Các đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh | Brade Mar
Các đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh bao gồm Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Pico, Media Mart, Thiên Nam Hòa.
1. Tìm hiểu về Điện Máy Xanh
Điện máy XANH, tiền thân là chuỗi Dienmay.com ra đời cuối 2010, là chuỗi bán lẻ các sản phẩm điện tử tiêu dùng (điện tử, điện lạnh và gia dụng), hiện đang có thị phần số 1 tại Việt Nam (tính đến tháng 12/2019) với cửa hàng khai trương đầu tiên tại 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM tháng 12/2010.
Với sự phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, Điện máy XANH – một tân binh điện máy trẻ dưới sự lãnh đạo và đào tạo của Thế Giới Di Động được coi là làn gió mới của thị trường. Đặc biệt từ năm 2015 đến nay, Điện máy XANH được đánh giá là “phát triển thần tốc”. Trong năm 2015, Điện Máy XANH đã khai trương 66 siêu thị, nâng số lượng siêu thị 20 ở đầu năm 2015 lên con số 86.
Tính đến hết tháng 6/2016, Điện máy XANH đã khai trương thêm 33 siêu thị, nâng tổng số siêu thị hiện tại lên tới 119 siêu thị toàn quốc, hoàn tất việc phủ sóng tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, mô hình Điện máy XANH mini với diện tích từ 350 – 500 m2 với cách bố trí linh hoạt giúp không gian siêu thị tăng gấp 2 -3 lần, từ đó trưng bày được nhiều mặt hàng hơn để khách hàng thoải mái lựa chọn.
Kết quả là mô hình này đã giúp tăng khả năng mua hàng, từ đó doanh thu tăng, trong khi các chi phí thuê mặt bằng hay vận chuyển vẫn không thay đổi. Các siêu thị mini đạt doanh thu “khủng” tương đương một shop Điện máy XANH lớn có diện tích cả 1.000 m2.
Bạn đã biết tổng quan về Điện Máy Xanh. Sau đây, chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích mô hình SWOT của Điện Máy Xanh.
Xem thêm: Phân tích mô hình SWOT của Điện Máy Xanh
2. Các đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh
Các đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh bao gồm Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Pico, Media Mart, Thiên Nam Hòa.
2.1 Nguyễn Kim
Đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh bao gồm Nguyễn Kim.
Hơn 20 năm hình thành và phát triển, đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh – Nguyễn Kim tự hào là một trong những thương hiệu bán lẻ đi đầu và cách biệt lĩnh vực điện máy tại thị trường Việt Nam.
Ngày 02.02.2015 Nguyễn Kim chính thức hợp tác với tập đoàn Central Retail, gia tăng sức mạnh để trở thành nhà bán lẻ đẳng cấp quốc tế. Hiện nay, Nguyễn Kim chính thức trở thành một thành viên trọng điểm trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng điện máy của tập đoàn Central Retail.
2.2 Điện máy Chợ Lớn
Đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh bao gồm Điện máy Chợ Lớn.
Ngày 21/05/2001, Công ty TNHH Cao Phong thành lập gắn liền với thương hiệu Siêu thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn, do ông Trang Sở Lương với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành kim khí điện máy làm Tổng Giám Đốc.
Đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh – Siêu thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn có trụ sở chính tại Lô G, chung cư Hùng Vương, đường Tản Đà, P.11, Q.5, TP.HCM với tổng điện tích hơn 4.000m2 và hơn 10.000 mặt hàng chính hãng thuộc các tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới được bày bán tại siêu thị như: Panasonic, Samsung, LG, Hitachi, Bosch, Hafele, TCL, Toshiba, Electrolux, Sharp, Casper, Midea… đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Sự ra đời của Siêu thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn đã đánh dấu 1 bước tiến lớn trên thị trường điện máy Việt Nam. Đây là siêu thị đi tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện máy, nội thất tại Việt Nam chuyên về các ngành hàng Điện tử, Điện lạnh, Di động, Vi tính, Gia dụng, Viễn thông, Nội thất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và hiện đại.
Với những nỗ lực không ngừng, Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn ngày càng phát triển mạnh mẽ, 95 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành ở khu vực miền Nam, miền Trung, kế hoạch mở rộng ra khu vực phía Bắc trong tương lai gần. Định vị thương hiệu là đơn vị bán lẻ uy tín và gần gũi trong lòng khách hàng. Tối ưu hóa chi phí để sản phẩm đến tay người tiêu dùng có chất lượng tốt và giá thành hợp lý, chăm sóc hậu mãi chu đáo.
2.3 Pico
Đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh bao gồm Pico.
Đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh – Pico là minh chứng cho việc tiên phong đưa mô hình bán lẻ điện máy mới vào thị trường Hà Nội, mô hình siêu thị với hàng chục nghìn các mặt hàng trưng bày khoa học trên diện tích rộng hướng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Siêu thị Pico đầu tiên được khai trương tháng 7/2007 tại số 76 Nguyễn Trãi, Hà Nội đánh dấu một bước ngoặt lớn trong việc thay đổi thói quen mua sắm hàng điện máy của người dân thủ đô. Sau hơn 15 năm nỗ lực phát triển, tính đến năm 2022, Pico đã phát triển hệ thống lên đến 20 siêu thị phủ sóng rộng khắp Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố lớn của miền Bắc như: Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Phúc Yên, Thanh Hóa…
Với quy mô diện tích trưng bày lớn, sản phẩm đa dạng, chính hãng và nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi thiết thực, Pico luôn nhận được sự tin cậy và ủng hộ của đông đảo khách hàng. Số lượng khách hàng quay trở lại mua sắm trong những lần tiếp theo không ngừng tăng lên giúp Pico có được sự khác biệt, khẳng định uy tín của mình.
2.4 Media Mart
Đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh bao gồm Media Mart.
Đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh – Hệ thống thế giới điện máy Media Mart là mô hình bán lẻ hiện đại được công ty cổ phần MediaMart đã và đang triển khai thành công tại các tỉnh/ thành phố lớn trên cả nước. Với hơn siêu thị và hơn 3 nghìn cán bộ nhân viên, MediaMart được đánh giá là chuỗi siêu thị điện máy có tốc độ mở rộng hệ thống nhanh chóng.
Trước làn sóng liên doanh, sáp nhập, đầu tư vốn nước ngoài của hàng loạt các thương hiệu, tập đoàn, MediaMart vẫn đang tiếp tục khẳng định nội lực của doanh nghiệp Việt thông qua việc giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường bán lẻ điện máy và liên tiếp công bố kế hoạch mở rộng hệ thống từ nay đến hết năm 2018, vượt mốc 100 siêu thị trên toàn quốc.
2.5 Thiên Nam Hòa
Đối thủ cạnh tranh của Điện Máy Xanh bao gồm Thiên Nam Hòa.
Công ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Thiên Nam Hòa (tiền thân là công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Thiên Nam Hòa) chính thức được thành lập và đi vào hoạt động ngày 24/11/2001 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là Điện máy – Nội thất. Bắt đầu hoạt động từ một cửa hàng kinh doanh các mặt hàng điện – điện tử – điện lạnh nhỏ tại Tp Hồ Chí Minh, đến nay Thiên Nam Hòa đã phát triển thành chuỗi hệ thống trung tâm Điện máy – Nội thất quy mô với 10 trung tâm lớn tiện nghi thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan và mua sắm.
Thiên Nam Hòa khẳng định tên tuổi và uy tín của mình thông qua việc tổ chức hệ thống bán lẻ các sản phẩm điện máy, gia dụng, nội thất cao cấp với một mô hình bán lẻ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Sáu ngành hàng chủ lực được kinh doanh bao gồm: Điện tử, Điện lạnh, Điện Gia Dụng, Công nghệ thông tin – Kỹ thuật số, Viễn thông – Thiết Bị Văn Phòng, v.v.
Brade Mar
5/5 – (10 bình chọn)