Bà Rịa – Vũng Tàu đẩy mạnh bán dịch vụ du lịch trực tuyến
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm 2020 lượng khách du lịch đến Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạt gần 11 triệu lượt, giảm hơn 30% so với năm ngoái, trong đó khách quốc tế giảm hơn 64%.
Để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, ngành du lịch địa phương tích cực đẩy mạnh kích cầu khách nội địa, trong đó chú trọng liên kết với các tỉnh, thành giới thiệu điểm đến, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động tour, tuyến và bán sản phẩm trực tuyến trên phạm vi toàn quốc…
Tết Nguyên đán 2021, khách lưu trú tại Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được cung cấp dịch vụ qua mạng.
Bà Trần Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã áp dụng chuyển đổi số cho hơn 450 cơ sở lưu trú có xếp hạng sao, sắp tới sẽ áp dụng cho các hộ kinh doanh nhà nghỉ để kích cầu du lịch nội địa. Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán 2021 chương trình sẽ áp dụng với 10 tỉnh, thành trong khu vực và TP.HCM.
“Hiện nay, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cho các cơ sở lưu trú chưa tiếp cận với thương mại điện tử, kể cả những hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Còn lại khoảng 1.000 nhà nghỉ và nhà ở cho khách du lịch thuê, chúng tôi sẽ tiếp cận và vận động các hộ kinh doanh này tham gia chương trình chuyển đổi số để kích cầu nội địa, cùng với các tour, tuyến mới phục vụ Tết Nguyên đán 2021” – bà Trần Thị Thu Hiền cho biết.
Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đẩy mạnh kích cầu khách du lịch nội địa
Còn tại Bình Thuận, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021, toàn tỉnh đón khoảng 30.000 lượt khách du lịch, giảm khoảng 25 – 30% so với năm ngoái. Các cơ sở lưu trú từ 4 – 5 sao bình quân công suất phòng đạt khoảng 80 – 90%; còn lại các cơ sở lưu trú khác công suất phòng khoảng từ 40-60%. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên chỉ khoảng 80 – 85% cơ sở lưu trú du lịch ở Bình Thuận mở cửa đón khách./.