Bước tiến chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch tại Hải Phòng

Chú thích ảnh
Quần đảo Cát Bà bao gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà có diện tích lớn nhất (khoảng 100km2) và là một thị trấn thuộc huyện Cát Hải. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Tăng cường liên kết và ứng dụng công nghệ

Trung tuần tháng 11, thành phố Hải Phòng đã cho phép công bố quyết định thành lập Hội Du thuyền Du lịch Lan Hạ, trực thuộc Hiệp hội Du lịch Hải Phòng.

Ông Ngô Duy Phú, Chủ tịch Hội Du thuyền Du lịch Lan Hạ cho biết, từ năm 2016, Công ty Cổ phần du thuyền Pelican Hạ Long – Cát Bà phát triển phương tiện lưu trú cao cấp đầu tiên hoạt động trên vịnh. Sau thời gian hoạt động, số lượng tàu lưu trú trên vịnh tăng nhanh song hoạt động vẫn riêng lẻ. Chính vì vậy, đại diện một số doanh nghiệp từ Hạ Long, Hà Nội, Hải Phòng đã đồng tâm, hiệp lực vận động thành lập Hội Du thuyền Du lịch Lan Hạ với 7 thành viên ban đầu. Hội sẽ góp phần tập hợp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trong cùng hoạt động kinh doanh du thuyền. Qua đó, vận động sự đoàn kết, cùng phấn đấu cho sự phát triển của Hải Phòng, nhất là trong chiến lược phát triển đưa Cát Bà, Đồ Sơn thành những trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế.

Ngoài chuyên nghiệp hoạt động du lịch biển đảo, ngành Du lịch Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số để quảng bá điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch nội đô. Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, thời gian qua, ngành đã công bố bản đồ du lịch số “Hải Phòng city tour”. Trong tháng 10/2022, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã gắn mã QR tại 450 tuyến đường, phố, công trình công cộng, góp phần tạo thêm điểm nhấn du lịch, tạo điều kiện cho nhân dân thành phố, du khách trong và ngoài nước hiểu thêm về quy mô tuyến đường, truyền thống địa phương cũng như tiểu sử các danh nhân, danh thắng, di tích lịch sử gắn với quá trình xây dựng và phát triển của đất nước nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng.

Ông Vũ Huy Thưởng khẳng định, với sự định hướng chung của thành phố, nỗ lực của ngành cùng các đơn vị liên quan đã góp phần đưa hoạt động du lịch của Hải Phòng ngày càng chuyên nghiệp, tiện ích.

Tiếp tục những bước đi dài

Chú thích ảnh
Vẻ đẹp vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Theo đánh giá của nhiều du khách, năm 2022, du lịch Hải Phòng có lợi thế vượt trội trên truyền thông trong tiếp cận giới trẻ. Chị Nguyễn Thị Minh Tâm (du khách đến từ Vĩnh Phúc) cho biết, do trên tài khoản cá nhân facebook, tiktok của chị hiện lên nhiều đề xuất liên quan đến foodtour Hải Phòng. Vì vậy, chị cùng một nhóm bạn đến đây để trải nghiệm nhiều món ăn đặc sắc có trong bản đồ foodtour.