Các lỗi thường gặp của camera wifi Ezviz và cách khắc phục

1. Có thể tải ứng dụng EZVIZ ở đâu?

Sử dụng trên điện thoại: Tải ứng dụng EZVIZ trên Android hoặc IOS

Sử dụng trên laptop, máy tính…: Tải ứng dụng EZVIZ Studio tại đây

 

2. Một số mã lỗi của EZVIZ thường gặp:

  • Mã lỗi (240005) – (340005): bộ nhớ điện thoại không đủ

  • Mã lỗi Ezviz (240025) – (340025): kết nối mạng không tốt

  • Mã lỗi (245404) – (345404): thiết bị không kết nối mạng

  • Mã lỗi (245410) – (345410): quá số lượng thiết bị Ezviz kết nối

  • Mã lỗi Ezviz (245500) – (345500): không kết nối được với máy chủ

  • Mã lỗi cameta Ezviz (380002) – (350002): chương trình không kết nối được

 

3. Camera Ezviz không kết nối được wifi

  • Kiểm tra băng tầng của wifi có đúng 2.4Ghz. Hiện tại chỉ có dòng Ezviz C6 2K+ của Ezviz là hỗ trợ bước sóng 5Ghz

  • Kiểm tra xem cục wifi có kết nối được với internet hay không

  • Kiểm tra IP (HDCP) của router

  • Reset camera để xóa bỏ các lỗi và kết nối lại.

 

4. Camera Ezviz bị lỗi hiển thị ngoại tuyến

  • Lỗi này thường gặp khi bạn thay đổi mật mã wifi hay mới bị mất điện.

  • Kiểm tra đèn trạng thái hiển thị của camera có sáng hay không.

  • Cài đặt kết nối lại wifi cho camera bằng App EZVIZ.

 

5. Không reset được camera Ezviz

Khi camera gặp trục trặc thì việc reset lại đưa camera về trạng thái ban đầu có thể khắc phục được một số lỗi. Nếu không RESET được làm theo các bước:

  • Bước 1: Cắm nguồn điện cho camera wifi Ezviz.

  • Bước 2: Ấn giữu nút reset trong vòng 20s cho đến khi nghe thấy tiếng kêu tít và chờ camera khởi động lại là đã hoàn thành việc reset camera wifi Ezviz.

 

6. Camera Ezviz không nhận thẻ nhớ

  • Trường hợp thẻ nhớ bị lỏng: Đây là trường hợp có cách khắc phục đơn giản nhất, bạn chỉ cần rút ra cắm lại cho đúng chiều thẻ là có thể hoạt động được

  • Trường hợp thẻ nhớ bị hỏng, bị lỗi: trong trường hợp này bạn chỉ có thể thay thế nó bằng chiếc thẻ nhớ mới. Lưu ý cần phải định dạng thẻ thì thẻ mới hoạt động được.

 

7. Camera Ezviz bị mờ

  • Lỗi camera Ezviz bị mờ thì nguyên nhân chủ yếu là do ống kính để lâu ngày bị bám nhiều bụi, chỉ cần lau sạch sẽ, luôn đảm bảo vệ sinh định kì cho camera để đảm bảo camera có thể hoạt động được tốt nhất.

 

8. Camera Ezviz xem hình bị giật, trễ hình

  • Đây là hiện tượng mà hành động đã xảy ra được mấy giây rồi mới hiện lên camera. Lỗi này hay gặp phải ở camera wifi không dây. Nguyên nhân là do sóng wifi yếu, đường truyền không được mạnh. Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng bộ kích wifi để sóng wifi mạnh hơn.

 

9. Không đăng nhập được vào ứng dụng camera Ezviz

Trường hợp bạn không đăng nhập được vào ứng dụng Camera Ezviz, hãy khắc phục bằng cách lấy lại mật khẩu như sau:

  • Bước 1: Ấn vào quên mật khẩu

  • Bước 2: Nhập email/sdt/ đã đăng nhập trước đó

  • Bước 3: Nhập mật khẩu mới

  • Bước 4: Đăng nhập lại bằng mật khẩu mới.

 

10. Camera Ezviz lỗi không thể đàm thoại

  • Thông thường rất ít khi camera gặp phải lỗi không đàm thoại được. Nếu gặp phải tình trạng này thì có thể là do đường truyền mạng yếu. Hãy khắc phục bằng cách dùng bộ kích wifi hoặc để camera lại khu vực có sóng wifi mạnh hơn.

 

11. Camera Ezviz lỗi hình ảnh bị ngược

  • Khi camera Ezviz bị lỗi hình ảnh ngược cần chọn tính năng lật hình ảnh:

  • Bước 1: Chọn cài đặt

  • Bước 2: Ấn chọn “Lật hình ảnh” trong mục cài đặt

 

12. Làm sao để tải các đoạn video đã được lưu trữ trên camera Ezviz ?

  • Cách 1: Trong quá trình phát lại trên điện thoại bạn chọn nút ghi hình thì lúc này đoạn video sẽ được lưu vào trong My Album của bạn.

  • Cách 2: Bạn sử dụng phần mềm Ezviz Studio trên máy tính, đăng nhập vào tài khoản của mình (phải đảm bảo máy tính và camera phải cùng chung mạng) sau đó vào trong phần cài đặt mở rộng và tìm kiếm các đoạn video sau đó tải xuống máy tính của bạn.

 

13. Cách đổi mật khẩu camera Ezviz

  • Bước 1: Vào ứng dụng Ezviz

  • Bước 2: Chọn “Thiết bị đang ngoại tuyến”, rồi vào mục “Cài đặt”

  • Bước 3: Vào” Cấu hình wifi”

  • Bước 4: Nhập mật khẩu mới là hoàn thành

 

14.Làm sao để lập ghi hình liên tục cho camera

  • Tải phần mềm Ezviz Studio về trên máy tính của bạn, đăng nhập vào tài khoản của bạn,

  • sau đó vào phần cài đặt mở rộng, chọn phần “Event-Schedule-Recording Schedule” và thiết lập ghi hình liên tục.

 

15. Thông báo lỗi “camera đã được thêm vào thiết bị khác”

  • Thông báo như vậy nghĩa là camera của bạn đã được thêm vào một tài khoản khác.

  • đối với Ezviz thì camera chỉ được thêm vào một tài khoản duy nhất.

  • Như vậy khi thông báo như trên thì bạn muốn sử dụng camera thì phải xóa khỏi tài khoản cũ và sau đó mới tiến hành thêm vào tài khoản mới.

 

16. Bao nhiêu thiết vị di động có thể kết nối với camera trong cùng một thời điểm (sử dụng chung một tài khoản)?

Khi sử dụng chung một tài khoản và đăng nhập trên nhiều thiết bị khác nhau

  • 4 thiết bị có thể kết nối cùng một lúc.

 

17. Bao nhiêu điện thoại có thể kết nối với camera (sử dụng tài khoản chia sẻ)?

  • Không giới hạn số lượng điện thoại kết nối

 

18. Có thể chia sẻ xem camera từ tài khoản phụ được không ? 

Tài khoản phụ là tài khoản người dùng được chia sẻ từ tài khoản chính, không phải tài khoản ADMIN đã ADD camera đó

  • Không thể chia sẽ người dùng từ tài khoản phụ

 

19. Làm sao để xem lại các tập tin được lưu trữ trên thẻ nhớ?

  • Cách 1: Bạn có thể xem lại trên thiết bị di động và chọn những ngày trước đó.

  • Cách 2: Bạn dùng máy tính đăng nhập trên phần mềm Ezviz Studio và xem lại.

 

20. Tại sao ta chỉ có thể xem trực tiếp hoặc xem lại camera Ezviz mỗi đoạn 5 phút?

  • Nếu kết nối từ xa thì ứng dụng chỉ cho phép bạn xem một đoạn video 4 phút, nếu muốn tiếp tục bạn chọn làm mới lại để xem tiếp.

  • Nếu tất cả thiết bị nằm chung trong mạng nội bộ với nhau thì không có giới hạn 5 phút.

 

21. Nhận biết trạng thái của camera thông qua màu đèn tín hiệu

  • Đèn nhấp nháy đỏ và xanh dương (camera sẵn sàng để kết nối).

  • Màu xanh: Camera đã được kết nối với hệ thống mạng.

  • Màu xanh nhấp nháy: đang có người kết nối với camera.

  • Màu đỏ : Camera đang khởi động.

  • Màu đỏ nhấp nháy: kết nối wifi không thành công.

  • Màu đỏ chớp liên tục: Lỗi thẻ nhớ trên camera.

 

22. Khi thay đổi mật khẩu wifi bạn phải làm thế nào?

  • Bạn phải kết nối điện thoại của bạn với mạng wifi bằng mật khẩu mới.

  • Mở ứng dụng Ezviz.

  • Chọn thiết bị đang ngoại tuyến, chuyển đến phần cài đặt.

  • Vào mục cấu hình wifi và nhập mật khẩu mới sau đó lưu lại.

 

23. Camera Ezviz sẽ chiếm bao nhiêu băng thông của hệ thống mạng?

  • Khi mình chọn chế độ hình ảnh đẹp thì camera Ezviz chiếm băng thông từ 768kbps tới 1M.

 

24. Làm thế nào để kết nối camera khi thay đổi hệ thống wifi?

  • Khi thay đổi hệ thống wifi thì trước hết phải reset camera sau đó sẽ kết nối lại camera với hệ thống wifi mới.

 

25. Một tài khoản Ezviz có thể kết nối được tối đa bao nhiêu camera Ezviz?

  • Không giới hạn số lượng camera có thể kết nối vào tài khoản Ezviz.

 

26. Hệ điều hành nào có thể cài đặt được ứng dụng Ezviz?

  • Với Iphone thì hệ điều hành IOS 7.0 trở lên và với Android thì hệ điều hành từ 4.0 trở lên.

 

27. Tại sao âm thanh trên camera bị hú gây ồn?

  • Đặt camera và điện thoại xa nhau và xa các thiết bị điện tử khác để tránh tạo âm nhiều cho thiết bị.

 

28. Làm sao để thấy được phần cài đặt mở rộng trong phần mềm Ezviz Studio

  • Vào trong thư mục cài đặt phần mềm Ezviz trên máy tính của bạn và tìm thư mục Config.

  • Chép tập tin “AppConfig.ini” ra ngoài và mở bằng Notepad.

  • Thêm dòng lệnh:

  • [Local operation] Show=1

  • Vào trong tập tin sau đó lưu lại.

  • Chép đè tập tin đã sửa vào trong thư mục gốc sau đó mở phần mềm lên lại mình có thể vào trong phần cài đặt mở rộng của phần mềm Ezviz Studio.

  • Nếu mình muốn ẩn phần mở rộng thì bạn có thể sửa dòng lênh Show=1 thành Show=0.

 

Trong quá trình lắp đặt, cài và sử dụng, các bạn gặp khó khăn hãy tương tác tới kỹ thuật DNTECH theo thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn !

Hỗ trợ kỹ thuật DNTECH (24/7):

Phòng kỹ thuật DNTECH

Điện thoại: 028 38404566 (104) – Hotline: 0918895504

Email: [email protected]

Địa chỉ: 495 Nơ Trang Long, P.13, Q. Bình thạnh, TP. HCM

Xổ số miền Bắc