Bảng xếp hạng ứng dụng di động toàn cầu theo doanh thu, lượt tải và quảng cáo tháng 5/2022
Mục lục bài viết
Top 20 theo doanh thu
Về mặt doanh thu, hai ứng dụng [Youtube] và [Google One] của Goolgle lần lượt đứng đầu bảng xếp hạng về doanh thu của App Store và Google Play. Nhìn từ số liệu doanh thu cụ thể, hai ứng dụng có mức giảm khác nhau trong tháng 5, với [Youtube] doanh thu giảm khoảng 30% so với tháng trước.
Các ứng dụng video dài đã có báo cáo về việc doanh thu ngừng tăng trưởng, các ứng dụng chiếu trực tuyến cũng ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu. [Disney+] có tổng doanh thu giảm hơn 20% so với tháng trước, [HBO Max] đã có doanh thu trên App Store giảm khoảng 30% so với tháng trước. Mặc dù doanh thu vẫn ổn định, nhưng Netflix đang rơi vào hoàn cảnh khá nghiêm trọng khi doanh thu tăng trưởng chậm và ghi nhận sự sụt giảm của người dùng và cũng đã phát đi thông báo sa thải 150 nhân viên trong tháng 5
Trên Google Play, có 5 ứng dụng mới có tên trên bảng xếp hạng 20 ứng dụng có doanh thu cao nhất, bao gồm các ứng dụng xã hội [LINE] và [Tango]. Nhìn từ số liệu doanh thu của họ, cả hai ứng dụng trong tháng 5 đều có mức tăng trưởng doanh thu khoảng 5% so với tháng trước.
Ứng dụng có thứ hạng đặc biệt nhất là DAZN, một dịch vụ stream thể thao đến từ Vương quốc Anh, tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng App Store. Doanh thu tăng đột biến chủ yếu là do các giải đấu bóng đá nổi tiếng thế giới đang mang lại doanh thu tăng mạnh trong hai ngày 9/5 và 10/5. Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa A.C Milan và F.C Internazionale Milano đã thu hút một lượng lớn khán giả bỏ tiền ra, tạo ra doanh thu 1,1 triệu đô la chỉ trong một ngày. Tổng doanh thu trong tháng 5 của công ty tăng 20,5% so với tháng trước.
Top 20 theo lượt tải
Trên biểu đồ lượt tải, có rất ít sự thay đổi đối với các ứng dụng đã có tên tuổi. [Snapchat], một ứng dụng chia sẻ ảnh đã có sự thay đổi lớn nhất về số lượng lượt tải, tăng 11 bậc và xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, tăng 47% so với tháng trước, trong đó 45% là lượt tải tới từ thị trường Mỹ.