50+ Logo các hãng xe hơi và ý nghĩa của nó mà ai cũng nên biết
Mục lục bài viết
50 Logo các hãng xe hơi và ý nghĩa của nó
Bạn có thể nhận ra bao nhiêu logo xe ô tô ngay lập tức? Cho dù là biểu tượng sang trọng của Ferrari hay sự đơn giản của Honda, bản chất hình ảnh của mỗi logo đều là yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Dưới đây là danh sách của HeyOto về Logo các hãng xe hơi và ý nghĩa của chúng.
Audi
Biểu tượng bốn chiếc nhẫn của Audi tượng trưng cho sự hợp nhất của bốn trong số những người sáng tạo xe hơi lâu đời nhất ở Đức, vào năm 1932. Các công ty này gồm: DKW, Audi, Wanderer và Horch, liên kết với nhau để tạo ra thương hiệu Audi như chúng ta biết đến ngày nay.
Ban đầu, bốn công ty được gọi là Auto Union, nhưng cái tên này đã biến mất vào năm 1985, và danh hiệu “Audi” đã thay thế. Kể từ đó, Audi đã duy trì bốn vòng tròn trong logo của mình, mặc dù thiết kế đơn giản hơn một chút so với trước đây.
Bentley
Walter Owen Bentley vào năm 1919 đã sản xuất chiếc xe đua đầu tiên, sử dụng động cơ bốn xi-lanh. Chiếc xe này gắn huy hiệu phía trên là đôi cánh diều hâu bao quanh chữ “B” – đại diện cho Bentley. Những chiếc xe bốn xi-lanh giờ không còn được sản xuất, trong khi huy hiệu chữ “B” vẫn là biểu tượng của hãng. Về ý nghĩa, hình ảnh của logo giống như con đại bàng bay vút lên cao, tượng trưng cho tốc độ và sự tự do.
BMW
BMW là thương hiệu xe hơi được biết đến trên toàn thế giới với những sản phẩm đẳng cấp và thiết kế đẹp mắt. Ý nghĩa logo của thương hiệu này vẫn còn đang được tranh luận. Một số người cho rằng, nó tượng trưng cho bầu trời xanh và động cơ của một chiếc máy bay, trong khi các chuyên gia khác cho rằng logo BMW xuất phát từ vị trí ban đầu của Công ty – ở Bavaria. Biểu tượng có tên BMW và cờ Bavaria ở trung tâm của một vòng tròn.
Dù như thế nào nào, biểu tượng của BMW ngày nay cũng đáng nhớ, dễ nhận ra và được thiết kế đẹp. Màu xanh lam và trắng là màu sắc tuyệt vời để truyền tải độ tin cậy.
Bugatti
Nhiều logo nổi tiếng nhất thế giới đến từ tên của doanh nhân đứng sau doanh nghiệp, Bugatti cũng vậy. Được thành lập tại Ý vào năm 1909, thương hiệu Bugatti đã gây bão trên toàn thế giới, cho ra đời những chiếc xe tốc độ cao, chất lượng tuyệt vời.
Sau khi Ettore Bugatti, người sáng lập công ty qua đời, chỉ có chưa đến 8.000 chiếc Bugatti được bán trên thị trường. May mắn thay, Volkswagen đã quyết định nắm quyền lãnh đạo và tiếp tục sản xuất những chiếc xe thể thao và có tính cạnh tranh tuyệt vời.
Cadillac
Thường gắn liền với sức mạnh và sự đáng tin cậy, xe Cadillac là sự tái hiện đẹp mắt và hiện đại của thiết kế trước đây của thương hiệu. Biểu tượng xe ban đầu của Cadillac đại diện cho tên gia đình Le Sieur Antoine De La Mothe Cadillac.
Về thiết kế, logo xe Cadillac có hình quốc huy của người sáng lập Detroit. Mặc dù phiên bản mới nhất của logo không có nhiều chi tiết, giống như một chiếc khiên nhưng thật dễ dàng để thấy mối liên hệ với các thiết kế trước. Biểu tượng của Cadillac ngày nay rất dễ nhận biết, với các màu như đỏ và vàng tượng trưng cho quyền lực và sự sang trọng.
Chevrolet
Logo chiếc nơ của Chevy là một biểu tượng tương đối nổi tiếng và hấp dẫn, phiên bản gốc của thiết kế này do William C. Durant, người đồng sáng lập Chevrolet và General Motors chọn, sau khi ông nhìn thấy họa tiết lặp lại trên một số giấy dán tường của Pháp.
Vợ của Durant sau đó đã phản bác câu chuyện này, nói rằng biểu tượng được lấy cảm hứng từ một quảng cáo trên báo. Các tuyên bố bổ sung cho thấy Louis Chevrolet đã thiết kế chiếc nơ để tỏ lòng kính trọng với quê hương của cha mẹ mình, vì vậy nó trông giống như một cây Thánh giá Thụy Sĩ.
Ferrari
Ferrari là một trong số ít những biểu tượng xe chắc chắn sẽ tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức ở bất kỳ đâu trên thế giới. Tên chính thức của logo Ferrari là “Cavallino Rampante” hoặc “Ngựa chồm”.
Người sáng lập đằng sau thương hiệu, Enzo Ferrari thường chia sẻ câu chuyện về chiến thắng đầu tiên của mình tại đường đua Savio, nơi anh gặp Bá tước Enrico và nữ bá tước Paolina Baracca. Bá tước và nữ bá tước là cha mẹ của một phi công chiến đấu người Ý đã bay với biểu tượng một con ngựa trên máy bay của anh ta. Người con trai đã qua đời, và bá tước và nữ bá tước đã chuyển bản thiết kế cho Enzo, nói với anh rằng nó sẽ mang lại may mắn cho anh.
Con ngựa tung tăng và nền màu vàng tươi đã là yếu tố quan trọng của thương hiệu Ferrari trong suốt nhiều thập kỷ.
Ford
Ford được cho là một trong những công ty đầu tiên trong ngành sản xuất xe hơi. Mặc dù các biểu tượng thương hiệu xe hơi của Ford không thay đổi nhiều trong những năm qua, nhưng sự đơn giản của chúng giúp bạn dễ dàng nhận ra ở bất cứ đâu.
Hình bầu dục màu xanh của biểu tượng xe Ford vẫn tồn tại kể từ năm 1927. Chữ viết bên màu trắng để truyền tải sự tinh khiết và trong sáng, được tạo ra bởi Kỹ sư trưởng Ford Childe Harold Wills, và dường như dựa trên chữ ký của chính Henry Ford, người sáng tạo ra công ty.
Honda
Logo của Honda là một trong những logo dễ nhận ra nhất trên thế giới, với chữ “H” in đậm ở tâm của một hình chữ nhật với các cạnh cong. Tất nhiên, chữ H rõ ràng là viết tắt của từ “Honda” – một cái tên được chọn cho người sáng lập, Soichiro Honda.
Trong khi chữ H thể hiện sự tôn kính đối với người sáng lập công ty, nó cũng nhằm mục đích trông giống một người đang giơ cánh tay lên trời trong chiến thắng. Đây là lý do tại sao phần trên cùng của chữ H rộng hơn nhiều so với phần dưới cùng.
Hyundai
Năm 1947, Chung Ju Yung thành lập Công ty ô tô Hyundai, trải qua gần 80 năm phát triển, Hyundai đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đứng vào hàng ngũ những công ty ô tô nổi tiếng thế giới.
Trong khi chữ H là viết tắt của “Hyundai”, nó cũng có nghĩa là hai người đang bắt tay nhau. Quyết định bao quanh chữ H trong một hình bầu dục cũng được cân nhắc. Hyundai cho biết hình bầu dục thể hiện tính quốc tế và tính toàn diện của công ty.
Infiniti
Thương hiệu xe sang Infiniti sử dụng logo hình bầu dục một phần với hình tam giác ở giữa. Theo nhóm xây dựng thương hiệu, thiết kế này không chỉ được cho là có hình dáng bắt mắt mà hình tam giác ở trung tâm còn đại diện cho một con đường đi vào vô tận.
Mặc dù hoạt động kinh doanh vẫn còn tương đối mới so với một số đối thủ cạnh tranh, nhưng logo Infiniti đã giúp tạo nên một vị trí vững chắc cho thương hiệu Nissan trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô.
Jaguar
Tương tự như BMW hay Ferrari, Jaguar là cái tên mà hầu hết mọi người đều liên tưởng đến sức mạnh, sự sang trọng và quyền lực. Biểu tượng Jaguar có vẻ như là một sự lựa chọn tự nhiên, với hình ảnh một con báo đốm đang nhảy với hàm răng nhe ra.
Bắt mắt và ý nghĩa, logo Jaguar truyền tải quyền lực, sức mạnh và vẻ đẹp. Phù hiệu xe hơi này cũng là một cái nhìn sâu sắc về việc nhiều công ty sử dụng động vật trong các huy hiệu thương hiệu xe hơi của họ.
Jeep
Logo Jeep hoàn chỉnh là một thiết kế trông tương tự như tấm lưới của một chiếc xe hơi được kết nối bởi hai vòng tròn có nghĩa là đại diện cho đèn pha. Đó là một thiết kế khác biệt hẳn với các biểu trưng được hầu hết các thương hiệu ô tô sử dụng.
Mặc dù Jeep hiếm khi trưng bày đầy đủ logo của họ, nhưng logo Jeep vẫn là đại diện cho một trong những thương hiệu ô tô lịch sử nhất, được công nhận cho đến ngày nay. Chỉ riêng thực tế này đã làm cho logo Jeep trở nên quan trọng và giàu lịch sử như bất kỳ logo nào ngoài thị trường.
KIA
KIA là tập đoàn sản xuất ô tô của Hàn Quốc được thành lập vào năm 1944. Ngày nay KIA là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Châu Á, chuyên phân phối các loại xe sedan, SUV, MPV… trên toàn cầu.
Đầu năm 2021, KIA đã cho ra mắt logo mới với các chữ “K”, “I” và “A” nối liền nhau, cách điệu như một chữ ký tay. Thiết kế có nhịp điệu cụ thể, giống như một biểu đồ nhịp tim hoặc một làn sóng, tương ứng với ý tưởng về chuyển động, đồng thời thể hiện sự phát triển, tính quyết đoán và tham vọng của hãng xe đến từ Hàn Quốc.
Lamborghini
Xe Lamborghini gắn liền với đẳng cấp và chất lượng. Tương tự như nhiều logo công ty xe hơi khác được tạo ra cho thị trường cao cấp, logo Lamborghini có linh vật động vật của riêng mình.
Con bò đực tượng trưng cho sức mạnh, đồng thời bày tỏ lòng kính trọng đối với người sáng lập Ferruccio Lamborghini, người đã đến thăm trang trại của Don Eduardo Mirau và chứng kiến những con bò đực chiến đấu cho chính mình.
Điều thú vị là Lamborghini cũng sử dụng tên của những chú bò tót chiến đấu, cũng như các thuật ngữ đấu bò tót để đặt tên cho những chiếc xe hơi, như Islero, Jalpa và Diablo.
Việc sử dụng màu vàng và đen làm tông màu biểu thị chất lượng và sự sang trọng, trong khi hình dạng chiếc khiên là tất cả về độ tin cậy.
Land Rover
Land Rover là một công ty sản xuất của Anh, tập trung vào các dòng xe cao cấp. Nó được thành lập vào năm 1948 và được cấp Chứng nhận Hoàng gia vào năm 1951. Land Rover là một thương hiệu thực sự huyền thoại, thuộc sở hữu của Tập đoàn Jaguar Land Rover.
Logo Land Rover mà chúng ta biết đến ngày nay ra đời vào năm 1986 và chỉ được tinh chỉnh lại một chút trong suốt nhiều năm qua. Nó bao gồm một hình bầu dục màu xanh ngọc lục bảo với một đường viền màu trắng, tượng trưng cho thiên nhiên, năng lượng và sự chuyển động, tiến bộ vĩnh cửu của thương hiệu. Dòng chữ “Land Rover” ở trung tâm của logo sử dụng font Gill Sans Family, đơn giản nhưng phản ánh chức năng và chất lượng của thương hiệu.
Lexus
So với các thương hiệu xe sang khác, Lexus vẫn còn khá mới nên chưa có cơ hội tạo dựng được nhiều tên tuổi cho mình. Tuy nhiên, biểu tượng đơn giản đang giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu đối với những người yêu thích ô tô.
Logo hiện tại có chữ “L” trong một vòng tròn. Chữ L là viết tắt của “Lexus”, được lấy từ tên “Alexis” – danh hiệu mà Toyota ban đầu muốn sử dụng cho thương hiệu xe hơi cao cấp của mình. Vòng tròn bao quanh chữ “L” có thể là dấu hiệu của cộng đồng hoặc tính bao hàm.
Lincoln
Logo thương hiệu có hình chữ thập thuôn dài ở chính giữa, biểu tượng của sự uy nghiêm và trang trọng. Xe Lincoln hiện thuộc sở hữu của thương hiệu Ford Motor Company. Trước đó, Lincoln Motor Company là của ông Henry Leland được thành lập năm 1907, được Ford Motor Company mua lại vào năm 1922 – tiền thân là Công ty sản xuất máy bay. Tên Lincoln được đặt theo tên của tổng thống Mỹ, chuyên sản xuất dòng xe cao cấp của tổng thống và nguyên thủ quốc gia.
Đặc điểm của dòng xe Lincoln là hiệu suất vượt trội, kiểu dáng thanh lịch và tiện nghi vô song. Kể từ năm 1939, Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt đã chọn xe Lincoln làm xe limousine cho tổng thống.
Maserati
Maserati là một trong nhiều công ty xe hơi đã quyết định giữ nguyên vẻ thẩm mỹ cho logo của họ trong những năm qua. Kể từ khi thành lập công ty vào năm 1926, biểu tượng của Trident phần lớn vẫn nhất quán.
Hình ảnh được lấy cảm hứng từ bức tượng thần Neptune được đặt tại Bologna, Ý, nơi công ty Maserati lần đầu tiên bắt đầu sản xuất ô tô. Bức tượng ở Ý có hình Neptune cầm cây đinh ba nổi tiếng của mình. Đội ngũ Maserati đã quyết định sử dụng vũ khí mạnh mẽ này trong biểu tượng của họ, với việc bổ sung các màu Bologna, trắng, đỏ và xanh lam.
Mazda
Mazda Motor Corporation tiền thân là hãng xe sản xuất công nghiệp Nhật Bản được đặt theo tên người sáng lập công ty “Matsuda”, do “Matsuda” bính âm MAZDA nên người ta quen gọi là Mazda.
Logo Mazda là biểu tượng con chim mòng biển đang bay, bao quanh bởi hình bầu dục, tạo thành chữ “M”. Chữ “M” là chữ cái viết hoa đầu tiên của MAZDA chỉ ra rằng công ty sẽ bay đến sự sáng tạo vô hạn và sự phục vụ chân thành.
Mercedes-Benz
Một cái nhìn sâu sắc khác về sức mạnh của sự đơn giản trong thế giới mô tô, logo của Mercedes Benz rất bắt mắt và dễ nhớ. Logo ban đầu của Mercedes tập trung vào hình dạng của một ngôi sao, nhằm đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn cho công ty đang phát triển. Công ty Mercedes đã đăng ký nhãn hiệu cho cả phiên bản ngôi sao bốn cánh và phiên bản thay thế ba cánh mà chúng ta biết ngày nay.
Theo nhóm nghiên cứu của Mercedes, việc lựa chọn ngôi sao 3 cánh dựa trên mong muốn của công ty là một ngày nào đó sẽ tạo ra các phương tiện cho ba mục đích khác nhau – đất, biển và bầu trời. Hình dạng đơn giản được vẽ bằng bạc tiếp tục thu hút sự chú ý trên khắp thế giới ngày nay.
MINI
MINI là một thương hiệu ô tô của Anh, thuộc sở hữu của BMW từ năm 2000. Logo MINI được sử dụng từ năm 2001, lấy cảm hứng từ các logo trước đó với tên thương hiệu được viết bằng chữ in hoa, đặt bên trong một vòng tròn màu đen trang nhã và gắn giữa đôi cánh màu bạc tượng trưng cho tốc độ và quyền tự do ngôn luận.
Mitsubishi
Dấu ấn ba viên kim cương của Mitsubishi mang trong mình hơn 140 năm truyền thống, bắt đầu từ sự thành lập của tập đoàn Nhật Bản.
Khi thành lập Mitsubishi (ban đầu là một công ty vận tải hàng hải) vào những năm 1870, Yataro Iwasaki quyết định logo nên kết hợp hai biểu tượng quan trọng của gia đình: biểu tượng lá sồi ba tầng của Gia tộc Tosa từ nơi Yataro sinh ra và biểu tượng lá dẻ nước ba tầng của gia đình Iwasaki.
Do đó, biểu tượng của Mitsubishi là sự kết hợp của hai gia huy – sau một số lần mở rộng và đơn giản hóa – logo 3 viên kim cương đã được đăng ký vào năm 1914 và vẫn giữ nguyên giá trị trong 100 năm.
Mỗi viên kim cương đại diện cho một cái gì đó cụ thể: độ tin cậy, tính toàn vẹn và thành công. Màu sắc chính thức của biểu tượng là màu đỏ – một màu sắc tự tin, hấp dẫn và gây xúc động mạnh. Về ý nghĩa, nó thể hiện thỏa thuận gắn bó giữa khách hàng và sản phẩm cho Mitsubishi cung cấp.
Morgan
Morgan là một nhà sản xuất ô tô được thành lập vào năm 1910 bởi Henry Frederick Stanley Morgan. Morgan gần đây đã cập nhật logo của họ, theo hãng giải thích “Sự phát triển này là kết hợp của những chiếc cánh hiện có, phiên bản của những chiếc cánh được tìm thấy ở phía trước xe ô tô của chúng tôi và một bản cập nhật để làm cho nó hiện đại hơn.”
Nissan
Logo của Nissan là một huy hiệu chrome đơn giản với từ “Nissan” được viết bằng chữ in hoa. Nguồn gốc của biểu tượng này bắt đầu từ việc Nissan sở hữu công ty Datsun. Thương hiệu Datsun đã sử dụng tên của công ty trong một hình chữ nhật màu xanh trên đỉnh một vòng tròn màu đỏ – tương tự như hình ảnh mặt trời mọc của Nhật Bản.
Logo Nissan hiện có xuất hiện vào năm 2001, được xây dựng dựa trên cách giải thích hiện đại hơn về biểu tượng Datsun. Ngày nay, huy hiệu có cả hai màu chrome và đen. Cả hai lựa chọn màu sắc này đều tuyệt vời để đại diện cho sự sáng tạo và chủ nghĩa hiện đại.
Peugeot
Kể từ năm 1850, Peugeot đã được đại diện bởi biểu tượng Sư tử. Ban đầu nó xuất hiện trên lưỡi cưa của công ty, Sư tử tượng trưng cho sự dẻo dai của răng cưa, sự linh hoạt của lưỡi như xương sống của sư tử, sức mạnh của thép và tốc độ cắt, như một con sư tử đang săn mồi.
Chiếc xe hơi đầu tiên mang tên Peugeot được ra mắt vào năm 1889, đưa Peugeot trở thành nhà sản xuất xe hơi lâu đời thứ hai trên thế giới và là thương hiệu xe hơi liên tục lâu đời nhất.
Porsche
Thường được so sánh với Ferrari về việc sử dụng ngựa chồm, biểu tượng của Porsche là một hình ảnh tập trung nhiều vào sự tinh tế, sang trọng và di sản. Thật khó để tìm thấy một logo xe hơi nổi tiếng nào bắt mắt hơn chiếc huy hiệu tuyệt đẹp này, với các màu vàng, đỏ và đen.
Biểu tượng của Porsche không thay đổi nhiều kể từ khi được giới thiệu ban đầu vào năm 1952, khi thương hiệu Porsche được đưa vào cuộc sống. Quốc huy độc đáo được sử dụng trong biểu tượng của Porsche có mối liên hệ chặt chẽ với thành phố Stuttgart, nơi đặt trụ sở chính của Porsche.
Những chiếc gạc và các sọc đen và đỏ bao quanh con ngựa tượng trưng cho bang Wurttemberg ở Đức.
Renault
Renault được thành lập năm 1898, là một trong những Công ty xe hơi lâu đời nhất trên thế giới. Logo Renault tạo nên từ họa họa tiết bốn viên kim cương, tượng trưng cho ba anh em nhà Reynold hòa quyện cùng ngành công nghiệp ô tô. Cũng có nghĩa là Renault cạnh tranh trong không gian vô cực (4D), tồn tại và phát triển.
Rolls-Royce
Logo ô tô Rolls-Royce là hình ảnh hai chữ “R” chồng lên nhau, có nghĩa là bạn có tôi, tôi có bạn – phản ánh hai mối quan hệ hài hòa giữa chủ sở hữu xe và xe RR.
Ngoài hình ảnh chữ R kép là biểu tượng Spirit of Ecstasy nổi tiếng – tượng nữ thần chiến thắng trong hai nghìn năm lịch sử với ý tưởng lấy từ hành lang bảo tàng Louvre in Paris. Bà là một nhân vật trang nghiêm và cao quý, khơi nguồn nhiều đam mê cho giới nghệ sỹ. Khi bậc thầy nghệ thuật ô tô Charles Sykes được mời tham gia nhãn hiệu thiết kế của Rolls-Lo Lewis Motor Company, một hình ảnh giống như nữ thần khắc sâu trong tâm trí ông ngay lập tức khiến ông tạo ra nguồn cảm hứng thiết kế này.
Subaru
Logo Subaru là đại diện của cụm sao Pleiades trong chòm sao Kim Ngưu. Sáu ngôi sao màu xanh được sắp xếp gọn gàng bên trong nền xanh đậm, đại diện cho không gian hoặc bầu trời đêm. Ngôi sao lớn bên trái đại diện cho Fuji Heavy Industries, trong khi năm ngôi sao nhỏ hơn bên phải tượng trưng cho các công ty con của nó, bao gồm Subaru.
Suzuki
Logo Suzuki có hình chữ S cách điệu – chữ cái viết hoa đầu tiên của SUZUKI, nó mang lại cảm giác về sức mạnh vô hạn, là biểu tượng cho sự phát triển không giới hạn của Suzuki Motor Corporation.
Tesla
Công ty Tesla Motors được thành lập vào tháng 7 năm 2003 bởi các kỹ sư Martin Eberhard và Marc Tarpenning như một sự tri ân đối với nhà phát minh và kỹ sư điện Nikola Tesla.
Elon Musk tham gia hội đồng quản trị của công ty vào năm 2004. Mục tiêu của Musk đối với Tesla là giúp giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng trên toàn thế giới bằng cách sản xuất ô tô chất lượng cao, bán ra thị trường.
Logo Tesla có ý nghĩa giống như mặt cắt của một động cơ điện . Phần thân chính của chữ “T” đại diện cho một trong các cực nhô ra từ rôto của động cơ, trong khi phần trên cùng đại diện cho một phần của stato.
Toyota
Nhìn sơ qua, thật dễ dàng để hiểu tại sao hầu hết mọi người sẽ thấy biểu tượng Toyota là một chữ “T” nghệ thuật hoặc vẽ tay trong một hình bầu dục. Tuy nhiên, theo những người sáng tạo của công ty, ý nghĩa của logo này thực sự còn sâu sắc hơn rất nhiều.
Mặc dù thiết kế nhằm nhắc nhở mọi người về cái tên Toyota, nhưng lựa chọn xếp lớp các hình bầu dục chồng lên nhau là một việc có chủ ý. Cụ thể, chúng tượng trưng cho sự tin tưởng giữa nhà sản xuất xe hơi và khách hàng. Khoảng trắng trên biểu tượng cũng có ý nghĩa thể hiện tiềm năng tương lai của công ty. Màu đỏ tượng trưng cho đam mê, quyền lực và sức mạnh.
Volkswagen
Một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay, Volkswagen cũng có một biểu tượng cực kỳ đơn giản, nhưng dễ nhận ra.
Logo Volkswagen sử dụng các chữ cái W và V cho “Volks” (người trong tiếng Đức) và “Wagon” (xe hơi bằng tiếng Đức). Các chữ cái xếp chồng lên nhau tạo nên một hình dáng đơn giản và đẹp mắt, hoàn hảo cho mặt trước của nắp ca-pô ô tô.
Quyết định bao quanh các chữ cái trong một vòng tròn làm nổi bật ý tưởng về cộng đồng và tính toàn diện – các giá trị của thương hiệu Volkswagen.
Volvo
Lấy từ tiếng Latinh “Volvere” có nghĩa là lăn về phía trước, cái tên Volvo là một phần quan trọng trong sự lựa chọn logo của công ty. Biểu tượng ban đầu của công ty là một hình bầu dục màu xanh với tên “Volvo” ở giữa và dòng chữ “Gothenburg, Sweden” bên dưới.
Theo thời gian, Volvo bắt đầu nắm lấy biểu tượng của thần chiến tranh Hy Lạp, một biểu tượng có mũi tên hướng sang phải và hướng lên trên. Theo nhóm phát triển, biểu tượng này có ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh của công ty và cam kết bảo vệ khách hàng của mình. Mũi tên hướng lên trên cũng gợi lên những ý tưởng khám phá và đổi mới tư duy hướng tới tương lai.
Logo xe hơi không chỉ là một dấu hiệu trên một tờ giấy – chúng còn là những biểu tượng nhận dạng quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô. Một số logo của thương hiệu xe hơi hàng đầu thậm chí còn truyền cảm hứng về niềm đam mê và tính cộng đồng trong người hâm mộ của họ.
Để tìm hiểu thêm về các mẫu xe mà những thương hiệu kể trên cung cấp, hãy truy cập vào từng logo riêng lẻ tại trang chủ của HeyOto.