Biểu mẫu tự đánh giá công việc nhân viên
Tự đánh giá là công cụ phổ biến được những nhà quản lý dùng để tìm hiểu về cách nhân viên nhìn nhận hiệu quả làm việc của chính họ.
Quá trình thẩm định này giúp thu hẹp lại khoảng cách giữa những kỳ vọng với kết quả thực tế, và cung cấp cho doanh nghiệp một kênh thông tin nhằm mở ra những kết nối và trao đổi về mục tiêu, cơ hội và sự phát triển cho nhân viên.
Bạn cần nhớ rằng mình phải luôn chuyên nghiệp khi viết bản tự đánh giá. Điều này có nghĩa là nên tránh hành động xem đây như cơ hội để phê phán kỹ năng lãnh đạo yếu kém của sếp hay chỉ trích đồng nghiệp rồi khiến cho cuộc sống văn phòng trở nên khó khăn hơn.
Giữ tính chuyên nghiệp cũng có nghĩa là đưa ra những đánh giá với sự quan tâm đúng mực, đầu tư cho nó như bất cứ dự án quan trọng nào mà bạn phụ trách. Dominique Jones, giám đốc quản lý về con người của Halogen Software, đã tư vấn rằng bạn nên hành động với những đợt đánh giá như một tác phẩm nghệ thuật được xây dựng theo thời gian. Bạn sẽ hạnh phúc hơn với kết quả cuối cùng nếu bạn đã dành thời gian để phản ánh và cẩn thận thực hiện bản tự đánh giá của chính mình. “Sử dụng các ví dụ để làm rõ những lời khẳng định và luôn rà soát lại mọi giấy tờ nhằm chắc rằng mình trình bày đúng chính tả,” Jones viết trong một bài blog. “Đó là tất cả dấu hiệu cho thấy bạn nghiêm túc và xem nó quan trọng với mình thế nào khi bắt tay thực hiện quy trình đánh giá.”