7 nguyên nhân chính dẫn đến xe oto bị hư giật khi lên ga
Khi xe oto bị hư giật khi lên ga chủ xe lên kiểm tra ngay lập tức , để tìm ra nguyên nhân và khắc phục một cách sớm nhất . Điều này sẽ giúp bảo vệ cho động cơ trách xảy ra những tình trạng đáng tiếc và giữ cho xe luôn bền khỏe.
Tình trạng khi đạp ga mà xe bị rung giật giống như rất nhiều người lái đã gặp phải . Ở trường hợp này thường là do xuất phát điểm từ bộ phận đánh lửa và cung cấp khí .Vì để tránh được các tổn thất nặng ta cần phải bắt được bệnh chính xác của nó . Vậy xe oto bị hư giật khi đạp ga là từ những nguyên nhân nào ? Mời bạn cùng tìm hiểu nhé .
7 nguyên nhân chính dẫn đến xe oto bị hư giật khi lên ga
Thật ra có rất nhiều các nguyên nhân cả từ bên trong lẫn bên ngoài có thể khí xe ô tô bị hư giật khi lên ga . Nhưng chủ yếu hay gặp phải nhất là 7 nguyên nhân chính sau đây :
1. Cảm biến không khí gặp vấn đề
Với chức năng là kiểm soát lưu lượng khí di chuyển vào trong buồng đốt . Nếu động cơ xe thường xuyên hoạt động ở mức độ lớn . Các bụi bẩn sẽ thừa cơ hội đó xâm nhập qua lọc gió . Điều này làm ảnh hưởng đến thông số lưu lượng gió đi vào sẽ bị sai lệch . Các tính hiệu truyền đi bị nhiễu loạn , động cơ xe hoạt động bất thường dẫn đến hiện tượng hư giật khi đạp ga .
2. Cảm biến oxy dính bẩn
Là bộ phận đo lường oxy truyền tính hiệu đến ECU nếu bị bẩn dính quá nhiều tín hiệu cũng sẽ không được chính xác nữa . ECU lúc này tính toán lượng nhiên liệu cảm biến gửi đến . Vì là tín hiệu sai dẫn đến lượng nhiên liệu cấp vào cũng sai . Động cơ bị ảnh hưởng do mất lửa , nhiên liệu tiêu tốn kim phun hư hỏng khi lên ga xe sẽ bị rung giật .
3. Hiện tượng kẹt van tuần hoàn khí
Van EGR có tác dụng vận chuyển một lượng khí thải quay lại vào buồng đốt và đường ống nạp . Với mục đích hạ nhiệt độ ở quá trình đốt cháy và hạn chế được mức đáng kể khí NOX độc hại ra môi trường .
Một nguyên nhân nào đó dẫn đến EGR bị han rỉ , bộ phận đóng mở bị hạn chế . Sau đó kéo đến tình trạng chết máy và rung giật ở xe ô tô khi đạp ga .
4. Bộ phận đánh lửa trục trặc
Còn có tên gọi là Bugi sau quá trình sử dụng theo thời gian bộ phận đánh lửa xuất hiện những muội bám . Chuyền điện bị kém đi, quá trình đánh lửa đốt cháy bị ảnh hưởng trực tiếp nhiên liên không được đốt cháy . Nguyên nhân khác có thể là từ hệ thống chia điện và dây cao áp bị hư điều này cũng làm cho bugi bị ảnh hưởng . Và khi lên ga xe oto sẽ bị hư giật .
5. Vị trí TPS cảm biến bị hư
TPS truyền tín hiệu cho trung tâm sửa ECU về thông tin hoạt động của bướm ga . Để cho ECU có thể dựa vào đó điều chỉnh được lưu lượng nhiên liệu cho phù hợp cấp vào buồng đốt . Khi TPS bị đứt hư hỏng đồng thời làm cho ECU bị sai theo , nhiên liệu sẽ không được điều hòa phù hợp nhiều ít lẫn lộn . Sẽ làm cho động cơ khó khởi động bị rung giật nếu lên ga
6. Cảm biến nhiệt nước làm mát ECT bị hỏng
Cảm biến ECT đo lường nhiệt của nước làm mát động cơ xe ô tô rồi chuyển đế ECU . ECU nhận được sau đó đo lường lượng nhiên liệu và góc đánh lửa cho phù hợp nhất . Nếu ECT bị hỏng cũng làm cho ECU bị sai lệch ảnh hưởng đến hệ thống và làm xe ôtô xuất hiện tình trạng hư giật nếu lên ga .
7. Lọc gió bị tắc do bụi bẩn
Lọc gió thường bị tắc bởi bụi bẩn sau một thời gian hoạt động . Lúc này ảnh hưởng đến lưu lượng khí cấp vào thường sẽ bị giảm đi hoặc chập chờn không đều . Công suất của động cơ sẽ suy giảm xe hơi sẽ bị giật hoặc chết máy khi đạp tăng ga .
Ta có thể thấy rằng xe oto bị hư giật khi lên ga có thể do ảnh hưởng từ rất nhiều nguyên nhân . Bởi vậy ta cần lắm rõ những biểu hiện và kiến thức , khi gặp phải cần có phương pháp phù hợp xử lý kịp thời nhất.
Rate this post