6 Phần Mềm Quản Lý Công Việc Miễn Phí Siêu Tiện Ích
Ngày nay, đa số chúng ta luôn quay cuồng trong cuộc sống bận rộn, tất bật. Mở mắt ra, thức dậy, bạn sẽ phải chuẩn bị cho hàng tá công việc khác nhau. Chắc hẳn, bạn đã từng bỗng dưng nhớ ra một số điều đã bạn quên mất chưa làm từ tuần trước, hay bị nhắc nhở khi chưa hoàn thành việc quan trọng ở công ty. Và tất nhiên việc đãng trí ấy đôi khi có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới bạn. Để cải thiện vấn đề này, hãy tìm hiểu 6 phần mềm quản lý công việc miễn phí cực kỳ tiện ích dưới đây ngay nhé!
Mục lục bài viết
1. Todoist – Phần Mềm Quản Lý Công Việc Miễn Phí Được Nhiều Người Tin Dùng
Todoist là một giải pháp quản lý công việc miễm phí rất lý tưởng giúp bạn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ quan trọng. Đây là ứng dụng quản lý công việc rất phổ biến và là sự lựa chọn của hàng triệu người dùng. Todoist được phát hành trên nhiều nền tảng như iOS, Android, Windows, Chrome,… Với giao diện đơn giản, đẹp mắt, người dùng có thể dễ dàng hiểu và sử dụng các tính năng sẵn có tại Todoist. Đối tượng phù hợp để sử dụng Todoist là các cá nhân. Bạn có thể quản lý các công việc của bản thân với Todoist như học tập, làm việc,…
Ứng dụng này cung cấp các tính năng thiết yếu như lập kế hoạch, chia sẻ công việc với đồng nghiệp, phân loại các đầu việc theo màu sắc (color-coded project) giúp bạn dễ dàng phân biệt các nhiệm vụ, tập trung hoàn thành các mục tiêu quan trọng đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt, Todoist còn tích hợp trợ lý ảo Siri và Alexa. Ngoài ra, bạn có thể quản lý các công việc của mình kể cả khi offline nhờ tính năng đồng bộ hóa đám mây.
2. TickTick – Quản Lý Công Việc Cá Nhân Hiệu Quả
TickTick được coi là ứng dụng quản lý công việc “bản sao” của Todoist. Ứng dụng này có giao diện tối giản, bắt mắt, dễ dàng sử dụng. Tương tự như Todoist, TickTick cũng có những tính năng cơ bản như tạo đầu việc, chia nhỏ các công việc, lên lịch và thời gian cho công việc. Tuy nhiên, TickTick lại có điểm khác biệt thú vị đó là việc tích hợp với bộ đếm Pomodoro. Nhờ bộ đếm này, bạn có thể theo dõi tiến trình của các công việc và được nhắc nhở đâu là công việc đang cần được ưu tiên xử lý trước. Ngoài ra, TickTick còn hỗ trợ người dùng quản lý các công việc theo nhiều chủ đề khác như mua sắm, sức khỏe, học tập,… hoặc phân loại theo thời gian như công việc hôm nay, việc trong 7 ngày tới,…
3. Trello – Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Từ Xa Hiệu Quả
Trello là ứng dụng quản lý công việc miễn phí được rất nhiều người sử dụng với hơn 4 triệu người dùng. Trello phù hợp cho việc quản lý công việc cá nhân hoặc các đội nhóm nhỏ. Bạn có thể sự dụng Trello trên cả máy tính lẫn điện thoại di động. Chỉ với gói miễn phí, người dùng đã có đủ mọi tiện ích để quản lý công việc của mình
Điểm nổi bật của Trello là việc sự dụng phương pháp Kanban. Đây là phương pháp quản lý công đoạn sản xuất thực thi bằng các bảng truyền đạt thông tin, các phiếu liên lạc giữa các công đoạn. Với Trello người dùng có thể tạo ra nhiều Board (có thể hiểu một dự án), trong mỗi Board có thể chứa nhiều list công việc khác nhau và trong các list bạn có thể liệt kê nhiều công việc nhỏ khác. Trello còn hỗ trợ làm việc nhóm online, giúp các nhóm có thể lên ý tưởng. chia sẻ, phân công công việc và quản lý dự án chung. Giao diện của Trello cũng rất dễ nhìn, kèm theo đó là các tính năng như đính kèm video, tệp tin, hình ảnh, nhắc nhở thời gian hoàn thành công việc,… Đây là một ứng dụng rất phù hợp để làm việc nhóm từ xa giúp mọi công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao.
4. Google Keep – Dễ Dàng Ghi Chú Và Quản Lý Công Việc
Google Keep là ứng dụng ghi chú miễn phí rất quen thuộc và được sử dụng phổ biến. Ứng dụng này được Google phát triển vào năm 2013 với rất nhiều tính năng thú vị. Google Keep hỗ trợ người dùng ghi chú lại các công việc nhanh chóng, có thể chia sẻ công việc cho nhiều người, tùy chỉnh thiết kế ghi chú theo ý thích, vẽ sơ đồ tư duy, kế hoạch công việc rõ ràng.
Điểm đặc biệt của Google Keep đó là tính năng chuyển hình ảnh thành văn bản nhờ công cụ nhận diện ký tự quang học OCR, điều này giúp bạn không cần tốn nhiều thời gian đánh văn bản ghi chú. Ngoài ra, Google Keep là một ứng dụng đa nền tảng vì vậy mà các ghi chú của bạn được đồng bộ hóa với mọi thiết bị và nền tảng. Hơn nữa, nhớ việc tích hợp với các dịch vụ khác của Google, bạn có thể sao chép những ghi chú, nội dung trên Google Keep để dán vào và sử dụng trên các ứng dụng khác của Google như Google Docs, Google Drive.
5. ClickUp – Phần Mềm Quản Lý Công Việc Với Nhiều Tiện Ích
ClickUp vừa là phần mềm quản trị doanh nghiệp và dự án, vừa hỗ trợ quản lý công việc cá nhân rất hiệu quả. Người dùng có thể sử dụng ClickUp trên cả máy tính và điện hoại di động. Trong khi các phần mềm khác chỉ cho phép người dùng chọn xem ở một vài chế độ nhất định, ClickUp cho phép người dùng theo dõi công việc với 14 chế độ xem nhiệm vụ khác nhau bao gồm biểu đồ Gantt, bản đồ tư duy, bản đồ vệ tinh, chế độ chat,…
ClickUp có những tính năng cơ bản như tạo ghi chú, trình nhắc việc, danh sách mục tiêu, lịch, thời gian biểu và hộp thư đến. Ứng dụng này hỗ trợ làm việc nhóm rất hiệu quả, giúp các đội nhóm có thể cùng nhau lên ý tưởng, thực hiện kế hoạch vào phối hợp hiệu quả. Không những thế, người dùng cũng có thể sử dụng ClickUp để quản lý công việc của riêng bản thân. Ngoài ra, ClickUp còn có thêm tính năng lịch hỗ trợ đồng bộ 2 chiều giữa Google Calander và ClickUp, giúp người dùng theo dõi và cập nhật nhiệm vụ trên cả Google
6. Asana – Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Trực Tuyến
Asana là phần mềm quản lý công việc tối ưu cho các nhóm hay doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến, có thể sử dụng trên cả máy tính và điện thoại di động. Asana hỗ trợ các leader quản lý khổi lượng công việc đồ sộ của nhân viên và quản lý tiến trình dự án một cách hiệu quả. Tại đây, các nhóm có thể dễ dàng theo dõi công việc chung, phân công rõ nhiệm vụ của từng cá nhân và cùng nhau tham gia các cuộc hội thoại, thảo luận trực tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Asana để tạo các to do list riêng cho bản thân. Với Asana mọi công việc cá nhân hay tập thể đều dễ dàng đi vào khuôn khổ, đạt đúng tiến độ đề ra tạo tính hiệu quả cao.
Asana có 4 chế độ xem bao gồm chế độ xem theo lịch, chế độ xem theo dòng thời gian, chế độ xem theo bảng, chế độ xem theo danh sách. Asana còn có sẵn các mẫu dự án (Template) như kế hoạch dự án marketing, Training, Cuộc họp 1:1,… giúp người dùng dễ dàng quản lý công việc tuy theo từng mục đích. Asana hiện tích hợp nhiều phần mềm và ứng dụng lưu trữ, thiết kế biểu đồ như Google Drive, DropBox, Slack, Github… Tuy nhiên phầm mềm này có một điểm trừ đó là không hỗ trợ tiếng Việt.
Góc chia sẻ, Phát triển Bản thân – Hướng nghiệp