2020 So sánh Hyundai Santafe 2020 và Mazda CX8 2020 chi tiết nhất

Thị trường xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam vô cùng sôi động trước sự xuất hiện của Mazda CX8 2020. Tuy là tân binh so với những đối thủ khác cùng phân khúc nhưng sự quan tâm của khách hàng Việt dành cho CX8 đang ngày càng tăng lên. Chính vì thế, Mazda CX8 đang được đưa ra so sánh với nhiều đối thủ khác trong đó có Hyundai Santafe 2020.

Và trong bài viết này, anh chị hãy cùng giá xe tốt so sánh Hyundai Santafe 2020 và Mazda CX8 2020, xem 2 chiếc xe này có gì giống và khác nhau để từ đó có được quyết định chọn mua Santafe hay CX8 phù hợp nhất.

giá xe hyundai santafe 2023

Santafe

Hyundai Santafe 2023 với nhiều cải tiến cả về nội, ngoại thất lẫn nhiều nâng cấp trong tính năng. Chắc chắn sẽ mang đến …

Giá niêm yết : 1,340,000,000 VNĐ

Giá từ : 1,030,000,000 VNĐ

Chi tiếtNhận báo giámazda cx8 màu trắng

CX-8 2021

Mazda CX-8 2021 là mẫu SUV mới mẻ với nhiều tính năng vượt trội. Đang được Thaco làm thủ tục nhập khẩu nguyên chiếc về b …

Giá niêm yết : 1,399,000,000 VNĐ

Giá từ : 1,149,000,000 VNĐ

Chi tiếtNhận báo giá

So sánh Hyundai Santafe 2020 và Mazda CX8 2020 về thương hiệu

Xét về thương hiệu thì cả Hyundai và Mazda đều là 2 thương hiệu có tiếng không chỉ trên thế giới mà ngay cả ở Việt Nam.

Hyundai là thương hiệu xe ô tô có xuất xứ từ Hàn Quốc và được phân phối bởi tập đoàn Thành Công tại Việt Nam. Trải qua nhiều năm chinh chiến trên thị trường Việt, Hyundai đã dành được khá nhiều thành tựu cũng như chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam. Chiếc Hyundai Santafe cũng là một trong những dòng xe SUV 7 chỗ đáng mua nhất Việt Nam.

báo giá hyundai santafe

Mazda có xuất xứ từ Nhật Bản, xét về thương hiệu xe Nhật, Mazda chỉ đứng sau Toyota, Nissan và Honda. Mazda được phân phối trực tiếp qua tập đoàn Trường Hải (Thaco) tới tay người tiêu dùng Việt. Mazda CX8 tuy là tân binh mới của Mazda nhưng sự xuất hiện của CX8 phần nào đe dọa tới chỗ đứng của những đối thủ khác cùng phân khúc như Santafe.

an toàn mazda cx8

Nếu anh chị chọn xe theo sở thích thương hiệu thì việc mua Santafe hay CX8 không có gì cần phải bàn thêm. Bởi với 2 thương hiệu trên anh chị có thể dễ dàng chọn chiếc xe theo đúng thương hiệu mình hâm mộ.

Tuy nhiên, theo Giá Xe Tốt, thương hiệu vốn dĩ không phải là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn mua một chiếc xe ô tô. Bởi mỗi một dòng xe sẽ có sự khác nhau ở giá xe,thiết kế ngoại, nội thất, động cơ và an toàn nên việc chọn xe nào cần cân nhắc thêm đến các yếu tố này. 

So sánh Mazda CX8 và Hyundai Santafe về kích thước tổng thể xe

Kích thước tổng thể xe  Santafe và CX8 được thể hiện rõ nét qua bảng thông số dưới đây:

Hyundai Santafe 2.4 xăng cao cấp

Mazda CX8 Premium AWD

Kích thước tổng thể:

4.770 x 1.890 x 1.680 mm

 

4900 x 1840 x 1730 mm

Chiều dài cơ sở:

2.765 mm

 

2.930mm

Khoảng sáng gầm xe:

185mm

 

185mm

Sự khác nhau về kích thước tổng thể xe có lẽ không nói lên được nhiều điều bởi sự khác nhau về kích thước là yếu tố mang đến cho mỗi dòng xe một bản sắc thiết kế riêng mà các kĩ sư Hyundai và Mazda đã phải dày công suy tính. Và để xem bản sắc của mỗi chiếc xe được thể hiện thông qua vẻ bề ngoài của xe như thế nào?

So sánh Hyundai Santafe và Mazda CX8 về ngoại thất

Ngoại thất có lẽ là yếu tố đập vào mắt đầu tiên nên khi so sánh 2 chiếc xe chúng ta sẽ không thể bỏ qua yếu tố vẻ bề ngoài của Hyundai Santafe và Mazda CX8.

Cả Santafe và CX8 đều có thiết kế trẻ trung và hiện đại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng là những doanh nhân thành đạt, gia đình, công ty đến những bác trung niên cũng đều phù hợp. Tuy nhiên, mỗi một chiếc xe sẽ mang đến một nét thiết kế riêng đặc trưng cho từng thương hiệu.

Ngoại thất Hyundai Santafe

Với Hyundai Santafe thế hệ mới có thể anh chị sẽ hơi bị choáng ngợp bởi sự lột xác rất tinh tế vừa cơ bắp, vừa thời trang và hiện đại. Đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng thác nước theo ngôn ngữ Cascading Grill. Đó là sự kết hợp của các nan tổ ong lớn đan xen nhau tạo nên nét riêng biệt. Đèn pha Bi – Led và đèn Led ban ngày được thiết kế ấn tượng với hình dẹt vuốt dài theo hướng thân xe tạo cảm giác sắc lẹm.

Santafe màu xanh 2019

Thân xe Santafe mạnh mẽ nhờ các đường gân kéo dài theo chiều dọc cùng bộ lazang hợp kim nhôm kích thước 235/55 R19. Thêm điểm nhấn là tấm ốp crom bên hông khá nổi bật cùng với tay nắm cửa mạ crom và đặc biệt là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cho hành khách trải nghiệm chuyến đi một cách thú vị.

Đuôi xe là cụm đèn hậu được trang bị dạng Led 3D kết hợp đường viền ngang mạnh mẽ mang đến thiết kế đầy lịch lãm và đẳng cấp cho xe.

Ngoại thất Mazda CX8

Trong khi đó, Mazda CX8 có điểm đặc trưng là thiết kế theo ngôn ngữ Kodo hiện đại quen thuộc của hãng. Mazda CX8 được coi như là phiên bản mới của chiếc Mazda CX9 khi thừa hưởng nhiều điểm từ chiếc xe này.

Đầu xe CX8 là lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh ngang khỏe khoắn nối liền với đèn pha mỏng dạng Led. Hệ thống đèn chiếu sáng trên Mazda CX8 được đánh giá cao nhờ tích hợp tính năng tương thích thông minh và tự động cân bằng góc chiếu.

thân xe mazda cx8

Thân xe Mazda CX8 có phần điềm đạm hơn nhờ các đường gân dập chìm và có lẻ đây lại là điểm cộng đối với những khách hàng lịch lãm và già dặn. Lazang được trang bị loại 19 inch đa chấu.

Đuôi xe CX8 có cụm đèn hậu thiết kế không quá cầu kì được nối liền nhau bởi 1 thanh kim loại nhỏ.

Cả Santafe và CX8 đều được đánh giá cao về hình dáng ngoại thất. Mỗi xe có một nét đẹp riêng và tùy vào con mắt thẩm mỹ của mỗi người để chọn cho mình chiếc xe ưng ý nhất.

So sánh Hyundai Santafe và Mazda CX8 về nội thất

Xét về nội thất, Hyundai Santafe 2020 máy xăng cao cấp và Mazda CX8 Premium AWD đều có những ưu thế riêng. Điều này thể hiện rõ rệt ở một số trang bị nội thất của 2 chiếc xe này.

Santafe máy xăng cao cấp

Mazda CX8 Premium AWD

Chiều dài cơ sở:

2.765mm

 

2.930mm

Chất liệu hàng ghế:

Bọc da

 

Bọc da Napal cao cấp

Hàng ghế trước chỉnh điện, sưởi ấm, ghế lái nhớ vị trí

Có, + thêm chức năng thông gió

 

Điều hòa tự động:

2 vùng độc lập

 

3 vùng độc lập

Cửa sổ trời:

Toàn cảnh Panorama

 

Không

Hệ thống giải trí:

Màn hình cảm ứng 8 inch

 

Màn hình 7 inch

Hệ thống loa:

6 loa

 

10 loa Bose

Sạc không dây chuẩn Qi

 

Không

Hyundai SantafeMazda CX-8Nội thất santafe tiện nghi mazda cx8

Rõ ràng với chiều dài cơ sở lớn hơn tới 165mm, Mazda CX8 mang đến một không gian nội thất rộng rãi hơn nhiều so với Hyundai Santafe. Và chỉ thế mà CX8 còn thách thức độ rộng khoang cabin với bất kì đối thủ nào trong phân khúc SUV.

Tuy nhiên, dù khoang cabin rộng rãi nhưng CX8 lại không được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh Panorama trong khi Santafe xăng cao cấp lại có thêm cửa sổ trời Panorama toàn cảnh giúp khoang cabin đón ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thoáng đãng hơn.

Thêm một điểm cộng nữa cho CX8 là xe được phủ lớp da Napal cao cấp cho hàng ghế còn Santafe chỉ bọc da. Và hệ thống giải trí với 10 loa trên CX8 đủ cho hành khách thỏa sức trải nghiệm tình yêu âm nhạc.Trong khi đó trên Santafe xăng cao cấp chỉ được trang bị 6 loa.

Về thiết kế bảng tablo, nhiều người đánh giá Mazda CX8 có phong cách như những chiếc xe Châu Âu thời thường và đẳng cấp còn Tablo của Hyundai Santafe 2.4 xăng cao cấp tuy là hiện đại nhưng vẫn còn khá đơn giản chưa có điểm nhấn đặc biệt.

Trên Mazda CX8 Premium AWD có khả năng làm mát tốt hơn so với Santafe bởi hệ thống điều hòa của Mazda CX8 là tự động 3 vùng độc lập, trong khi Santafe chỉ 2 vùng. Mặc dù vậy, Santafe xăng cao cấp vẫn kéo lại được chút điểm cộng đó là xe được trang bị sạc không dây chuẩn Qi và màn hình cảm ứng 8 inch, còn CX8 chỉ có màn hình cảm ứng 7 inch.

Như vậy, về nội thất cả Santafe và CX8 đều đem đến những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể thì trang bị nội thất trên Mazda CX8 có phần cao cấp hơn 1 chút so với đối thủ. Mặc dù vậy, anh chị vẫn nên cân nhắc thêm nhiều yếu tố khác nữa trước khi đưa ra quyết định nên mua Santafe hay Mazda CX8.

So sánh động cơ Santafe xăng cao cấp và Mazda CX8 Premium AWD

Mazda CX8 2020 Premium và Hyundai Santafe xăng cao cấp đều sử dụng động cơ xăng với thông số như sau:

Santafe xăng cao cấp

Mazda CX8 Premium AWD

Động cơ:

Xăng Theta II 2.4L GDI

 

Xăng Skyactiv-G 2.5L

Công suất tối đa Ps:

188/6.000

 

188/6.000

Mô men xoắn tối đa Nm:

241/4000

 

252/4000

Hộp số:

Tự động 6 cấp

 

Tự động 6 cấp

Hệ thống dẫn động:

HTRAC

 

2 cầu AWD

Chế độ lái:

Comfort, Eco, Sport, Smart

 

Sport

Hyundai SantafeMazda CX-8động cơ xe mazda cx8

Xét về động cơ có thể nói cả 2 đều cho khả năng vận hành ổn định và linh hoạt ở mọi địa hình. Tuy nhiên, lái xe sẽ có thể trải nghiệm được nhiều cung bậc cảm xúc hơn với 4 chế độ lái của Santafe: Comfort, Eco, Sport, Smart. Trong khi trên CX8 chỉ có 1 chế độ lái thể thao.

Còn việc cảm giác lái CX8 và Santafe như thế nào có lẽ tùy thuộc vào từng cảm nhận của mỗi người khi trực tiếp trải nghiệm lái xe thực tế.

So sánh về công nghệ an toàn

Cả 2 chiếc xe 7 chỗ này đều được trang bị hệ thống an toàn đầy đủ và hiện đại. Tuy nhiên, Mazda CX8 2020 có thêm một gói an toàn cao cấp với các thiết bị như: Cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh, nhận diện người đi bộ…

Hyundai SantafeMazda Cx-8Giá xe Santafe 2019 màu nâuThân xe mazda cx8 màu đỏ

Có thể nói, cả 2 chiếc xe này đều mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và đều là những lựa chọn đáng tiền trong phân khúc SUV. Và việc lựa chọn chiếc xe nào tùy thuộc vào tài chính, sở thích của mỗi người. Nếu anh chị còn thắc mắc về Santafe và CX8 có thể để lại thông tin để được tư vấn viên hỗ trợ trực tiếp ngay và luôn.

Tư vấn Miễn phí

Yêu cầu tư vấn

Tư vấn trả góp Miễn phí

Tư vấn trả góp

Xem thêm: 

  • So sánh Hyundai Santafe và Honda CRV
  • So sánh Hyundai Santafe và Mazda CX-5

Lời kết

Trên đây Giá Xe Tốt dựa theo tiêu chí Thông số kỹ thuật và kinh nghiệm từ 1 phía, chắc hẳn sẽ còn nhiều ý kiến trái chiều về 2 dòng xe này. SantaFe 2020 đã bán tại Việt Nam từ lâu có ưu thế hơn khẳng định về chất lượng và Dịch vụ hậu mãi. Nhưng đổi lại, CX8 trang bị Option nhỉnh hơn chút để cạnh tranh.

Tuy điều đó chưa đủ để thuyết phục để anh chị đưa ra quyết định luôn chọn cụ thể dòng xe nào, chân thành tư vấn Anh Chị hãy dành thời gian qua Showroom Đại lý bán Santafe và Đại lý bán xe CX8 để Lái thử, Nhận tư vấn và Hỗ trợ tốt nhất thời điểm hiện tại.

Rất mong nhận được ý kiến của Anh chị ở phần bình luận phía dưới về dòng xe Anh Chị đang quan tâm hay cần nhận hỗ trợ.

Xổ số miền Bắc