Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đứng thứ 3 về chỉ số hài lòng người bệnh – Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM
Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đứng thứ 3 về chỉ số hài lòng người bệnh
Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM: 153 – 157 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, TPHCM
Ngày 30/5/2019, Bộ Y tế vừa công bố kết quả chỉ số hài lòng người bệnh năm 2019 – đánh giá chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh tại một số bệnh viện công lập ở Việt Nam từ góc nhìn của người bệnh. Khảo sát dựa trên việc lấy ý kiến từ hơn 7500 bệnh nhân nội trú và người nhà đi theo chăm sóc ở hơn 60 bệnh viện trên toàn quốc.
Bộ Y tế công bố báo cáo chỉ số hài lòng người bệnh
Kết quả khảo sát dựa trên các chỉ số về: cung cấp dịch vụ; chi phí khám chữa bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; minh bạch thông tin về khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ người bệnh và khả năng tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh.
Trên địa bàn TPHCM, bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đứng đồng hạng 3 với bệnh viện quận Thủ Đức về chỉ số hài lòng người bệnh. Cụ thể, bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM có chỉ số hài lòng người bệnh đạt 4,15 điểm so với điểm trung bình trên cả nước là 4,04 điểm.
Xếp hạng các bệnh viện tại TPHCM về chỉ số hài lòng người bệnh
Xét theo từng nhóm yếu tố, “thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế” đạt cao nhất 4,21 điểm.
Chỉ số hài lòng người bệnh theo các nhóm yếu tố tại bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM
Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TPHCM. Từ đầu năm 2018, Bệnh viện khánh thành tòa nhà 11 tầng (2 tầng hầm) để phục vụ công tác khám và điều trị ngoại trú. Bệnh viện cũng đã sửa chữa nâng cấp khu điều trị nội trú,thành lập 2 khoa mới: khoa Phẫu thuật đầu cổ và khoa cấp cứu nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh. Mỗi năm bệnh viện tiếp nhận trung bình hơn 400.000 lượt điều trị ngoại trú, 17.500 người bệnh điều trị nội trú.
Ngoài việc chú trọng phát triển chuyên môn trong khám chữa bệnh phục vụ người bệnh, Ban giám đốc bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM cũng rất chú trọng các dịch vụ hỗ trợ,triển khai các dịch vụ tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu mong đợi hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Kết quả đạt được về sự hài lòng người bệnh phản ánh đúng sự nổ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, trong đó vai trò chủ chốt là Cấp ủy và Ban giám đốc bệnh viện
Dưới đây là một số hình ảnh minh họa:
Khu điều trị nội trú khoa Phẫu thuật đầu cổ
Nhà thuốc bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM khang trang
Hướng dẫn chỉ đường cho bệnh nhân
Khu vườn treo dọc hành lang nối khu B và khu D
Máy nước uống RO dành cho người bệnh
Khu vực sạc điện thoại miễn phí
Wifi miễn phí phủ toàn bệnh viện
Khu vực nhà vệ sinh dành cho bệnh nhân sạch sẽ
Kiosk khảo sát không hài lòng người bệnh và máy photocopy phục vụ người bệnh
Phòng Quản lý chất lượng