4 điều thú vị về các chương trình quảng cáo ô tô | TRENDDIGITAL
Trong xã hội ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, cuộc sống của con người càng được cải thiện thì nhu cầu về mua sắm các sản phẩm thời thượng đang dần trở nên phổ biến. Người tiêu dùng đã bắt đầu thoải mái và chịu chi tiền hơn đối với các dòng sản phẩm giá cao. Do đó, đã có những ngành hàng cao cấp mau chóng đạt được mức doanh thu khổng lồ như ô tô nhờ vào lượng tiêu thụ khủng mỗi năm. Các nhãn hàng này tập trung đẩy mạnh vào các chương trình quảng cáo và cố tạo nên những bước đột phá mới trong chiến dịch của mình. Việc này nhằm khiến cho người tiêu dùng cảm thấy thích thú khi xem các chương trình quảng cáo ô tô với hình ảnh sản phẩm sống động và tính năng đi kèm siêu việt của nó.
Sau đây là 4 điều thú vị về các chương trình quảng cáo ô tô đã làm cho khách hàng không những bị cuốn hút về sản phẩm mà còn cảm thấy thú vị khi theo dõi các chiến dịch quảng cáo.
1. Người xem dễ dàng nắm được thông tin về sản phẩm và bị hấp dẫn khi xem quảng cáo.
Hầu hết các chương trình quảng cáo ô tô đều sử dụng các kỹ thuật quay phim tối tân để cho các hiệu ứng hình ảnh, thông tin chi tiết, tính năng sản phẩm được tiếp cận đến người dùng một cách tốt nhất. Thật thú vị khi ngày nay, các đội ngũ Marketing chuyên nghiệp của các hãng ô tô từ Audi, BMW, Chevrolet, Ford, Honda, Huyndai, Infiniti, Isuzu, Jaguar, KIA, Land Rover, Lexus, Maserati, Mazda, Mercedes-benz đều cố gắng đưa người dùng vào một thế giới riêng biệt của các loại xe. Tất cả thông tin sản phẩm đều được các nhà quảng cáo mô tả và trình bày một cách chi tiết giúp người xem có thể dễ dàng hình dung ra sản phẩm.
Hơn thế nữa, không chỉ là quảng cáo xe, họ còn truyền tải các thông điệp và hình ảnh thương hiệu nổi bật qua chính sản phẩm của mình. Nếu như các quảng cáo ô tô của Huyndai giúp người xem đã mắt với hình ảnh chiếc xe thật sống động, thể hiện đẳng cấp, cá tính của sản phẩm thì quảng cáo ô tô của Audi lại cho người xem được trải nghiệm những tính năng, chất lượng, độ bền siêu việt của xe thông qua các mô típ quảng cáo tập trung nhấn mạnh vào yếu tố chủ lực. Đó chính là “động cơ xe”.
2. Kết hợp độc đáo giữa sản phẩm và con người. Truyền tải khéo léo thông điệp “Chủ nào xe nấy”.
Khi mà sản phẩm không chỉ là trung tâm, các nhà quảng cáo ô tô đã cố gắng kết hợp nhịp nhàng giữa sản phẩm và con người. Làm nổi bật giá trị, tính cách của con người thông qua sản phẩm.
Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết các quảng cáo ô tô đều có sự xuất hiện của con người. Khi bạn nhìn thấy một đoạn quảng cáo về chiếc xe ô tô màu đỏ và có con người xuất hiện, điều bạn nghĩ ngay đến là gì? Chiếc xe là nhân tố khiến cá tính con người nổi bật hay con người là nhân tố khiến chiếc xe trở nên ấn tượng? Màu đỏ là màu của sự quyết liệt, dữ dội? Người lái chiếc xe màu đỏ có thật sự mạnh mẽ? Chính bằng những ý tưởng kết hợp nhịp nhàng đó mà cá tính của người lái xe đã được thể hiện rõ qua hình ảnh chiếc xe ô tô mình sở hữu. Các nhà quảng cáo đã giúp cho khách hàng phải thốt lên rằng “Ồ!, Mình chính là chủ nhân của chiếc xe ấy”.
3. Lồng ghép thông điệp và tạo ra những câu chuyện đầy ý nghĩa.
Để quảng cáo không chỉ là quảng cáo, các hãng ô tô đã rất thông minh trong việc lồng ghép các thông điệp và tạo ra một câu chuyện đầy ý nghĩa xoay quanh sản phẩm của mình.
Trong đoạn quảng cáo ô tô của hãng Huyndai năm 2015, hãng đã rất thành công với ý tưởng gửi một thông điệp đến vũ trụ. Đó là bức thư khổng lồ được tạo thành từ 11 chiếc xe Genesis với tất cả tình cảm của người con gái gửi đến người cha của mình là nhà du hành vũ trụ.
4. Sử dụng các kênh quảng cáo online để tiếp cận được tối đa khách hàng.
Từ các bước tiến hiện đại trong các chương trình quảng cáo, Google được xem là một trong những công cụ quảng cáo mạnh nhất giúp các nhãn hàng ô tô dễ dàng truyền tải được các chương trình quảng cáo của mình tới công chúng một cách dễ dàng. Google có hai hình thức chính đó là Quảng Cáo Google Search và Quảng Cáo GDN:
-
Quảng Cáo Google Search (hay Google Adwords) là dạng quảng cáo từ khóa trên trang tìm kiếm. Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để dành vé xuất hiện ở những vị trí Top đầu được nhiều người nhìn thấy nhất. Đây cũng chính là cơ hội giúp các chương trình quảng cáo của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn đến khách hàng thông qua các từ khóa mà khách hàng truy cập.
-
Với cách quảng cáo này, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, dễ dàng thay đổi nội dung quảng cáo khi có các chương trình quảng cáo mới hấp dẫn hơn.
-
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể đo lường và kiểm soát được lượng ngân sách hàng tuần, hàng tháng mà không sợ thiếu hụt hay quảng cáo không hiệu quả. Đây chính là các lợi thế nổi bật mà quảng cáo Google Search đem lại cho doanh nghiệp.
-
-
Quảng Cáo GDN (hay Quảng Cáo Google Display Network) là hình thức quảng cáo mạng hiển thị. Mục đích của hình thức quảng cáo này chính là sử dụng các dạng banner online để truyền tải thông điệp quảng cáo đến khách hàng một cách tự nhiên nhất khi họ đang xem một đoạn Video Youtube, sử dụng Gmail hoặc lướt website đọc App tin tức mỗi ngày. Cách quảng cáo này sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút được số lượng lớn người xem bởi hình ảnh banner sinh động, bắt mắt và gần gũi.
-
Quảng Cáo GDN còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian quảng cáo, tối ưu ngân sách ở mức thấp nhất và phân bổ, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
-
Bên cạnh đó, điều tuyệt vời nhất ở quảng cáo này còn là khả năng Remarketing độc đáo giúp banner của bạn bám đuôi theo khách hàng, đến các website mà họ đọc tin tức, từ đó kích thích họ click vào banner một lần nữa để quay trở lại website, thực hiện hành vi mua hàng.
-
Đặc biệt đối với các doanh nghiệp muốn quảng cáo những sản phẩm đòi hỏi cung cấp nhiều hình ảnh như xe ô tô thì đây là một trong những cách quảng cáo phù hợp nhất vì dễ dàng truyền tải được vẻ đẹp của sản phẩm thông qua các banner hình ảnh sinh động, thu hút.
-
Quảng Cáo Youtube được xem là công cụ quảng cáo nổi bật nhất giúp các doanh nghiệp trong tất cả lĩnh vực sản xuất nói chung và các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô nói riêng có thể đẩy mạnh và phát huy các ý tưởng quảng cáo của mình một cách tốt nhất.
-
Quảng Cáo Youtube là hình thức quảng cáo video chạy trên Youtube và trên mạng hiển thị của Google, hình thức này cho phép doanh nghiệp lựa chọn các dạng quảng cáo đa dạng như quảng cáo Youtube Masthead, quảng cáo Trueview In – Stream, quảng cáo Trueview In – Display, quảng cáo Video Đệm.
-
Với hình thức này, bằng cách nhắm mục tiêu theo các đặc điểm của khách hàng như nhân khẩu học, sở thích, vị trí, Remarketing..vv, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình mong muốn.
-
Ngoài ra, hình thức quảng cáo này còn giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng dựa trên những lần tương tác trước đây của họ với video, quảng cáo True View hoặc kênh Youtube của doanh nghiệp thông qua cơ chế Remarketing độc đáo.
-
Chúng tôi sẽ giúp gì cho bạn?
Công ty Cổ phần Truyền thông Xu Hướng Số với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing. Đội ngũ chuyên môn và thành thạo trong lĩnh vực Quảng cáo Google Search, Quảng Cáo Google Display Network, Quảng Cáo Facebook, Quảng Cáo Youtube, Tư Vấn Marketing Online, Quản Trị Nội Dung sẽ giúp bạn đẩy nhanh và vượt Top các chiến dịch quảng cáo đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và hiệu quả.
Sự sáng tạo, sự kiên trì, sự thành thạo trong cách làm việc đã giúp chúng tôi trở thành “Top các công ty Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam”.
Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số – THAY ĐỔI ĐỂ THÀNH CÔNG.
Địa chỉ: Số 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tel: 028. 6258 9034 – 028. 6258 9036 – 028. 6258 9046
HOTLINE: 0908 442 106