thức, bày biện hương hoa cùng lễ vật, tâm thành cúng dâng trước án. Trình rằng con vừa thuê được (hoặc “xây cất được”) một văn phòng ở nơi này là …(địa chỉ văn phòng mới).
Kể từ bây giờ, tín chủ con cùng toàn bộ nhân viên xin được vào địa chỉ làm việc mới và khai trương công việc, phục vụ nhân sinh, cúi mong bề trên soi xét.
Con xin tình thực kính mời những vị: Quan Đương Niên – Quan Đương Cảnh – Thần linh thổ địa – Chư vị táo quân – các ngài Địa chúa long mạch Tôn thần cùng với đa số vị Thần Linh cai quản chốn này linh thiêng quy tụ nơi đây, dáng hiện trước hương án con bày vẽ để thụ hưởng lễ vật và chứng giám cho lòng thành của chúng con.
Cầu xin cho chúng con công tác mọi việc hanh thông, hưởng những điều tốt đẹp, làm ăn dễ dàng khang thái, an toàn
Con cũng xin được mời chư vị Tiền chủ Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc tại vùng này tới đây cùng thụ hưởng các lễ phẩm, chứng kiến lòng thành, hộ trì phù hộ cho chúng con để tài lộc mang về, thuận trên im dưới, điều lành mang tới điều dữ mang đi, làm ăn phát đạt, nhân khang vật hưng vượng.
Chúng con trước án xin thực tâm kính lễ, cúi xin được chư vị thần linh phù trợ hộ trì.
Nam mô A Di Đà Phật! (Đọc 3 lần)”.
Các thủ tục cúng chuyển văn phòng làm việc mới
Khi đọc văn khấn chuyển văn phòng mới, chủ văn phòng và toàn bộ các chuyên viên phải triển khai một số thủ tục dưới đây.
Tại văn phòng cũ: Làm lễ cúng nhập trạch đơn vị đơn giản để chuyển đi. Có thể chuẩn bị một dĩa hoa quả, bánh trái, hoa tươi và đặt thêm một đôi đồ đạc quan trọng khác. Kế tiếp, mới được mang hết bàn thờ phụng thổ công – thần tài hoặc những bàn thờ khác (nếu có) đi theo qua văn phòng mới.
Sang đến nơi văn phòng làm việc mới, thủ tục cúng như sau:
-
Sắp xếp lễ cúng lên bàn ngay ngắn, đẹp, tương xứng.
-
Sắp xếp, trình bày mâm cúng chuyển phòng làm việc phải đẹp, ngay ngắn.
-
sắp xếp, bài cúng phòng phải gọn gàng.
Trưởng văn phòng hoặc người chủ bày trí bàn thờ đúng cách. Lúc cúng, người trưởng văn phòng, người lớn trong gia đình trưởng văn phòng hoặc thầy cúng đọc văn khấn. Người trưởng phòng sẽ đứng vị trí chính giữa để cúi lạy, các nhân viên trong phòng khác đứng sau nghiêm chỉnh, mỗi người mỗi cây nhang.
Trong thời gian cúng nhập trạch, mở tất cả các cửa. Khi lễ ngừng đốt hết vàng mã tại bàn lễ. Lễ cúng nhập trạch nơi làm việc mới khá dễ, tuy vậy doanh nghiệp không nên chủ quan, vô ý. Khi làm lễ, mọi người cần xem xét các điều sau để bảo đảm đúng nghi thức phong thủy. Điều này giúp công việc kinh doanh của công ty phát triển tích cực hơn.
Lưu ý lúc đọc văn khấn chuyển văn phòng tránh thủ thỉ ồn ào. Kỵ nhất là hương bị tàn hoặc nến bị tắt giữa chừng, vậy nên cần chọn cúng nơi không gió, không quạt. Tiệc lễ khai trương văn phòng mới (nếu có) nên được tiến hành tiếp nối vài ngày sau khi chuyển qua.
Những thành viên tham gia lễ cúng chuyển văn phòng nên là một số thành viên thân tín, không cần thiết phải yêu cầu toàn bộ nhân viên tham gia. Nhiều văn phòng cho thuê bây giờ bởi vì có báo cháy nên sẽ luật pháp nghiêm ngặt luận điểm cúng kiếng nên cần hỏi trước.
Nếu chuyển văn phòng thành nhiều đợt, hãy triển khai làm lễ tại lần chuyển đầu tiên. Đừng quên tham khảo thêm các thủ tục hành chính khi chuyển văn phòng. Bên cạnh đó, nên ưu ái chuyển văn phòng ban ngày do có nhiều đồ đạc, giấy tờ cần thiết. Hạn chế chuyển buổi tối, đồ đạc dễ dàng thất thoát và lắp đặt thiếu khoa học.
Lễ cúng chuyển văn phòng này áp dụng cho cả chuyển cửa hàng, doanh nghiệp, kinh doanh nói chung. Lễ cúng nhập trạch không cần hoành tráng nhưng cần có sự tâm thành, cung kính.
Kết luận
Với những thông tin mà Vận Chuyển 24H cung cấp hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn khấn chuyển văn phòng. Liên hệ với chúng tôi ngay để tư vấn dịch vụ vận chuyển trọn vẹn nhé!