200 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm sữa tại Thủ đô
Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng trong 2 năm qua, doanh thu thị trường sữa Việt Nam ước tính đạt 113.700 tỷ đồng năm 2020 và 119.300 tỷ đồng năm 2021.
Không gian trưng bày của triển lãm quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư.
Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của cả nước năm 2021 ước đạt 1,770,1 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ nguyên liệu sản xuất đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập khu vực và thế giới.
Chương trình được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR), quy tụ 200 gian hàng của hơn 50 đơn vị đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Triển lãm tổ chức tại Cung Văn hoá lao động Hữu nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Trong đó, các gian hàng sẽ tập trung trưng bày và giới thiệu sữa, các sản phẩm từ sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa, công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản chất lượng an toàn thực phẩm…
Triển lãm diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6.