4 ý tưởng thiết kế logo du lịch dành tặng bạn

Một mẫu logo du lịch hiệu quả cần khai thác tâm lý “yêu du lịch” của người nhìn. Cho dù bạn là blogger du lịch hay cần thiết kế logo du lịch cho công ty của mình thì cũng cần một biểu tượng nhận diện hoàn hảo. Đó là lý do hôm nay Adina Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá ý tưởng xây dựng logo ngành du lịch tuyệt vời. Cùng bắt đầu ngay thôi bạn nhé!

Điều gì tạo nên một logo du lịch tốt?

Giá trị đích thực công ty du lịch đem tới cho khách hàng là trải nghiệm khám phá những vùng đất, những nền văn hóa mới lạ. Do đó biểu tượng du lịch cần truyền cảm hứng,  khơi gợi cảm xúc “xách vali lên và đi” ngay lập tức. Đó chính là yếu tố cốt lõi của một logo du lịch tốt.

Bên cạnh đó, logo du lịch cũng cần tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc thiết kế logo nói chung. Chi tiết mời bạn tham khảo TẠI ĐÂY.

Để tạo một logo du lịch tốt, các công ty có thể sử dụng những hình ảnh mang đậm yếu tố nhận diện ngành như vali, máy bay, cảnh thiên nhiên,…Tuy nhiên không nhất thiết phải gò bó ý tưởng sáng tạo quanh những hình ảnh này. Bởi ngành công nghiệp du lịch mang đặc điểm mới lạ, vui vẻ và đầy trải nghiệm. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo biểu trưng khác mang tính khám phá, dí dỏm hơn thế.

Ý tưởng thiết kế logo du lịch

Nếu bạn đang muốn thiết kế logo du lịch chuyên nghiệp, sáng tạo cho công ty của mình thì đừng bỏ qua những ý tưởng đột phá dưới đây nhé!

Ý tưởng thiết kế logo du lịch hoài cổ

Ý tưởng thiết kế logo từ phong cách cổ điển là lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Đối với công ty du lịch, biểu tượng cổ điển đưa người nhìn vào một bức tranh du lịch của những năm 1920 và 30 hoặc thậm chí nó sẽ trở lại Kỷ nguyên vàng của ngành – những năm 1950 tới 1980. Bất kể bạn chọn con đường nào, logo du lịch lấy cảm hướng thiết kế theo phong cách này cũng sẽ chạm tới “trái tim” người xem, cuốn hút họ bởi những cảm xúc thích thú, gợi sự tò mò.

Thiết kế logo của nhà thiết kế Banaspati
Thiết kế logo của nhà thiết kế aran & xa
Thiết kế logo của nhà thiết kế austinminded
Thiết kế logo bởi nhà thiết kế EARCH

Ý tưởng thiết kế biểu trưng du lịch dạng phiêu lưu

Du lịch đem tới những trải nghiệm, cảm xúc mới, nhất là những cuộc du hành dạng phiêu lưu, khám phá. Do đó, logo công ty du lịch thiết kế theo dạng biểu tượng phiêu lưu là một ý tưởng tuyệt vời. Nó đặc biệt phù hợp với những công ty về du lịch phượt, du lịch khám phá hơn là những doanh nghiệp du lịch nghỉ dưỡng.

Mục lục bài viết

XEM TIẾP

Thiết kế logo của BUNGY
Thiết kế logo của nhà thiết kế Princess Work
Thiết kế logo của nhà thiết kế Hugo Maja
Thiết kế logo của nhà thiết kế Piggy 'n' baby

Ý tưởng tạo logo du lịch dạng chuyển động

Thiết kế logo du lịch với những biểu tượng gợi tính chuyển động, linh hoạt cùng là lựa chọn của nhiều công ty trong ngành. Trong đó, biểu tượng cách điệu ấn tượng như hình máy bay đang cất cánh, con đường xanh, một gia đình đang xách vali đi, …là gợi ý tuyệt vời. Dạng logo này thúc đẩy khách hàng nhanh chóng muốn đi du lịch luôn tức khắc.

Thiết kế logo của nhà thiết kế JanaKah
Thiết kế logo của nhà thiết kế SHANAshay
Thiết kế logo của nhà thiết kế Andreea Pop
Thiết kế logo của nhà thiết kế Lydia Design
Thiết kế logo bởi nhà thiết kế ** Faith **

Ý tưởng thiết kế biểu trưng du lịch dạng tối giản

Đôi khi, lựa chọn tốt nhất cho một logo nhận diện là giữ cho nó luôn đơn giản. Khi bạn muốn xây dựng cá tính thương hiệu mạnh mẽ, hiện đại thì hướng thiết kế biểu trưng này có thể là giải pháp hoàn hảo hơn các ý tưởng rườm rà khác.

Thiết kế logo của nhà thiết kế CostinLogopus
Thiết kế logo của nhà thiết kế Musique!
Thiết kế logo của nhà thiết kế shaka88
Thiết kế logo của nhà thiết kế srfcng ™

Lưu ý khi thiết kế logo du lịch

Sau khi đã có được những ý tưởng thiết kế logo sáng tạo, để có được biểu tượng nhận diện hoàn hảo, bạn nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:

Lưu ý về bố cục logo

Một logo du lịch thực sự tuyệt vời nếu nó hiển thị rõ nét trên tất cả phương diện. Điều này có nghĩa là bố cục logo cần thực sự rõ ràng, khoa học để dễ dàng điều chỉnh theo nhiều chiều hướng khác nhau. Các nét thiết kế chỉn chu, nhằm khi thu nhỏ logo hoặc in ấn không bị hoen mờ, đứt quãng gây khó nhận diện, thiếu chuyên nghiệp.

Sử dụng tốt màu sắc

Trong việc phối màu cho logo du lịch, những gam màu tươi mới, vui vẻ, mang cảm giác thư giãn như gam màu xanh lam và xanh lá cây được ưu tiên sử dụng nhiều nhất vì chúng gợi nhớ tới màu sắc của đại dương, sống núi. Điều này giúp kích thích trí tưởng tượng của người nhìn về những vùng đất. Rất nhiều doanh nghiệp du lịch đã sử dụng thành công hai gam màu này trong logo của mình. 

Sử dụng tốt màu sắc trong logo du lịch

Ngoài ra, như màu trắng hay vàng cũng có thể là một gợi ý tốt cho bạn. Tuy nhiên dù bạn chọn màu nào đi chăng nữa cũng nên chú ý tới bản sắc và cá tính thương hiệu. Hãy đảm bảo màu sắc logo toát lên được những giá trị mà thương hiệu bạn cần truyền tải.

Lưu ý về font chữ

Giống như màu sắc, font chữ trong biểu tượng nhận diện công ty du lịch cần gợi cảm xúc vui vẻ, thư giãn cho người xem. Mọi người muốn một hành trình hoặc kỳ nghỉ vui tươi, thuận tiện. Phông chữ của bạn bắt buộc phải gợi tả cảm xúc này.

Nếu công ty bạn hướng về những dịch vụ du lịch tại một vùng đất cố định thì hãy cân nhắc phương án chọn font chữ liên quan tới văn hóa của địa phương. Điều này sẽ giúp người nhìn cản nhận rõ hơn về địa điểm mình sẽ khám phá trong chuyến đi.

Bên cạnh đó, rất nhiều công ty yêu thích những font chữ đơn giản, đậm nét. Số khác lại có xu hướng dùng font chữ vẽ tay thân thiện. Tùy theo thông điệp truyền tải, bố cục, biểu tượng và màu sắc sử dụng, bạn hãy lựa chọn font chữ phù hợp cho logo.

Lưu ý về font chữ khi thiết kế logo du lịch

ĐỌC TIẾP:

Hướng dẫn thiết kế logo nối mi

Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn khám phá ý tưởng và những lưu ý khi thiết kế logo du lịch rồi nhé. Bạn hãy lưu lại ngay những thông tin trên để sử dụng khi cần thiết nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo của chúng tôi!

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email:

    [email protected]

         

  • Website:

    https://adina.com.vn/