BXH giá trị thương hiệu idol nữ tháng 2/2019: Jennie (Black Pink) vẫn ‘phá đảo’ nhờ scandal hẹn hò, không có gà SM nào lọt top 5

Mới đây nhất, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho thành viên các nhóm nhạc nữ trong tháng 2/2019. Thông qua việc phân tích dữ liệu của 455 idol nữ dựa vào các tiêu chí như tần suất tham gia hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội và khả năng nhận thức của cộng đồng từ ngày 15/1 đến 16/2, kết quả trả về không có nhiều thay đổi so với tháng trước, nhất là ở top 2.

Ở vị trí đầu bảng chính là cô nàng Jennie của Black Pink với tổng số điểm là 2.775.606 (giảm 37.21% so với tháng trước). Các từ khoá có thứ hạng cao nhất liên quan đến Jennie bao gồm “Solo”, “Mỹ”, “tin đồn”. Trong đó, những thuật ngữ phổ biến nhất về thành viên Black Pink được ghi nhận trong tháng này là “đáng yêu”, “sexy”, “biểu diễn”. Phân tích tỷ lệ tiêu cực – tích cực cho thấy Jennie nhận được 79.41% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc.

Jennie Black Pink

Nhờ scandal hẹn hò với Kai (EXO) mà đã 2 tháng liên tiếp, Jennie dẫn đầu BXH giá trị thương hiệu idol nữ

Xếp sau Jennie là Sowon của G-Friend. Số điểm mà cô nhận được trong tháng 2 là 2.421.695 (giảm 28.19%). Nayeon của TWICE, Jisoo (Black Pink) và SinB (G-Friend) nắm giữ 3 vị trí tiếp theo trong top 5. 

G-Friend Sowon

Tuy chỉ số có giảm nhưng Sowon vẫn nắm giữ vị trí No.2 trong tháng thứ 2 liên tiếp

Các vị trí tiếp theo trong Top 30 được công bố như sau: 

6. Daisy – MOMOLAND
7. Lia – ITZY
8. Yuna – ITZY 
9. Yeji – ITZY 
10. Umji – G-Friend

11. Eunha – G-Friend
12. Jimin – AOA 
13. Seulgi – Red Velvet 
14. Hwasa – MAMAMOO 
15. Jang Won Young – IZ*ONE 
16. Irene – Red Velvet 
17. Rosé – BLACKPINK 
18. Luna – f(x) 
19. Sana – TWICE 

20. Tzuyu – TWICE 
21. Chaeryeong – ITZY 
22. Chaeyoung – TWICE 
23. Ryujin – ITZY 
24. Yuju – G-Friend
25. Yerin – G-Friend
26. Momo – TWICE 
27. Jeongyeon – TWICE 
28. Jihyo – TWICE 
29. Mina – TWICE 
30. Xuan Yi – WJSN.