50+ mẫu logo nhà hàng đẹp, độc lạ, hiện đại – Thiết kế Hải Đăng
Một thị trường kinh tế sau đại dịch đầy rộng mở với ngành F&B tại Việt Nam. Số lượng nhà hàng ngày một tăng lên bất chấp thời kỳ bão giá vẫn đang tiếp diễn; và dường như khởi nghiệp nhà hàng, quán ăn đã trở thành xu hướng trong cộng đồng những người trẻ tuổi. Đồng nghĩa với đó thì mức độ cạnh tranh chiếm chỗ đứng trên thị trường trở nên “khó thở” hơn bao giờ hết; để làm nên một thương hiệu bạn không chỉ cần đơn giản là một mặt bằng hay một công thức đồ ăn ngon khác lạ mà điều quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại là một cái tên, một hình ảnh thương hiệu nhà hàng đúng nghĩa giúp định vị rõ ràng, ấn tượng hơn trong mắt người tiêu dùng. Logo nhà hàng đẹp không những là công cụ marketing tuyệt vời, mà còn được xếp vào hàng đầu những giá trị cốt lõi nhất của một thương hiệu nhà hàng. Hãy cùng Lighthouse điểm qua những mẫu logo nha hang dep, độc lạ, hiện đại nhất thời điểm hiện tại!
Thế nào là một logo nhà hàng đẹp
Một logo thiết kế đẹp không những làm cho thương hiệu nổi bật hơn so với đối thủ, còn gây “thương nhớ” với khách hàng mục tiêu của quán, để lại ấn tượng giúp nâng cao hiệu quả truyền thông, kinh doanh quán đáng kể. Vậy thế nào là một logo đẹp?
- Đảm bảo phù hợp với thương hiệu: Qua quá trình tìm hiểu về thương hiệu trước khi kinh doanh, người thiết kế nhất định phải hiểu tổng quát nhất về một thương hiệu để tạo ra một thiết kế vừa có tính sáng tạo nhưng quan trọng nhất là phù hợp với hình ảnh mà quán muốn xây dựng hướng tới – cá tính thương hiệu được các chủ quán định vị ngay từ những ngày đầu, tất cả mọi thứ từ không gian cho tới truyền thông đều xoay quanh cá tính ấy.
- Đảm bảo tính ứng dụng cao: cho dù là bất cứ hoàn cảnh nào, mùa đông hay mùa hè, trời sáng hay trời tối, được đặt một mình hay đặt cùng rất nhiều logo khác thì vẫn nổi bật rõ ràng, chi tiết nhất.
- Đơn giản, dễ nhớ: thường những logo đơn giản sẽ được khách hàng dễ chú ý hơn, nhận diện ngay lập tức giữa một rừng logo rườm rà nhiều chi tiết. Điều này thể hiện rõ nhất trên những thương hiệu nổi tiếng như: Apple, Google, Samsung,… Tối giản hoá giúp tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho thương hiệu.
- Đảm bảo tính lâu dài: Tính lâu dài thể hiện ở điểm “không lỗi thời”, nếu sử dụng những phong cách thiết kế theo trend hay những chi tiết mang tính thời điểm vào trong logo thì rất dễ logo của bạn sẽ gặp tình trạng bị quá cũ trong tương lai. Một logo đẹp luôn đảm bảo sự hiện đại dù ở bất cứ thời điểm nào.
- Đảm bảo tín hiệu nhận diện của doanh nghiệp: điều này có quan hệ mật thiết với tính thống nhất thương hiệu; tín hiệu nhận diện được nhắc tới ở đây có thể là màu sắc, biểu tượng đặc trưng, phong cách đặc trưng,… khi nhìn vào một logo khách hàng có thể ngay lập tức nhận ra của thương hiệu nào thì đó là sự thành công lớn với một thiết kế.
- Đảm bảo sự khác biệt so với đối thủ: việc nhầm lẫn giữa các thương hiệu cùng lĩnh vực kinh doanh là sự tối kị trong thiết kế logo. Một logo tồn tại trên thị trường phải là độc nhất, không giống hay hơi giống bất kỳ một logo nào khác trên thị trường vì bản chất cốt lõi của logo chính là dùng để phân biệt giữa thương hiệu này với thương hiệu khác.
- Đảm bảo các thành tố và font chữ là phù hợp với khách hàng: là sự thống nhất của quy chuẩn thiết kế của thương hiệu, tất cả các thành tố tạo nên logo phải là sự đồng nhất trên tất cả các ấn phẩm thiết kế truyền thông, kinh doanh đã được nghiên cứu trước đó đảm bảo là phù hợp với cá tính thương hiệu cũng như khách hàng mục tiêu của thương hiệu.
- Đảm bảo màu sắc thống nhất: sử dụng màu nhận diện của thương hiệu nhà hàng của bạn là lựa chọn thông minh nếu không muốn nói gần như là bắt buộc trong thiết kế logo.
Các nguyên tắc khi thiết kế logo
- Đơn giản dễ ghi nhớ: Theo một nghiên cứu thì một logo đơn giản dễ ghi nhớ có sự thu hút và để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng mạnh hơn gấp nhiều lần so với những logo rườm rà, phức tạp. Tuy nhiên, đây là một điều kiện cần trong thiết kế, để thiết kế được một logo hoàn hảo nhất cần kết hợp rất nhiều yếu tố khác.
- Liên quan tới thương hiệu nhà hàng: một logo phải truyền tải được thông điệp qua những ký hiệu tượng trưng, các thiết kế hoặc đơn giản hoặc phức tạp, dưới nhiều chất liệu khác nhau, để thể hiện giá trị của sản phẩm hoặc doanh nghiệp mà nó đại diện.
- Khác biệt không sao chép: thể hiện tính duy nhất và độc nhất của logo, việc này đòi hỏi người làm thiết kế có kinh nghiệm cùng sự sáng tạo nhất định, đề cao đạo đức thiết kế.
- Bố cục logo sắp xếp hợp lý: tuân thủ tỷ lệ vàng của logo của bố cục, các thành tố trong logo được sắp xếp hợp lý điều hướng mắt người xem một cách khéo léo, hợp lý.
- Đảm bảo kích thước tối thiểu: quy định kích thước nhỏ nhất của logo được phép xuất hiện trên các nền hiển thị để logo được thể hiện đầy đủ, dễ nhìn nhất. Kích thước tối thiểu có thể là một thành tố mang tính biểu tượng nhất trong logo, không nhất thiết phải là logo đầy đủ.
- Đảm bảo nguyên tắc phối màu: quy định về phối màu trong thiết kế cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên được một logo hoàn hảo, trong một logo thường không được sử dụng quá 3 màu sắc và được tuân thủ chủ yếu 3 nguyên tắc phối màu trong thiết kế.
- Tuân thủ đúng quy trình thiết kế: một quy trình thiết kế trỉnh chu sẽ tạo ra được thiết kế logo hoàn hảo nhất, tuân thủ đúng quy trình không những tránh những lỗi phát sinh không đáng có mà còn tiết kiệm tối đa thời gian nhất.
- Phong cách thiết kế phù hợp: bao gồm hai ý nghĩa, phong cách phù hợp với thương hiệu, phù hợp với xu thế thời đại nhưng vẫn cần đảm bảo tính lâu dài.
Bạn cần những thông tin gì để thiết kế một logo đẹp?
Thông tin về doanh nghiệp
Một logo trước hết cần là phù hợp nhất với một thương hiệu nhà hàng, đây cũng là bước đầu tiên trong quy trình thiết kế logo. Để tìm hiểu một doanh nghiệp, nhà thiết kế cần trả lời đầy đủ các câu hỏi sau: lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của thương hiệu (ngách kinh doanh nhà hàng) là gì? Tầm nhìn, sứ mệnh của thương hiệu trong tương lai? Giá trị cốt lõi thương hiệu muốn xây dựng? Định hướng, kế hoạch phát triển ngắn hạn và dài hạn của thương hiệu? Địa điểm kinh doanh, mặt bằng của thương hiệu? Phong cách, cá tính thương hiệu nhà hàng của bạn muốn hướng tới là gì?
Thông tin thị trường
Có một sự ám hiểu sâu rộng về thị trường F&B là một điểm mạnh đối với một người làm thiết kế logo nhà hàng. Không những là thông tin ở thời điểm hiện tại mà xu hướng thị trường kinh doanh nhà hàng trong tương lai cũng là việc cần để tâm. Thông tin thị trường được nhắc đến ở đây còn bao gồm số lượng đối thủ đang hoạt động kinh doanh cũng phân cấp, cùng kênh phân phối, cùng ngách kinh doanh. Tất cả những thông tin này sẽ ảnh hưởng tới việc phác thảo ra một thiết kế logo sáng tạo, khác biệt so với đối thủ và tính lâu bền hợp thời của logo.
Thông tin khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu trong kinh doanh là yếu tố sống còn của một thương hiệu trên thị trường, kinh doanh nhà hàng cũng không ngoại lệ. Việc hiểu về khách hàng mục tiêu sẽ có ý nghĩa trong nhiều mặt của quá trình hình thành phát triển của thương hiệu: Việc định hướng kinh doanh, lựa chọn mặt bằng, phong cách decor quán, chọn nội thất phù hợp, phương pháp tiếp cận marketing truyền thông. Có được chân dung khách hàng mục tiêu giúp người làm thiết kế lựa chọn những phong cách, thành tố logo, màu sắc logo, font chữ thiết kế sao cho nổi bật, thu hút được khách hàng chú ý nhiều hơn.
Có thể bạn muốn biết:
Thiết kế App đặt bàn nhà hàng – Konbanwa Sushi
Tổng hợp những logo nhà hàng đẹp Lighthouse thiết kế
Logo là sự biểu tượng cho cả một thương hiệu nhà hàng trước đối thủ và khách hàng, một logo đẹp không những mang lại sự thu hút thể hiện sự đẳng cấp của thương hiệu, đó còn là một công cụ marketing tuyệt vời. Mong những thông tin và gợi ý mẫu logo nhà hàng đẹp trên đây sẽ giúp ích một phần nào đó trong việc lên ý tưởng logo của các chủ quán. Chúc mọi người kinh doanh thành công và may mắn.
Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin ngành F&B hữu ích: Lighthouse Creative
Có thể tham gia hội nhóm của chúng mình để cập nhật và thảo luận nhiều hơn về kinh doanh FnB nhé!
Kinh nghiệm setup quán cafe từ A đến Z
Kinh nghiệm setup nhà hàng từ A đến Z
Đánh giá bài post