BXH giá trị thương hiệu boygroup tháng 7: Hai nhóm nhạc gây bất ngờ lớn khi tăng đến hơn 20 hạng để tiến vào top 5
Vào sáng nay (13 tháng 7), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho các nhóm nhạc thần tượng nam Kpop trong tháng này. So với những tháng trước đây, bảng xếp hạng tháng này chứng kiến nhiều thay đổi thú vị và bất ngờ xảy ra ở những vị trí quan trọng.
Trong khoảng thời gian từ ngày 11 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích 62.151.436 mẩu dữ liệu của các nhóm nhạc nam hiện đang hoạt động tại Kpop. Tất cả những mẩu dữ liệu này được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng. So với 75.212.643 mẩu dữ liệu thu thập được trong tháng 6, số liệu tháng 7 chứng kiến mức sụt giảm 17,37%.
Kết quả, BTS có tháng thứ 14 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu boygroup Kpop, khẳng định sự thống trị vượt trội của mình trong suốt hơn 1 năm qua. Tổng điểm thương hiệu mà các chàng trai đến từ Big Hit Entertainment mang về trong tháng 7 là 15.236.505 điểm, sụt giảm 18,09% so với thành tích 18.601.065 điểm mà họ từng nhận được hồi tháng trước.
Nhận xét về ngôi quán quân tháng thứ 14 liên tiếp của BTS, một đại diện đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc chia sẻ rằng những cụm từ có thứ hạng cao nhất trong quá trình phân tích từ khóa của boygroup này bao gồm “Jimin”, “Oricon” và “game”. Trong khi đó, những thuật ngữ liên quan đến BTS có thứ hạng cao nhất là “hạnh phúc”, “vui vẻ” và “yêu thích”. Kết quả phân tích tỷ lệ tiêu cực – tích cực của BTS trong tháng này cho thấy các chàng trai nhà Big Hit nhận được 91,51% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc.
Sau 2 tháng liên tiếp dừng chân ở vị trí thứ 3, EXO đã quay trở lại ngôi á quân trong tháng này. Các chàng trai đến từ SM Entertainment mang về tổng số điểm 4.806.308. So với thành tích 4.034.002 điểm mà họ từng giành được hồi tháng 6, điểm số tháng 7 của EXO tiếp tục đạt mức tăng 19,14%.
Trong khi đó, thứ hạng còn lại trong top 3 của bảng xếp hạng giá trị thương hiệu boygroup Kpop tháng 7 chứng kiến sự vùng lên ngoạn mục của WINNER. Chỉ trong vòng 1 tháng, nhóm nam đến từ YG Entertainment đã tăng 19 hạng, leo từ vị trí thứ 22 hồi tháng trước lên vị trí thứ 3 trong tháng này. Tổng điểm thương hiệu mà WINNER nhận được trong tháng 7 là 2.548.404, đạt mức tăng ấn tượng 154,25% so với thành tích 1.002.326 điểm mà họ mang về cách đây 1 tháng.
Vị trí thứ 4 và thứ 5 của bảng xếp hạng tháng này lần lượt thuộc về SF9 và SEVENTEEN. Trong đó, SF9 thậm chí còn có một cú nhảy vọt gây bất ngờ hơn cả WINNER. Boygroup đến từ FNC Entertainment leo từ hạng 29 lên hạng 4 chỉ trong vòng 1 tháng với điểm số gia tăng đến 274,82% (từ 598.748 điểm trong tháng 6 lên 2.244.238 điểm trong tháng 7). SEVENTEEN cũng vươn lên 1 hạng để tiến vào top 5 tháng này, nhưng điểm số của họ lại sụt giảm 27,03% (từ 2.847.987 điểm trong tháng 6 xuống còn 2,078,193 điểm trong tháng 7).
Bảng so sánh kết quả top 30 giá trị thương hiệu boygroup Kpop trong 3 tháng gần đây nhất
Dưới đây là danh sách đầy đủ top 50 nhóm nhạc thần tượng nam Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 7 năm 2019!
1. BTS
2. EXO
3. WINNER
4. SF9
5. SEVENTEEN
6. NU’EST
7. NCT
8. INFINITE
9. SHINee
10. TVXQ
11. Stray Kids
12. ATEEZ
13. ASTRO
14. AB6IX
15. 2PM
16. VIXX
17. HOTSHOT
18. LIMITLESS
19. TREI
20. BTOB
21. MONSTA X
22. GOT7
23. D-CRUNCH
24. The Boyz
25. 1TEAM
26. Teen Top
27. Block B
28. BEAST
29. B1A4
30. Sechs Kies
31. F.T.Island
32. TXT
33. Super Junior
34. OnlyOneOf
35. AlphaBAT
36. Shinhwa
37. VERIVERY
38. 2AM
39. PENTAGON
40. Benefit
41. VICTON
42. Highlight
43. VRomance
44. N.tic
45. B.A.P
46. JBJ 95
47. Golden Child
48. JYJ
49. CIX
50. Boyfriend
Xin chúc mừng tất cả các nhóm nhạc thần tượng nam được vinh danh trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng này!