6 cách để cải thiện xếp hạng sản phẩm Lazada của bạn Bán hàng trên Lazada
Khi người dùng đến trang chi tiết sản phẩm của bạn, bạn đã hoàn thành phần lớn công việc khó khăn. Bạn đã quản lý để làm cho danh sách của bạn phù hợp với người dùng trong số tất cả các sản phẩm khác trong Lazada (100m +).
Bạn có thể đã làm điều này vì bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm cho truy vấn của người dùng.
Bây giờ, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một PDP được tối ưu hóa hoàn toàn để trả lời tất cả các câu hỏi của người dùng và cam đoan với họ rằng giao dịch sẽ diễn ra suôn sẻ nếu họ mua hàng của bạn.
Một khía cạnh thường xuyên bị bỏ qua của điều này là Đánh giá sản phẩm.
Một số người bán chấp nhận nhầm các bài đánh giá sản phẩm “khi chúng đến” từ người mua nhưng thực tế có một số mẹo sẽ giúp bạn cải thiện các bài đánh giá sản phẩm PDP của mình nếu bạn chủ động thực hiện.
1. Thiết lập lịch trình đánh giá sản phẩm hàng tuần (và tuân thủ)
Điều này khá đơn giản. Bạn sẽ chỉ biết nếu có vấn đề với các bài đánh giá sản phẩm của mình nếu bạn liên tục kiểm tra chúng. Vì lý do này, tôi đã yêu cầu nhóm của mình thiết lập “đánh giá trải nghiệm khách hàng” hai tuần một lần.
Quá trình này đơn giản như đi vào trung tâm người bán và nhấp vào từng sản phẩm để chúng tôi có thể xem tất cả các PDP. Sau đó, chúng tôi duyệt qua tất cả các PDP để xem liệu có bất cứ điều gì có vẻ tiêu cực từ góc độ trải nghiệm của khách hàng. Nếu bất cứ điều gì tiêu cực (thường là đánh giá 1 sao, 2 sao hoặc 3 sao), thì bạn nên hành động ngay lập tức để giải quyết vấn đề đó và cải thiện sức khỏe của danh sách của bạn.
Nếu bạn không đặt lịch mời định kỳ và tuân theo lịch trình của mình, bạn sẽ rất dễ quên và điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến việc bạn mất doanh số bán hàng vì câu hỏi của người dùng về chất lượng sản phẩm của bạn (và / hoặc trải nghiệm mua sản phẩm của bạn).
Mục lục bài viết
2. Liên hệ với khách hàng không hài lòng để giải quyết các đánh giá tiêu cực
Đừng ngại! Giải quyết vấn đề của bạn.
Nếu bạn thấy một khách hàng đã để lại đánh giá tiêu cực, hãy chủ động truy cập vào trung tâm người bán và tìm kiếm đơn đặt hàng nào đã gây ra sự cố. Sau đó, liên hệ với khách hàng để xem bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề đó không.
Nếu bạn đang bán sản phẩm giá rẻ, hãy suy nghĩ về việc hoàn lại tiền cho khách hàng để giữ cho đánh giá sản phẩm của bạn tích cực.
Một số nghị quyết phổ biến là:
- Cung cấp giảm giá trong tương lai cho một đơn đặt hàng khác
- Cung cấp một sản phẩm thay thế
- Cung cấp một khoản hoàn lại đầy đủ
Trường hợp xấu nhất, đánh giá vẫn giữ nguyên nhưng bạn đã biết được một số thông tin có giá trị về nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm của mình và có thể sử dụng thông tin đó để cải thiện danh sách của bạn (bằng cách cập nhật mô tả sản phẩm, Q / A sản phẩm, gạch đầu dòng hoặc hình ảnh sản phẩm) .
Nâng thứ hạng đối thủ cạnh tranh và tăng doanh số bán hàng của bạn trong vòng 30 ngày tới.
Hãy là một người bán thành công trên thị trường!
Tìm hiểu thêm
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách Bảo mật
3. Đánh giá cao những đánh giá tích cực nhất của bạn
Đánh giá cao sản phẩm Lazada cho các hệ thống Lazada biết rằng chúng có giá trị hơn. Nếu bạn muốn giới thiệu những đánh giá tích cực nhất của mình, thì hãy thiết lập một nhịp để nâng cao những đánh giá tích cực nhất của bạn.
Nâng cao đánh giá tích cực cải thiện khả năng hiển thị của họ
Bạn cũng không cần phải yêu cầu nhân viên, bạn bè và gia đình của mình làm điều tương tự (đặc biệt là trước những ngày chiến dịch lớn như 11/11 và 12/12).
Bằng cách nâng cao các đánh giá tích cực của bạn, bạn có thể ẩn các đánh giá tiêu cực của mình ở cuối danh sách đánh giá để không ai có thể nhìn thấy chúng.
Làm điều này cũng hiển thị các đánh giá 5 sao của bạn ở đầu danh sách đánh giá sản phẩm!
4. Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Lazada để xóa các đánh giá tiêu cực
Hỗ trợ Lazada là bạn của bạn! Tôi biết tất cả chúng ta đều có vấn đề với Người bán Lazada hỗ trợ nhưng sự thật là họ muốn giúp đỡ.
Nếu bạn cảm thấy rằng một đánh giá sản phẩm là không công bằng hoặc được đưa ra bởi một đối thủ cạnh tranh, thì hãy tăng một vé hỗ trợ yêu cầu loại bỏ nó.
Tôi có xu hướng hơi kiên trì với việc xóa đánh giá. Nếu tôi không hài lòng, tôi tiếp tục tăng vé cho đến khi hết nhận xét tiêu cực.
Trường hợp xấu nhất là đánh giá vẫn giữ nguyên và bạn đang ở vị trí chính xác như bạn đã từng làm mà không thực hiện hành động.
5. Chủ động liên hệ với khách hàng để đánh giá tích cực
Đừng đợi khách hàng đến với bạn bằng những đánh giá, thay vào đó bạn nên đến với họ!
Những gì bạn làm chỉ đơn giản là thiết lập một nhịp để gửi email sau khi sản phẩm đã được giao và yêu cầu phản hồi. Tôi thường viết một cái gì đó dọc theo dòng:
Xin chào [Tên khách hàng],
Cảm ơn rất nhiều cho đơn đặt hàng của bạn. Theo hồ sơ của tôi, [tên sản phẩm] của bạn đã đến rồi. Đúng không?
Dù sao, tôi chỉ muốn đăng ký và chắc chắn rằng nó đã đến với bạn mà không có vấn đề gì và sản phẩm có chất lượng thỏa đáng.
Vui lòng cho tôi biết nếu tôi có thể làm gì để giúp đỡ!
Nếu bạn hài lòng với đơn đặt hàng của mình, vui lòng dành thời gian để lại đánh giá sản phẩm tại đây: [insert product URL here].
Nó tạo ra một sự khác biệt lớn cho một doanh nghiệp nhỏ như của chúng tôi.
Rất cám ơn,
Tên người bán, sự hài lòng của khách hàng
Logic đằng sau điều này là bạn có thể yêu cầu phản hồi từ người mua và thường nhận được bất kỳ phản hồi tiêu cực nào trước khi nó được xuất bản trên Lazada.
6. Trả lời công khai TẤT CẢ các đánh giá tiêu cực
Bạn nên trả lời công khai tất cả các đánh giá tiêu cực để hiển thị cho người mua tiềm năng cả hai mặt của câu chuyện!
Bắt đầu câu trả lời của bạn bằng một lời xin lỗi và đừng xúc động. Ăn nói lịch sự và ngoại giao. Dưới đây là một mẫu tiêu chuẩn mà tôi sử dụng:
Xin chào tên khách hàng
Tôi rất tiếc khi nghe về điều này. Tôi biết nó phải rất bực bội và tôi muốn làm cho nó đúng. Tôi chỉ muốn nói rằng điều này hơi ngạc nhiên và không phải là trải nghiệm tiêu chuẩn của khách hàng đối với mặt hàng này (như bạn có thể nhận xét qua đánh giá tích cực của khách hàng khác.
Tôi rất xin lỗi vì bạn đã phải đối phó với điều này. Xin vui lòng cho tôi biết những gì tôi có thể làm để làm cho nó đúng!
Cảm ơn, Matthew
Và đó là nó. Với 6 mẹo này, bạn có thể chắc chắn có được danh sách sản phẩm tốt hơn để thúc đẩy khách hàng nhấp vào ‘thêm vào giỏ hàng’ và mua sản phẩm của bạn.
Danh sách sản phẩm tốt không có xếp hạng tiêu cực. Nếu bạn muốn tối ưu hóa doanh số và lợi nhuận của mình, bạn nên đầu tư vào việc bảo vệ và cải thiện đánh giá sản phẩm của mình!
Mọi thắc mắc, xin vui lòng cho tôi biết nếu phần bình luận! Cảm ơn!