7 cách tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki an toàn nhất 2023 | Lucid Gen

Kinh doanh trên Shopee, Lazada và Tiki thì một trong các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng chính là lượt đánh giá. Những sản phẩm có lượt đánh giá 4 đến 5 sao, nội dung đánh giá tốt sẽ khiến khách hàng an tâm để quyết định. Hôm nay, Lucid Gen sẽ hướng dẫn cho bạn những cách tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki hiệu quả và đảm bảo an toàn cho shop của bạn.

Tham khảo thêm

Lợi thế của shop có đánh giá cao

Lượt đánh giá không chỉ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng thôi đâu. Lucid Gen sẽ gợi ý một số lợi thế của Shopee có đánh giá cao để bạn biết tầm quan trọng của việc tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki nhé.

  • Không ai muốn mình làm chuột bạch: Tâm lý khách hàng thường e ngại trước một sản phẩm mà chưa có ai mua hoặc chưa có lượt đánh giá nào. Họ không muốn mình trở thành người đầu tiên thử nghiệm sản phẩm đó. Hãy đặt bạn vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu họ đang nghĩ gì khi xem sản phẩm của bạn.
  • Uy tính đấy, tôi sẽ ưu tiên mua của shop này: Có lượt đánh giá tốt thì bạn đã ghi điểm trong mắt khách hàng. Họ có thể xem nhiều sản phẩm của shop khác, nhưng trong tâm trí họ vẫn có bạn. Bạn được ở lại đến cuối cùng khi họ đã tham khảo nhiều shop khác và ra quyết định.
  • Sản phẩm hiển thị nhiều hơn: Bạn dễ dàng thấy điều này khi tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên Shopee, Lazada và Tiki. Những sản phẩm có lượt bán nhiều và đánh giá tốt nhiều sẽ được ưu tiên hiển thị (ngoại trừ các quảng cáo).
  • Đạt các tiêu chuẩn của sàn yêu cầu: Một số sàn sẽ có các chính sách khen thưởng hoặc các yêu cầu để shop của thể tham gia chương trình nào đó. Và yếu tố đánh giá tốt có thể ảnh hưởng đến tiêu chuẩn của shop bạn.

Chuẩn bị trước khi tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki

Bạn đã quyết định tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki thì hãy chuẩn bị một số thứ dưới đây trước khi bắt đầu nhé.

Danh sách các sản phẩm cần tăng đánh giá

Sẽ có bạn nghĩ rằng sản phẩm nào cũng cần tăng, cần gì làm danh sách. Ổn thôi, nếu bạn cảm thấy như vậy phù hợp cho shop của bạn, Lucid Gen cũng cho rằng các shop mới bán và sản phẩm ít thì không cần làm danh sách gì. Nhưng với các shop có nhiều sản phẩm hoặc đã bán lâu rồi thì sẽ khác, các shop này nên lập danh sách sản phẩm cần đánh giá để phục vụ cho các kế hoạch khác, ví dụ:

  • Tập trung vào một nhóm sản phẩm mới đăng bán, chưa có lượt mua nhiều, chưa có lượt đánh giá nhiều. Giảm thời gian và công sức (nguồn lực) cho những sản phẩm đã bán chạy rồi.
  • Tập trung vào những sản phẩm sắp tham gia các chương trình khuyến mại của sàn thay vì tăng đánh giá dàn trải nhiều sản phẩm.

Bảng giá sản phẩm cho mục tiêu tăng đánh giá

Mục tiêu của bạn là tăng đánh giá sản phẩm Shopee Lazada Tiki. Hãy ghi nhớ mục tiêu này để làm bảng giá mới. Lucid Gen gợi tiêu chí làm giá đánh giá sản phẩm là “Bán không lỗ là được, chỉ cần tăng đánh giá thôi”.

Giá đánh giá sản phẩm = Giá vốn / (1 – % Chi phí trên sàn) + Chi phí khác = Giá vốn + Chi phí trên sàn + Chi phí khác

  • Chi phí trên sàn: Mỗi sàn sẽ có các khoảng phí khác nhau, bạn hãy tính xem khi bán một sản phẩm bạn mất bao nhiu phần trăm (%) doanh thu cho sàn. Tổng phần trăm chi phí sàn cộng với phần trăm các mã giảm giá (voucher) đang được áp dụng cho sản phẩm đó luôn nhé.
  • Chi phí khác: Bao bì, đóng gói, Freeship…

Bảng giá mới này không phải để bạn sửa giá sản phẩm trên sàn đâu nhé. Bảng giá này để bạn biết rằng bạn có thể bán với giá thấp nhất bao nhiêu mà không lỗ. Từ đó bạn có thể giảm giá hết cỡ để tăng lượt mua, để tham gia các chương trình của sàn và để áp dụng cho các cách tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki mà Lucid Gen sắp chia sẻ bên dưới.

Một khoảng tiền dự phòng

Doanh thu trên sàn chỉ trả cho bạn vào một ngày nhất định trong tháng. Vì vậy bạn cần một khoảng tiền để sẵn trước để chi trả cho hoạt động tăng đánh giá sản phẩm. Nếu bạn là nhân viên, hãy trình bày với sếp và xin tạm ứng không VAT nhé.

Những cách tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki an toàn

Xem như bạn đã sẵn sàng rồi, bây giờ Lucid Gen sẽ giới thiệu cho bạn những cách tăng đánh giá an toàn và mô tả chi tiết từng cách luô nhé.

Tăng đánh giá qua kênh Facebook nhóm

Đây là kênh Lucid Gen đã triển khai đầu tiên và có kết quả khá tốt, nhưng bạn phải “cần cù bù siêng năng”. Chìa khóa của cách này chính là “hoàn tiền”. Bạn sẽ không cần giảm giá trên sàn > người đánh giá mua với giá đang có trên sàn (có thể áp voucher cũng được) > Họ nhận hàng và đánh giá cho sản phẩm > Họ gửi kết quả đánh giá và tài khoản ngân hàng cho bạn > Bạn hoàn tiền cho họ lập tức như đã hứa (vì thế Lucid Gen mới nói cần chuẩn bị một khoảng tiền sẵn).

Tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh Facebook nhómTăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh Facebook nhómTăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh Facebook nhóm

Tiền hoàn lại = Tiền thanh toán đơn hàng – Giá bán đánh giá

Hãy dùng công thức này và giải thích công thức này cho những người inbox bạn. Vì giá trên sàn mỗi ngày mỗi khác khi bạn tham gia nhiều chương trình giảm giá của sàn. Vì thế bạn chỉ cam kết với người đánh giá rằng họ sẽ mua được sản phẩm đúng giá bán đánh giá, cho dù giá trên sàn thay đổi thế nào, và đảm bảo rằng giá bán đánh giá là giá tốt nhất có thể, không có chương trình nào có giá tốt hơn được.

Bước 1: Bạn vào Facebook và tìm từ khóa: đánh giá Shopee, đánh giá Lazada, đánh giá Tiki. Hãy tham gia các nhóm đó và đợi admin phê duyệt.

Bước 2: Tìm hiểu qui định nhóm, xem các bài đăng mẫu của người khác và soạn cho bạn một bài đăng tương tự với sản phẩm của bạn. Sẽ có một số nhóm yêu cầu bạn phải đóng phí cho admin để đăng bài, lúc này tốn tiền một chút nè.

Thông thường trong nội dung bạn cũng sẽ nêu rõ quy định của bạn về việc hoàn tiền nhé. Ví dụ:

B1: Comment hoặc lnbox mình gửi Link mua hàng.
B2: Mua và gửi mã đơn hàng cho mình.
B3: đánh giá và gửi ảnh chụp nội dung đánh giá cho mình để hoàn tiền ngay.

Đây là hình mình soạn trên Facebook page để demo cho bạn, còn đăng trong nhóm thì bạn dùng nick cá nhân nhé.

Bước 3: Tương tác với những người đánh giá qua bài đăng cũng như trong tin nhắn. Giải thích cho họ các câu hỏi. Sau khi họ đặt mua thì bạn chỉ việc chờ đợi đến khi họ nhận hàng và đánh giá xong thì hoàn tiền cho họ.

Tăng đánh giá qua kênh nội bộ công ty

Nếu công ty hay shop của bạn có nhiều nhân viên thì đây là một nguồn lực tốt mà bạn có thể tận dụng. Đối với nguồn lực này mình sẽ chia ra 2 hướng để triển khai tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki. Bạn có thể triển khai 1 trong 2 hướng hoặc cả 2, nhưng không nên cùng 1 lúc vì nó sẽ dễ làm rối loạn cách tính chi phí.

Tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh nội bộ công tyTăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh nội bộ công tyTăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh nội bộ công ty

Hướng 1: Áp dụng giá đánh giá cho nhân viên công ty

Hướng này sẽ tương tự như cách tăng đánh giá qua Facebook nhóm. Hãy thử hỏi tại sao chúng ta tìm cách bán giá rẻ cho người ngoài để tăng đánh giá mà nhân viên của mình thì lại không được những ưu đãi đó?

Hãy dùng áp dụng bảng giá đánh giá cho nhân viên công ty, nhưng phải chuẩn bị thật chỉnh chu về mặt hình thức để thông báo cho toàn thể công ty của bạn.

Hướng 2: Tạm ứng tiền cho nhân viên mua sản phẩm và đánh giá

Hướng này thì có sự khác biệt hơn và mang tính bắt buộc hơn. Nhân viên sẽ không mua sản phẩm thật sự, họ chỉ mua để tăng đánh giá cho công ty, sau đó sản phẩm sẽ được trả lại công ty.

Bước 1: Bạn cần làm một danh sách nhân viên công ty và danh sách các sản phẩm cần tăng đánh giá trên Shopee, Lazada, Tiki.
Bước 2: Dựa vào giá sản phẩm mà bạn sẽ tạm ứng cho mỗi nhân viên một khoảng tiền (tốt hơn là dư chứ đừng thiếu) và yêu cầu họ mua sản phẩm mà bạn chỉ định để tăng đánh giá.
Bước 3: Sau khi họ đánh giá xong thì tổng hợp thông tin lại như mã đơn hàng, số tiền còn thừa (thiếu) để tất toán với bộ phận kế toán.

Lưu ý: Hãy yêu cầu nhâ nhân viên về nhà rồi mới đặt mua (để khác mạng WiFi), địa chỉ giao hàng là nhà của của nhân viên chứ không nên giao tới công ty.

Tăng đánh giá qua kênh người thân quen

Đối với người thân quen thì thì sự tin tưởng và uy tính đã có sẵn, bạn chỉ cần tạo một mã voucher ẩn. Sau đó gửi đến những người thân quen của bạn rằng bạn đang có mã giảm giá đặc biệt này muốn gửi tặng họ để nhờ họ đánh giá sản phẩm giúp mình. Họ có thể mua hoặc không mua, nhưng nếu họ mua thì chắc chắn bạn sẽ được tăng đánh giá sản phẩm trên Shopee, Lazada và Tiki rồi.

Tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh người thân quenTăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh người thân quenTăng đánh giá Shopee Lazada Tiki qua kênh người thân quen

Ngoài ra với kênh người thân quen thì bạn cũng có thể áp dụng chính sách như Facebook nhóm. Bạn cũng có thể cùng với những shop khác tăng đánh giá cho nhau, hãy rủ một nhóm các shop chơi chung, thỉnh thoảng có sản phẩm mới thì nhờ họ mua đơn ảo (giao hàng chỉ có hộp không có sản phẩm) để tăng nhanh vài lượt bán và đánh giá đầu tiên.

Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng đã mua sản phẩm

Các sàn đều có tính năng gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã mua sản phẩm. Nếu bạn không sử dụng thì thật uổng phí. Hãy gửi tin nhắn đến những khách hàng đã mua để hỏi thăm họ cảm nhận về sản phẩm thế nào, tặng kèm cho họ một mã voucher gì đó như tri ân khách hàng. Nếu họ phản hồi tốt thì tiếp theo là nhờ họ đánh giá sản phẩm giúp bạn.

Tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki bằng cách gửi tin nhắn hỏi cảm nhận của khách hàngTăng đánh giá Shopee Lazada Tiki bằng cách gửi tin nhắn hỏi cảm nhận của khách hàngTăng đánh giá Shopee Lazada Tiki bằng cách gửi tin nhắn hỏi cảm nhận của khách hàng

Hình thức đóng gói sản phẩm và thư cảm ơn

Chính sản phẩm của bạn cũng ảnh hưởng đến tinh thần đánh giá của khách hàng. Nếu bạn bán các sản phẩm mang phong cách hiện đại như điện thoại, máy tính sách tay, quần áo nam nữ… Hãy đóng gói vào chiếc hộp thật đẹp và kèm theo một lá thư cảm ơn có nhờ khách đánh giá một cách khéo léo. Bạn sẽ nhận được nhiều lượt đánh giá hơn sau một thời gian đấy.

Hình thức đóng gói, thư cảm ơn, quà tặng kèm khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm trên Shopee, Lazada, TikiHình thức đóng gói, thư cảm ơn, quà tặng kèm khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm trên Shopee, Lazada, TikiHình thức đóng gói, thư cảm ơn, quà tặng kèm khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm trên Shopee, Lazada, Tiki

Tặng quà khuyến khích khách hàng đánh giá tốt

Song song với cách tăng đánh giá bằng gửi tin nhắn và thư cảm ơn. Bạn có thể làm thêm một hành động nữa là tặng một món quà nho nhỏ (Như hình trên POLOMAN tặng cho mình một chiếc sịp boxer màu đen). Đối với thư cảm ơn thì bạn tặng kèm sản phẩm chung khi giao hàng luôn. Đối với gửi tin nhắn thì bạn hãy nói khéo léo rằng sau khi khách đánh giá sản phẩm đã mua trước đó xong thì bạn sẽ tặng cho khách một món quà.

Tăng lượt bán hàng bằng mọi cách

Tăng lượt bán thì bạn sẽ tăng cơ hội có đánh giá mà. Với mục tiêu là tăng đánh giá và bảng giá đã tính ở trên, bạn hãy mạnh dạng tham gia tất cả các chương trình đang có của sàn, tạo các voucher, deal kèm giá sốc… Miễn là bán không lỗ. Sẵn đây giới thiệu cho bạn một cách làm sản phẩm của bạn nổi bật hơn đó là tạo khung ảnh Shopee hàng loạt nhé.

Cách tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki mạo hiểm

Cách mạo hiểm nhất mà Lucid Gen muốn đề ở đây chính là sử dụng các dịch vụ tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki. Những cách tăng đánh giá mà Lucid Gen chia sẻ ở trên bạn có thể đọc và bạn có thể hiểu cách vận hành. Nhưng các dịch vụ thì họ sẽ không tiện chia sẻ cho bạn biết họ làm thế nào. Họ cũng không có một cam kết gì nếu chẳng may shop của bạn bị khóa.

Lucid Gen đã từng hỏi các bên cung cấp dịch vụ tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki thì có nơi nói rằng “tỷ lệ shop bị khóa thấp lắm”. Đối với Lucid Gen thì thấp cũng có có khả năng, nhớ mình xui bị khóa thì sao. Nếu bạn nghĩ đến dùng các dịch vụ tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki thì hãy tìm hiểu thật kỹ nhé.

Những lưu ý khi tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki

  • Không sử dụng thiết bị quản lý kênh Shopee của bạn để mua hàng: Bạn mà dùng chính thiết bị đã từng đăng nhập quản lý shop để mua hàng trên shop của bạn thì rất dễ bị cảnh báo, cảnh báo nhiều lần thì coi chừng khóa shop.
  • Không mua hàng khi đang dùng chung một mạng WiFi: cũng tương tư như trên, các sàn có thể hiểu được bạn hoặc các nhân viên của bạn đang cố tình đặt mua sản phẩm cho công ty.
  • Không dùng địa chỉ giao hàng gần kho xuất hàng: Cái gì dễ quá thì khó có kết quả tốt, hãy giao sản phẩm về nhà bạn, người yêu, người thân chứ đừng giao đến công ty nhé. Hơi cực để lấy hàng một chút nhưng mà không bị các sàn nghi ngờ.
  • Không nhờ một người đánh giá hết sản phẩm: Chia ra mỗi người đánh giá một vài sản phẩm thôi nhé (trừ khi shop bạn có quá ít sản phẩm).

Câu hỏi thường gặp

  1. Nội dung khi tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki nên viết thế nào?
    Hãy soạn nội dung tự nhiên một chút, giống như bạn mua sản phẩm cho các shop khác vậy. Kèm hình ảnh và video sẽ rất tốt.
  2. Nên tăng bao nhiêu đánh giá cho mỗi sản phẩm?
    Tùy mỗi shop, ví dụ như Lucid Gen thì muốn mỗi sản phẩm phải có ít nhất 50 reivew cơ.
  3. Vì sao chưa thấy đánh giá xuất hiện trên trang sản phẩm?
    Sàn bị lag đó mà, bạn đợi qua hôm sau hoặc một chút nữa sẽ thấy đánh giá mới thôi.
  4. Khi nào nên tăng đánh giá?
    Nên tăng khi sản phẩm mới bán, sản phẩm có reiview thấp hơn mức bạn mong muốn, và sản phẩm sắp tham gia các chương trình khuyến mại hoặc quảng cáo.

Lời kết

Những cách tăng đánh giá Shopee Lazada Tiki trên là nhưng kinh nghiệm thực tế của Lucid Gen đã triển khai. Mong rằng bài viết đã gợi mở cho bạn những hướng đi phu hợp cho shop của bạn để tăng đánh giá sản phẩm. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, và đã giúp ích được cho bạn thì hãy để lại bình luận và lượt đánh giá bài viết để Lucid Gen hoàn thiện thêm những bài viết sau nhé. Cảm ơn bạn!

5/5

– (5 bình chọn)