[2023] So Sánh Máy Chạy Bộ Elip Và Kingsport: Hãng Nào Tốt?

3.4

(

5

)

Khi so sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport chúng ta có thể thấy rằng đây là hai hãng được nhiều người tìm kiếm và mua hàng nhất. Với nhiều sản phẩm đa dạng về các phân khúc giá khác nhau khiến cho việc chọn lựa một trong hai hãng để mua máy chạy bộ trở nên rất khó khăn đối với chúng ta.

Tuy nhiên mỗi hãng đều có những ưu điểm và nhược điểm của riêng họ. Qua việc so sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport mình sẽ giúp các bạn có một cái nhìn chi tiết nhất để từ đó đưa ra được quyết định mua hàng hợp lý nhất.

Đầu tiên ta có thể thấy máy chạy bộ điện là loại máy được bán nhiều nhất của cả hai hãng vậy thì:

Máy chạy bộ điện là gì?

Về cơ bản máy chạy bộ điện là loại máy có tích hợp motor được chạy bằng điện giúp kéo băng tải chuyển động tuần hoàn một cách tự động.

Ngoài ra, máy chạy bộ điện còn được tích hợp các tính năng khác như hiển thị số đo tim mạch, số calo đã đốt, quãng đường chạy và thời gian. Điều này giúp chúng ta nắm được rõ quá trình chạy bộ của mình.

Máy Chạy Bộ ĐiệnMáy Chạy Bộ Điện

Về máy chạy bộ hãng Elip

Elip – viết tắt của Elipsport được mệnh danh là ông hoàng trong lĩnh vực thiết bị chăm sóc sức khỏe và thể thao tại nhà.

Với lịch sử hình thành 15 năm, Elip Sport giờ đây đã trở thành tập đoàn đa ngành nhưng sản xuất và cung cấp các thiết bị nâng cao sức khỏe vẫn lĩnh vực trọng tâm của họ.

Logo máy chạy bộ hãng ElipLogo máy chạy bộ hãng ElipLogo hãng Elip

Elipsport không ngừng sản xuất và cung cấp các loại máy chạy bộ với đa dạng phân khúc giá. Đặc biệt, họ chú trọng vào phân khúc giá rẻ với mục đích là để cho bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận và sử dụng máy chạy bộ ngay tại nhà.

Máy chạy bộ hãng Elip thường có các thông số kỹ thuật như sau: (rẻ nhất – đắt nhất)

  • Công suất từ: 2.5 – 7.0HP
  • Kích thước thảm chạy từ: 236 x 42cm  – 180 x 59cm.
  • Tốc độ tối đa từ: 15km/h và 20km/h.
  • Tải trọng từ: 110kg – 200kg
  • Độ nâng dốc từ: 5% – 20%

Máy chạy bộ hãng ElipMáy chạy bộ hãng ElipMáy chạy bộ hãng Elip

Về giá thì với hơn 7 triệu một chút là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy chạy bộ điện ngay tại nhà. Ngoài ra với việc có hơn 121 showrooms phủ sóng khắp 63 tỉnh thành khiến cho việc bảo trì sửa chữa được thực hiện một cách nhanh chóng nhất.

Về máy chạy bộ hãng Kingsport

Là đối thủ trực tiếp cân tài cân sức với ElipSport! Hãng Kingsport cũng là một tập đoàn đa ngành nhưng cung cấp thiết bị hỗ trợ luyện tập nâng cao sức khỏe vẫn là là thế mạnh của họ.

Đã hình thành và phát triển được hơn 12 năm, họ cũng có đa dạng các loại sản phẩm máy chạy bộ với đa dạng phân khúc giá.

Logo máy chạy bộ hãng KingsportLogo máy chạy bộ hãng KingsportLogo hãng Kingsport

Và phân khúc giá rẻ cũng được họ chú trọng phát triển với cùng một sứ mệnh để người dân cả nước đều được khoẻ mạnh! Minh chứng cho việc đó là chỉ có Kingsport là có máy chạy bộ điện có giá dưới 6 triệu trên thị trường hiện nay.

Máy chạy bộ của Kingsport thường có các thông số kỹ thuật như sau:  (rẻ nhất –  đắt nhất)

  • Công suất từ: 2HP – 7.0HP
  • Kích thước thảm chạy từ: 100x39cm – 175 x 60cm (DxR)
  • Tốc độ tối đa từ: 12.8 km/h – 20 km/h
  • Tải trọng từ: 50kg – 250kg
  • Độ nâng dốc từ: không có – 20%

Máy chạy bộ hãng KingsportMáy chạy bộ hãng KingsportMáy chạy bộ hãng Kingsport

Với máy chạy bộ Kingsport thì bạn không cần phải bỏ ra tới tận hơn 6 triệu mà chỉ cần vỏn vẹn hơn 5 triệu một chút là đã có thể để “rinh” một em về để sử dụng rồi.

Việc có hơn 130 showroom trên toàn quốc cũng đảm bảo cho việc bảo trì sửa chữa máy chạy bộ của bạn được diễn ra một cách nhanh chóng nhất có thể.

So sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport

Để cho việc so sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport được khách quan và công bằng nhất thì mình xin kẻ bảng thông số kỹ thuật như ở dưới đây để tiện phân tích: (Rẻ nhất – đắc nhất)

Hãng:ElipKingsportCông Suất:2.5 – 7.0HP2.0 – 7.0HPKích Thước Thảm Chạy:236 x 42cm  – 180 x 59cm100x39cm – 175 x 60cmTốc Độ Tối Đa:15km/h – 20km/h12.8km/h – 20km/hTải Trọng:110kg – 200kg50kg – 250kgĐộ Nâng Dốc:5% – 20%không có – 20%Số chi nhánh:121 showroom130 showroom

  • Đầu tiên ta có thể thấy công suất thì Elip có vẻ nhỉnh hơn một chút do máy chạy bộ rẻ nhất đã đạt 2.5 HP còn Kingsport chỉ đạt 2 HP. Nhưng máy rẻ nhất của Elip là hơn 7 triệu còn Kingsport chưa tới 6 triệu cho nên xem xét kỹ lại thì Kingsport ăn ở điểm này.
  • Kích thước thảm chạy thì Elip hơn Kingsport ở cả hai phân khúc (rẻ nhất – đắc nhất).
  • Về tốc độ thì Elip lại ăn Kingsport vì máy rẻ nhất đã là 15km/h trong khi Kingsport chỉ có 12.8 km/h.
  • Về tải trọng thì máy rẻ nhất của Elip đạt 110kg trong khi Kingsport chỉ là 50kg. Còn với máy đắt nhất thì Kingsport lại hơn Elip 50kg. Do vậy hai hãng bằng nhau ở phần này.
  • Elip trang bị độ nâng dốc cho máy rẻ nhất của mình còn Kingsport thì không.
  • Kingsport có tổng cộng hơn 130 showroom trên toàn quốc còn Elip chỉ có 121 Showroom.
  • Cả hai Hãng Elip và Kingsport đều hỗ trợ khách hàng mua trả góp 0%

Qua việc so sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport này thì ta có thể thấy cả hai hãng đều có thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Elip thì nhỉn hơn một chút về khoảng này nhưng không nhiều. Còn về giá thành thì Kingsport lại làm tốt hơn Elip.

Tóm gọn lại số điểm của hai hãng:

Elip: 9 điểm

Kingsport: 8 điểm

so sánh máy chạy bộ elip và kingsport 3so sánh máy chạy bộ elip và kingsport 3Máy chạy bộ Elip tốt hơn về mặt kỹ thuật

Tóm lại, máy chạy bộ hãng nào tốt?

Nếu bạn muốn tìm mua máy chạy bộ giá rẻ với thông số kỹ thuật ở mức tạm được, đủ dùng cho việc chạy chậm và phục vụ cho nhà có 2-3 người dùng thì nên chọn máy chạy bộ hãng Kingsport.

Còn nếu bạn có ngân sách lớn hơn một chút, hướng tới phân khúc tầm trung và đồng thời đang có nhu cầu giảm cân nhanh, tập luyện ở cường độ cao hơn một chút và có thể phục vụ cho gia đình từ 3-5 người thì nên chọn máy chạy bộ hãng Elip.

Tham khảo ngay:

Tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện phù hợp

Sau khi đã so sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport xong thì chúng ta cần nắm sơ qua về một số tiêu chí cơ bản để có thể chọn mua được một chiếc máy chạy bộ điện tốt nhất. Cụ thể là các yếu tố sau đây:

Nhu cầu sử dụng

Đầu tiên bạn cần xác định được mình mua máy chạy bộ cho bản thân hay nhiều người sử dụng. Bởi vì nếu mua cho một người sử dụng mà chọn máy có công suất lớn, băng tải rộng thì sẽ rất tốn kém không cần thiết.

Còn nếu mua cho nhiều người sử dụng từ ba đến bốn người trở lên mà mua mấy có công suất nhỏ băng tải không được rộng thì sẽ dẫn tới mau hư có thể sẽ phải tốn thêm tiền mua cái mới.

>> Xem thêm: Có nên mua máy chạy bộ?

Tiêu chí so sánh máy chạy bộ elip và kingsport 1Tiêu chí so sánh máy chạy bộ elip và kingsport 1

Giá máy chạy bộ điện

Hiện nay trên thị trường giá của máy chạy bộ điện khoảng từ 6 đến vài chục triệu tùy theo nhu cầu sử dụng. Vì vậy việc kết hợp nhu cầu sử dụng với ngân sách cho phép là hai yếu tố tối quan trọng để chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện tốt nhất.

Thông số kỹ thuật

Sau đây là các thông số kỹ thuật mà bạn cần chú ý:

  • Công suất: nên chọn máy từ 2.5 HP trở lên nếu nhu cầu sử dụng nhiều hơn 3 người, và 2 HP trở xuống nếu bạn chỉ sử dụng một mình.
  • Kích thước băng tải: chiều rộng từ 40 đến 60cm là được,  còn chiều dài thì từ 120 đến 150cm là hợp lý.
  • Tốc độ tối đa: từ 8 km/h – 15km/h nếu bạn chỉ chạy chậm và từ 15 km/h trở lên cho mục đích chạy chuyên nghiệp.
  • Tải trọng:  lớn hơn cân nặng của bạn từ 30 kg trở lên để dùng máy được bều lâu.
  • Khối lượng: càng lớn thì máy chạy càng đầm, ít rung lắc và phát ra tiếng động. Nên chọn sản phẩm nbao2 từ 65kg trở lên. Nếu muốn gọn nhẹ thì chọn máy tầm 55kg trở xuống!

Tiêu chí so sánh máy chạy bộ elip và kingsport 2Tiêu chí so sánh máy chạy bộ elip và kingsport 2Thông số kỹ thuật máy chạy bộ

Chức năng của máy

Nên chọn:

  • Máy có khả năng chạy liên tục từ 30 phút trở lên.
  • Máy có thể tùy chỉnh độ nghiêng.
  • Máy chạy bộ có thể gấp gọn

    .

  • Máy có các tính năng bổ sung như: gập bụng,

    tạ tay 5kg

    , massage,

    khung nắn chỉnh cột sống

Chọn theo chế độ bảo hành & hỗ trợ khách hàng

Trước khi bạn quyết định trao trọn niềm tin cho một hãng nào đó thì nên xem qua chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng sau khi mua.

Điều này là tối quan trọng vì lỡ khi có trục trặc kỹ thuật hay không hài lòng với sản phẩm thì chỉ cần điện thoại nhờ nhân viên đến sửa chữa hoặc yêu cầu hoàn tiền. Từ đó tránh được việc mất thời gian và liên quan đến các thủ tục pháp lý phức tạp.

Tiêu chí so sánh máy chạy bộ elip và kingsport 3Tiêu chí so sánh máy chạy bộ elip và kingsport 3Nên hỏi kỹ về chế độ bảo hành & hỗ trợ khách hàng

Mình hi vọng qua bài viết này bạn sẽ trả lời được câu hỏi hãng nào tốt hơn khi so sánh máy chạy bộ elip và kingsport. Cũng như nắm được thêm một vài thông tin có ích cho việc chọn mua máy chạy bộ của bạn.

Bài viết hữu ích cho bạn chứ?

Điểm trung bình 3.4 / 5. Vote count: 5