BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ tháng 10/2020: Tranh cãi giúp BLACKPINK tăng độ hot, SNSD vươn lên mạnh mẽ
Hôm nay (11/10), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả mới nhất bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng các nhóm nhạc nữ hoạt động trong làng nhạc Kpop tháng này. Tháng 10 không có sự thay đổi ở ngôi vị dẫn đầu, nhưng các thứ hạng còn lại ít nhiều đã có sự biến chuyển thú vị.
Biểu đồ hiển thị điểm số giá trị thương hiệu của các nhóm nữ Kpop tháng 8/2020 (từ trái qua phải là các thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất trong top 30)
Trong khoảng thời gian từ ngày 10/9 đến ngày 10/10, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu từ các nhóm nhạc nữ hiện đang hoạt động tại Kpop. Tất cả những mẩu dữ liệu này được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng.
Top 5 BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ Kpop tháng 10/2020
HẠNG 1: BLACKPINK
BLACKPINK tiếp tục chiếm giữ ngôi hậu BXH giá trị thương hiệu tháng này với số điểm 6.186.611. Mặc dù vẫn trụ vững tại No.1 nhưng so với tháng 9 thì điểm giá trị thương hiệu của nhóm đã giảm đến 44,82%. Những cụm từ nổi bật trong các từ khóa liên quan đến BLACKPINK bao gồm ‘Youtube’ ‘Lovesick Girls’, ‘chính thức’ và ‘đồng phục y tá’. Những thuật ngữ liên quan được tìm kiếm nhiều nhất là ‘kỷ lục’, ‘xóa bỏ’ và ‘tranh cãi’.
Có thể thấy rằng tranh cãi liên quan đến hình tượng y tá của Jennie trong MV ‘Lovesick Girls’ đã giúp BLACKPINK trở thành đề tài hot trên khắp các diễn đàn mạng Hàn Quốc, và những từ khóa liên quan cũng được đẩy lên top tìm kiếm. Tuy nhiên, cũng vì tranh cãi này mà điểm tích cực của nhóm chỉ còn có 60,81% (tháng trước là 89,02%)
BLACKPINK – ‘Lovesick Girls’ MV
HẠNG 2: OH MY GIRL
Xếp ở vị trí thứ 2 là Oh My Girl với điểm chỉ số thương hiệu đạt mức 4.401.065 điểm. Tháng này, nhóm đã tăng thêm 1 bậc so với tháng 9/2020, nhưng điểm giá trị thương hiệu thì đã giảm 14,50%.
HẠNG 3: MAMAMOO
Vị trí thứ 3 thuộc về MAMAMOO với điểm giá trị thương hiệu đạt 3.930.847 điểm. So với chỉ số đánh giá thương hiệu tháng 9 thì nhóm đã bị giảm 33,31% số điểm, rơi xuống 1 bậc.
HẠNG 4: (G)I-DLE
Đứng ở vị trí thứ 4 là (G)I-DLE, nhóm nhạc tiếp tục khẳng định sự ổn định của mình trong BXH giá trị thương hiệu khi vẫn giữ nguyên thứ hạng so với tháng 9/2020. Tháng này, (G)I-DLE đạt mức 3.579.643 điểm, giảm khoảng 30,42% so với BXH tháng trước.
HẠNG 5: SNSD
Chốt lại top 5 chính là một bất ngờ lớn đến từ nhóm nữ gen 2 là SNSD. Mặc dù chỉ có những hoạt động solo nhưng sức nóng tên tuổi của nhóm đã khiến điểm chỉ số thương hiệu đạt mức 3.524.027 điểm. SNSD chỉ xếp hạng 14 vào tháng trước, nhưng tháng này điểm tăng đến 54,68% để vươn lên top 5.
Dưới đây là kết quả top 50 nhóm nhạc thần tượng nữ Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 9 năm 2020.
1. BLACKPINK
2. Oh My Girl
3. MAMAMOO
4. (G)I-DLE
5. SNSD
6. Red Velvet
7. IZ*ONE
8. TWICE
9. Lovelyz
10. GFRIEND
11. ITZY
12. T-ARA
13. WJSN
14. fromis_9
15. APRIL
16. Apink
17. CLC
18. LOONA
19. Weeekly
20. EVERGLOW
21. Weki Meki
22. DreamCatcher
23. After School
24. Girl’s Day
25. MOMOLAND
26. f(x)
27. 9MUSES
28. cignature
29. EXID
30. Rocket Punch
31. woo!ah!
32. LABOUM
33. PRISTIN
34. GWSN
35. HELLOVENUS
36. DIA
37. ANS
38. ILUV
39. BESTie
40. Girls’ Alert
41. Brown Eyed Girls
42. YPDA
43. SECRET
44. BUSTERS
45. gugudan
46. CHERRY BULLET
47. SONAMOO
48. TWEETY
49. Ladies’ Code
50. ELRIS
Tháng này nhóm nữ idol Kpop bạn yêu thích đứng thứ mấy trong BXH giá trị thương hiệu?