49+ mẫu logo nhà đẹp và cách thiết kế logo nhà đất đẹp
Logo nhà đẹp là biểu tượng đặc trưng cho các công ty bất động sản, văn phòng nhà đất giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng quan tâm, tạo sự chuyên nghiệp và nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Để tìm hiểu chi tiết về logo nhà đẹp, bạn hãy cùng Digicat tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết
1. Logo nhà đẹp là gì? Đặc điểm của logo nhà đẹp
Logo nhà đẹp là logo biểu tượng nhận diện thương hiệu được kết hợp thiết kế bởi hình ảnh đồ họa và chữ giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng và còn là “bộ mặt” của doanh nghiệp. Nó cũng chính là tên thương hiệu ngắn gọn của công ty. Ngày nay, ngành bất động sản có mức cạnh tranh rất cao nên các logo của công ty cần được đầu tư chỉn chu và sáng tạo để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng trong lòng khách hàng.
Để thiết kế logo nhà đẹp, bạn cần đảm bảo các đặc điểm như sau:
-
Định hướng khách hàng của doanh nghiệp: Bất động sản có nhiều loại khác nhau như bất động sản đầu tư xây dựng, bất động sản không đầu tư xây dựng và bất động sản đặc biệt. Thế nên, bạn hãy xác định rõ đối tượng khách hàng mình đang hướng đến để chạm đến nhu cầu và cảm xúc của khách hàng giúp việc kinh doanh cũng như thiết kế logo nhà đẹp đạt hiệu quả cao.
-
Suy nghĩ sáng tạo và khác biệt: Khi thiết kế logo bất động sản, đa số người thiết kế sẽ sử dụng biểu tượng căn nhà hay mái nhà. Tuy nhiên, cách thiết kế này dễ gây nhầm lẫn với khác đối thủ khác và không làm nổi bật thương hiệu của bạn trên thị trường. Thay vào đó, bạn hãy thiết kế logo được kết hợp từ nhiều tố như: Thông tin công ty, mục tiêu, nguyện vọng của doanh nghiệp,… Tất cả các yếu tố này giúp bạn tạo nên sự khác biệt cho logo nhà đẹp, dấu ấn và niềm tin với khách hàng.
-
Thể hiện được tính chất kinh doanh trên logo nhà đẹp: Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà logo nhà đẹp cần phải thể hiện được tính chất kinh doanh. Nếu bạn kinh doanh các dự án bất động sản bình dân thì thiết kế logo nhà đất nên có sự gần gũi, thân thiện giúp tạo niềm tin ở khách hàng. Bạn kinh doanh căn hộ, chung cư, nhà đất cao cấp thì logo nhà đẹp phải thể hiện được sự sang trọng và tinh tế.
2. Ý nghĩa logo nhà đẹp
Logo nhà đẹp đều mang cho mình ý nghĩa và câu chuyện riêng của từng thương hiệu, khơi gợi cảm xúc ấn tượng cho khách hàng và tạo bản sắc riêng doanh nghiệp.
-
Thể hiện sự thân quen, ấm áp: Vì nhà là nơi để gia đình đoàn tụ, tạo cảm giác ấm cúng, thân quen và gần gũi.
-
Mang ý nghĩa gắn kết: Nhà là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi, nên logo nhà đẹp là tượng trưng cho sự gắn bó bền lâu, đồng thời còn thể hiện sự gắn bó bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng và đối tác.
-
Thể hiện sự tin cậy: Hình ảnh ngôi nhà ấm áp, giàu tình cảm và tràn đầy yêu thương tạo sự an tâm, yên bình cho người nhìn và tăng sự tin tưởng ở khách hàng. Đồng thời, logo nhà đẹp còn giúp khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu giúp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.
3. Logo nhà đẹp thích hợp sử dụng trong nhóm ngành nào?
Logo ngôi nhà không chỉ sử dụng trong ngành bất động sản mà các ngành khác cũng được sử dụng rộng rãi như: Quán cafe, nhà hàng, nội thất, xây dựng, shop quần áo, tiệm bánh, tiệm sách,…
Tuy nhiên, logo nhà đẹp sử dụng chủ yếu trong 3 nhóm ngành chính là bất động sản, nội thất và xây dựng vì biểu tượng ngôi nhà chính là hình ảnh chân thực phác họa rõ nét 3 nhóm ngành đó. Đồng thời, logo ngôi nhà cũng gợi sự ấm áp, quen thuộc, tin cậy. Đây chính là giá trị cốt lõi và quan trọng trong bất động sản, nội thất và xây dựng.
4. Kinh nghiệm thiết kế logo nhà đẹp
Sáng tạo khi lựa chọn biểu tượng
Thay vì lựa chọn biểu tượng tòa nhà, dự án mà doanh nghiệp từng đạt thành công vang dội thì bạn hãy sáng tạo linh hoạt bằng cách sử dụng những chất liệu có sẵn kết hợp với hướng thiết kế mới giúp mang đến giá trị cốt lõi và chiến lược lâu dài. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cửa, cột, gạch một cách đơn giản giúp làm nổi bật được tính chất nghề nghiệp và truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Thể hiện nét riêng của thương hiệu qua font chữ
Khi thiết kế logo nhà đẹp bạn có thể lựa chọn các loại font chữ như chuyên nghiệp, năng động, cứng cáp và mạnh mẽ nhưng không kém phần mềm mại và tinh tế. Đồng thời, khoảng cách, kích thước và cỡ chữ phải thích hợp để tạo cảm giác thân thiện, dễ nhìn và dễ nhớ.
Lưu ý đến kết hợp màu sắc
Mỗi màu sắc đều mang ý nghĩa biểu tượng khác nhau và chi phối đến cái nhìn đầu tiên của khách hàng về thương hiệu của bạn. Chẳng hạn như màu xanh biểu tượng cho hòa bình, hợp tác hữu nghị, màu cam thể hiện truyền năng lượng và tinh thần, màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, tiên phong và tình yêu vĩnh cửu,…
Màu sắc của logo nhà đẹp thể hiện tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ và giá trị khách hàng sẽ nhận được nên bạn hãy cân nhắc để lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Bạn hãy tham khảo một số cách phối hợp màu sắc trong thiết kế hoặc phong thủy để áp dụng vào logo nhà đẹp của mình nhé!
Tạo kết cấu vững chắc
Bất động sản yêu cầu cao tính vững chắc, bền bỉ, tỉ mỉ cho mỗi công trình và dự án. Vì thế, tất cả những yếu tố này cần được thể hiện trong logo nhà đẹp để tạo lòng tin ở khách hàng. Đồng thời, logo phải có bố cục cân đối, mang đến cảm giác vững vàng cho người xem, tránh sự lỏng lẻo, thiếu cân đối vì sẽ rất khó để khách hàng lựa chọn thương hiệu đó.
6. Lưu ý thiết kế logo nhà đẹp
Để thiết kế logo nhà đẹp, ấn tượng và chuyên nghiệp bạn cần quan tâm đến một số vấn đề như sau:
-
Bố cục: Bạn không nên đặt logo nhà tại trung tâm bố cục vì rất kém tinh tế hoặc ngôi nhà quá nhỏ trong logo vì làm giảm đi sự nổi bật và thiếu chuyên nghiệp. Thay vào đó, bạn hãy sắp xếp bố cục hợp lý, cân bằng với các chi tiết khác. Bạn có thể sáng tạo hình ảnh ngôi nhà theo nhiều kiểu cách khác nhau như kết hợp biểu tượng với các hình khác hay lồng ghép vào khoảng không gian âm của chữ cái để gửi thông điệp tới khách hàng.
-
Màu sắc: Bạn có thể tham khảo cách phối hợp màu sắc theo thiết kế, phong thủy hoặc sử dụng màu chủ đạo trong bộ nhận diện thương hiệu. Một số màu sắc được sử dụng phổ biến trong thiết kế logo nhà đẹp là các màu trung tính như đen, trắng, xám, nâu gỗ, vàng nâu,…
-
Kích thước: Kích thước ngôi nhà trong thiết kế logo hãy cân đối, hài hòa với các chi tiết đồ họa khác. Không nên thiết kế ngôi nhà quá to hoặc nhỏ vì làm logo mất cân đối và khó nhìn.
-
Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ: Giúp khách hàng dễ ghi nhớ, cảm nhận được thông điệp công ty muốn truyền tải.
-
Tránh những chi tiết, hình ảnh mềm mại: Bạn hãy sử dụng những hình khối mạnh mẽ, đường nét vững chắc, tinh tế và sắc sảo giúp cam kết bền vững và vĩnh cửu trong chính logo.
-
Bỏ đi những hình ảnh không ý nghĩa: Giúp thể hiện đúng lĩnh vực, đối tượng khách hàng, bản sắc công ty và truyền tải hình ảnh công ty đến khách hàng nhanh chóng.
7. Mẫu logo nhà đẹp
Digicat mời bạn tham khảo một số mẫu thiết kế logo nhà đẹp dưới đây giúp cho bạn dễ dàng lên ý tưởng và tự thiết kế mẫu logo phù hợp với công việc kinh doanh của mình.
8. Tại sao lựa chọn dịch vụ thiết kế logo nhà đẹp của Digicat?
Digicat tự hào là công ty truyền thông chuyên nghiệp, uy tín ở khu vực Tây Nam Bộ nói chung và An Giang nói riêng. Công ty luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ khách hàng 24/7 về các dịch vụ Marketing, thiết kế, chụp ảnh, chạy quảng cáo,…
Đến với công ty chúng tôi, khách hàng sẽ được sở hữu cho mình những mẫu thiết kế logo nhà đẹp, độc đáo, ấn tượng và sáng tạo giúp bạn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và cạnh tranh với mọi đối thủ. Ngoài ra, Digicat còn có chương trình thiết kế với ưu đãi cực hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về thiết kế logo nhà đẹp cho công ty bất động sản. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ qua số điện thoại 0354 443 449 để được hỗ trợ ngay nhé!
NẾU BẠN CẦN TƯ VẤN VÀ NHẬN BÁO GIÁ THIẾT KẾ LOGO NHÀ ĐẸP HÃY LIÊN HỆ NGAY TẠI CÁC KÊNH SAU
Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT
-
Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang.
-
Email: [email protected]
-
Hotline: 0354 443 449
-
Website
: www.digicat.vn
Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Thiết kế thương hiệu, thiết kế Website, dịch vụ content, chụp hình sản phẩm, Digital Marketing, dàn dựng video.
Xem thêm bài viết liên quan: