20 Câu slogan du lịch đáng nhớ nhất thế giới (Phần 1)

Những slogan du lịch chính là chìa khóa giúp chiến dịch quảng cáo của các thành phố, quốc gia đạt thành công rực rỡ. Mời bạn cùng Migola Travel điểm qua 20 khẩu hiệu du lịch được đánh giá tốt nhất toàn cầu nhé.

1.“WHAT HAPPENS IN VEGAS, STAYS IN VEGAS” – Las Vegas, Mỹ

slogans-las-vegas

Có rất nhiều lời đồn đoán về thành phố náo nhiệt nhất nước Mỹ. Các ngôi sao Hollywood và giới tài phiệt trên khắp thế giới đều từng đến Las Vegas để giải trí. Dường như Vegas mới thật sự là “thành phố thiên thần” của nước Mỹ chứ không phải Los Angeles.

Với slogan du lịch “What happens in Vegas, stays in Vegas” (Những gì diễn ra ở Vegas sẽ được giữ lại ở Vegas), “thành phố tội lỗi” càng thu hút với những điều bí mật luôn được giữ kín.

2. “VIRGINIA IS FOR LOVERS” – Virginia, Mỹ

virginia

Nhiều người cho rằng slogan du lịch “Virginia is for lovers” của bang Virginia, Mỹ không mấy đặc biệt. Nhưng sự thật lại khác. Ranh giới của từ “lovers” (người tình) có thể dành cho một khu vực rộng lớn trong xã hội. Samantha North – nhà nghiên cứu truyền thông cho biết: “Đó có thể là những người yêu thích bất cứ thứ gì, từ núi đồi, sông suối, cây ăn quả…Bất cứ tình yêu nào cũng có thể đến Virginia.”

3. “100% PURE NEW ZEALAND” – New Zealand

Từ bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” những tín đồ của “chúa nhẫn” trên khắp thế giới đổ xô đến New Zealand. Đây là bối cảnh chính của bộ phim với ngôi làng của người Hobbit, những cung điện nguy nga.

Câu slogan du lịch có ý nghĩa “New Zealand Nguyên Chất 100%” đã trở thành biểu tượng toàn cầu. Nó cũng giúp vùng đất Hobbit tăng thêm lượng du khách đáng kể.

4. “INCREDINBURGH” – Edinburgh, Scotland

edinburgh

Không dài dòng, hoa mỹ, thủ đô Scotland thật sự tỏa sáng với câu slogan du lịch đầy cá tính. Dựa vào từ “Incredible”, Edinburgh đã biến hóa thành “Incredinburgh” đầy thú vị. Đây có lẽ là câu slogan dí dỏm và dễ nhớ nhất mà thành phố này từng có được.

5. “PURE MICHIGAN” – Michigan, Mỹ

michigan

Slogan du lịch huyền thoại của New Zealand đã tác động không nhỏ đến thành phố Michigan. Được bình chọn là 1 trong 10 thành phố đẹp nhất nước Mỹ, Michigan không cần 1 câu slogan quá hoành tráng, chỉ cần một “Michigan Nguyên Chất” là đã đủ rồi.

6. “A TOUCH OF THE EXOTIC” Dumfries và Galloway, Scotland

scotland

Cảm nhận điều khác biệt” là câu slogan du lịch khá hay và ấn tượng củavùng Dumfries và Galloway. Hình ảnh của người đàn ông diện váy Tartan và kèn ống, biểu tượng của đất nước Scotland xuất hiện ngay phông nền của khẩu hiệu. Điều này gợi lên cảm giác tò mò hấp dẫn khiến bạn muốn đến Scotland ngay để trải nghiệm.

7. “YOU IN GREECE” – Hy Lạp

greece

Là vùng đất của những câu chuyện thần thoại, Hy Lạp thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Có lẽ câu slogan du lịch “Bạn đang ở Hy Lạp” không mấy ấn tượng với nhiều du khách. Nhưng vẻ đẹp kiêu sa của vùng đất bao quanh bởi đảo và biển này sẽ sớm chinh phục du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.  

8. “CALIFORNIA – FIND YOURSELF HERE” – California, Mỹ

california

Sau Las Vegs, Virginia, Michigan, đến thành phố California cũng có slogan du lịch riêng. Các tiểu bang, thành phố lớn của nước Mỹ muốn biến ngành công nghiệp không khói thành ngành mũi nhọn.

Nổi tiếng là vùng đất đa sắc tộc, đa văn hóa, đến California, bạn thật sự sẽ tìm thấy chính mình.

9.“LIFE IS THE RHYTHM OF THE HEARBEAT” – Serbia

serbia

Cuộc cống là nhịp đập của trái tim”, slogan của Serbia nhắc mọi người hãy lắng nghe trái tim. Chỉ khi bạn thật sự yêu nơi nào đấy, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thật sự. Serbia từng là một quốc gia có nền văn hóa phát triển cao vào thời kỳ trung cổ. Ngày nay, nơi đây thu hút với những công trình kiến trúc, khí hậu và thiên nhiên tuyệt vời.

10. “I FEEL SLOVENIA” – Slovenia

slovenia

Trong slogan du lịch “I feel Slovenia”, chữ “love” được tô đỏ. Nhiều người sẽ cảm thấy đây là khẩu hiệu tình yêu “I feel love” vô cùng lãng mạn.” Cách chơi chữ đầy hài hước này đã giúp khẩu hiệu nhận được nhiều phản ứng tích cực. Du khách thật sự cảm nhận “tình yêu” khi đến với đất nước này.

Migola Travel Sưu Tầm và Tổng Hợp

(còn tiếp)