3 Ứng Dụng CRM Trong Ngành Điện Tử Có Thể Bạn Chưa Biết

3 Ứng Dụng CRM Trong Ngành Điện Tử Có Thể Bạn Chưa Biết

Ứng dụng CRM trong ngành điện tử là một bước đi cần có của mọi doanh nghiệp, CRM sẽ tối ưu và tự động hóa các hoạt động quản trị dữ liệu. Sau đây SmartOSC DX sẽ bật mí cho các bạn biết những ứng dụng thần thánh của CRM trong ngành điện tử.

Hệ thống CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, được định nghĩa là quản lý mối quan hệ khách hàng. Hệ thống CRM sẽ có những hoạt động như:

  • Là một kho lưu trữ kết hợp với các hoạt động như: bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng.
  • Hợp lý hóa quy trình, chính sách và con người  trong một nền tảng. 
  • Kết hợp đa chức năng như tự động ghi chú, thông báo, phân tích kết quả trên nhiều nền tảng khác nhau.

Quản lý quan hệ khách hàng không đơn thuần là một phần mềm, mà nó chính là cả một chiến lược kinh doanh bao gồm các chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp cung ứng cho khách hàng.

Có thể nói, CRM là trợ thủ đắc lực của mọi doanh nghiệp, ngành nghề nói chung và ứng dụng trong ngành điện tử nói riêng. CRM giúp nâng cao khả năng chuyển đổi thông tin nhanh chóng dựa trên số liệu.

3 phương pháp ứng dụng CRM trong ngành điện tử

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Nhiều doanh nghiệp mảng điện tử không nhận ra họ có bao nhiêu thông tin về khách hàng bởi vì nó không được tổ chức hợp lý. Họ thường cho rằng với mạng điện tử – ngành sản phẩm đặc biệt này của mình sẽ không cần chú trọng nhiều về thông tin khách hàng. Thông thường, các doanh nghiệp mảng điện tử chỉ thu thập dữ liệu khách hàng dưới dạng dữ liệu thô như: nhập tên khách hàng vào excel. Chính những trải nghiệm rời rạc này đang làm tổn hại đến ngành sản phẩm của chính họ và khiến họ không thể kết nối với khách hàng theo cách được cá nhân hóa, và có mục tiêu.

Chình vì những lý do trên mà việc ứng dụng CRM vào ngành điện tử ngày càng quan trọng. Bởi vì, nếu bạn biết được càng nhiều thông tin về khách hàng thì bạn càng hiểu khách hàng của mình hơn và sẽ đưa ra được các mặt hàng điện tử mà khách đang có nhu cầu. Lưu ý hệ thống quản lý khách hàng CRM của bạn phải có chứng chỉ PCI – Chứng chỉ về bảo mật thông tin. Nhờ vào ứng dụng CRM trong ngành điện tử, bạn có thể lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng và bất kỳ thông tin quan trọng nào liên quan đến họ.

Ứng dụng CRM trong ngành điện tử: Tự động hóa Marketing

Trong ngành công nghiệp điện tử việc tự động hóa Marketing của hệ thống CRM là vô cùng quan trọng. Vậy làm cách nào để tự động hóa Marketing khi ứng dụng hệ thống CRM vào ngành điện tử? Sau đây là 5 bước tự động hóa Marketing:

  • Bước 1: Quảng cáo Facebook tự động
  • Bước 2: Giới thiệu sản phẩm tự động qua Email
  • Bước 3: Đề xuất các chiến dịch quảng cáo thu hút các đối tượng khách hàng tự động
  • Bước 4: Giám sát, đánh giá tự động
  • Bước 5: Quản lý công việc hiệu quả

Tự động hóa marketing giúp quản lý khối lượng công việc dễ dàng, nhanh chóng hơn. Hơn hết, tự động hóa CRM còn tối ưu hóa ngân sách và giảm bớt thời gian, công sức ở từng giai đoạn. Khi ứng dụng CRM trong ngành điện tử về mảng tự động hóa Marketing sẽ có rất nhiều lợi ích như:

  • Quản lý khách hàng hiệu quả
  • Tỷ lệ chuyển đổi tăng
  • Đồng bộ hóa của tương tác trên truyền thông, mạng xã hội

Nếu bạn đã biết đến CRM thì đây là thời điểm thích hợp để áp dụng CRM vào hỗ trợ các hoạt động marketing như quảng cáo qua mạng xã hội, gửi email tiếp thị hay tiếp cận mục tiêu khách hàng.

Tạo các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa trên từng khách hàng

Mục đích quan trọng mà bạn đầu tư vào hệ thống CRM là để hiểu thêm về khách hàng, làm sao để bạn và khách hàng có thể tương tác với nhau cả ở hiện tại lẫn tương lai.

Chính vì vậy, bạn sẽ muốn đầu tư vào một hệ thống CRM để thu thập thông tin của khách, và dễ dàng phân tích thông tin này. Khi phân tích dữ liệu mua sản phẩm của khách hàng bạn sẽ có thêm thông tin để tạo ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút lượt mua của người tiêu dùng.

Ví dụ: dữ liệu trong hệ thống CRM của bạn có thể được sử dụng để tìm tất cả những khách hàng đã mua 1 sản phẩm, hay dịch vụ điện tử nào đó mà mặt hàng điện tử đó đang tồn kho thì bạn hãy tạo ra một chương trình khuyến mãi sâu sản phẩm đó và gửi vào danh sách khách hàng mục tiêu để khuyến khích họ chi tiêu cho sản phẩm đó.

Tác động tích cực lên chỉ số ROI (tỷ lệ chuyển đổi) khi ứng dụng CRM trong ngành điện tử là không thể phủ nhận. Với CRM, bạn có thể tái khởi động là chiến dịch chăm sóc khách hàng hệ thống và hiệu quả hơn.

Kết luận

Ứng dụng CRM trong ngành điện tử là một giải pháp cực kì hiệu quả. Nó có thể hỗ trợ rất nhiều các khâu quan trọng cho các công ty ngành điện tử nói riêng và các công ty khác nói chung. Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đọc đã biết thêm những ứng dụng của CRM trong ngành điện tử, SmartOSC DX hy vọng doanh nghiệp có thể áp dụng những kiến thức trên vào công việc của mình hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM cho các doanh nghiệp ngành điện tử. Tiêu biểu, phải kể đến hệ thống Zoho CRM. Hãy liên hệ với SmartOSC DX – nhà cung cấp các dịch vụ của phần mềm Zoho ngay hôm nay để được nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu và đặt bản dùng thử phần mềm Zoho CRM miễn phí 15 ngay hôm nay tại đây để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.