BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7: Cuối cùng cũng có một nhóm nhạc đủ sức chặn đứng mạch chiến thắng của Black Pink
Vào sáng ngày 14 tháng 7, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho các nhóm nhạc thần tượng nữ trong tháng này. Sau nhiều tháng liền không có bất kỳ biến động nào xảy ra với ngôi quán quân, bảng xếp hạng tháng 7 đã mang đến một thay đổi thú vị ở thứ hạng quan trọng nhất.
Trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 13 tháng 7, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích 103.794.990 mẩu dữ liệu của các nhóm nhạc nữ đang hoạt động tại Kpop. Tất cả những mẩu dữ liệu này được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng. So với 96.293.433 mẩu dữ liệu mà Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc thu thập được trong tháng 6, số liệu tháng 7 đạt mức tăng 7,79%.
Kết quả, Red Velvet đã có một cú vùng lên vô cùng mạnh mẽ, tăng 3 hạng so với tháng trước để chiếm lấy vị trí đầu tiên, đồng thời tạo nên một biến động lớn ở ngôi quán quân sau 6 tháng yên bình trước đó. Tổng điểm thương hiệu mà girlgroup đến từ SM Entertainment mang về trong tháng này là 8.400.316 điểm, đạt mức tăng 38,97% so với thành tích 6.044.709 điểm mà họ nhận được hồi tháng trước.
Nói về ngôi quán quân tháng này của Red Velvet, một đại diện đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc cho biết những cụm từ có thứ hạng cao nhất trong quá trình phân tích từ khóa của nhóm nữ đến từ SM bao gồm “Irene”, “sặc sỡ” và “đa dạng”. Trong khi đó, những thuật ngữ liên quan đến Red Velvet có thứ hạng cao nhất là “xinh đẹp”, “dễ thương” và “làm tốt lắm”. Kết quả phân tích tỷ lệ tiêu cực – tích cực của Red Velvet cho thấy girlgroup nhà SM nhận được 70,06% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc trong tháng 7.
Sau 6 tháng liên tiếp giữ trụ vững ở ngôi quán quân, Black Pink đã phải nhường lại vị trí này cho Red Velvet. Trong tháng 7, girlgroup đến từ YG Entertainment giành được vị trí á quân sau khi tụt 1 hạng. Tổng điểm thương hiệu mà Black Pink nhận được trong tháng này là 8.296.055 điểm, sụt giảm 10,84% so với con số 9.305.014 điểm mà nhóm mang về hồi tháng 6.
Sự vùng lên của Red Velvet cũng đẩy TWICE rơi 1 bậc trên bảng xếp hạng tháng này. Các cô gái đến từ JYP Entertainment hiện đang giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu girlgroup tháng 7. Tổng điểm thương hiệu mà TWICE giành được trong tháng này là 7.205.136 điểm, đạt mức tăng nhẹ 1,27% so với thành tích 7.114.631 điểm mà họ mang về hồi tháng trước.
Hai vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về IZ*ONE và WJSN (Cosmic Girls). Đáng chú ý, cả hai nhóm nữ này đều có sự gia tăng trong tổng điểm thương hiệu mà họ nhận được. Nếu như điểm số của IZ*ONE tăng 18,62% (từ 5.904.269 điểm trong tháng 6 lên 7.003.657 điểm trong tháng 7) thì tổng điểm thương hiệu của WJSN thậm chí còn đạt mức tăng ấn tượng hơn, lên đến 68,80% (từ 3.447.073 điểm trong tháng 6 lên 5.818.532 điểm trong tháng 7).
Bảng so sánh kết quả top 30 giá trị thương hiệu girlgroup Kpop trong 3 tháng gần đây nhất
Dưới đây là kết quả đầy đủ top 50 nhóm nhạc thần tượng nữ Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 7 năm 2019!
1. Red Velvet
2. Black Pink
3. TWICE
4. IZ*ONE
5. WJSN (Cosmic Girls)
6. G-Friend
7. Lovelyz
8. fromis_9
9. SNSD
10. (G)I-DLE
11. A Pink
12. MAMAMOO
13. Oh My Girl
14. ITZY
15. T-ara
16. MOMOLAND
17. APRIL
18. GWSN
19. Cherry Bullet
20. Weki Meki
21. AOA
22. Girl’s Day
23. FIESTAR
24. CLC
25. EXID
26. PURPLEBECK
27. Busters
28. LOONA
29. Berry Good
30. After School
31. Dreamcatcher
32. Dream Note
33. EVERGLOW
34. NATURE
35. f(x)
36. Honey Popcorn
37. Secret
38. Stellar
39. We Girls
40. Girls’ Alert
41. BLAH BLAH
42. LABOUM
43. 3YE
44. Rustie
45. DIA
46. Ladies’ Code
47. Hello Venus
48. PRISTIN
49. Brown Eyed Girls
50. SATURDAY
Xin chúc mừng tất cả các nhóm nữ được vinh danh trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng này!