Các mẫu quản lý thông tin nhân viên bằng Excel dành cho HR

Hiệu quả, dễ thao tác, dễ quản lý và miễn phí là những gì HR cần ở một công cụ hỗ trợ quản lý thông tin nhân viên như Excel. Dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số mẫu quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel nhé.

Quản lý bảng chấm công nhân sự bằng file Excel

Bất kỳ doanh nghiệp nào, dù nhỏ hay lớn đều phải thực hiện việc chấm công theo dõi ngày đi làm của nhân viên để có thể trả lương tháng chính xác. Một trong số những công cụ quản lý thông tin ngày công hiệu quả nhất là file Excel.

File Excel chấm công theo giờ ghi lại đầy đủ các thông tin: Mã nhân viên, tên nhân viên, ngày chấm công, giờ ra, giờ vào, tổng số giờ làm, xác nhận chấm công như bên dưới.

Tùy vào tình hình chấm công thực tế tại doanh nghiệp mà bảng tổng hợp công có thêm rất nhiều trường thông tin khác. Ví dụ như ngày nghỉ phép, ngày nghỉ không lương, nghỉ ốm, xin đến muộn, xin về sớm, công OT,…

Các mẫu quản lý thông tin nhân viên bằng Excel dành cho HR 1

Mặc dù Excel là công cụ đa năng nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, dễ sai sót vì yêu cầu nhiều thao tác thủ công. Vậy nên nhiều doanh nghiệp hiện nay đã chuyển dịch sang sử dụng phần mềm Quản lý chấm công. Những phần mềm này đang chứng minh tính tiện lợi, linh hoạt, chính xác, hiện đại và tiết kiệm tại nhiều SMEs.

Mời bạn xem thêm:

Quản lý đánh giá nhân viên (KPIs) bằng file Excel

File excel quản lý thông tin nhân viên này ghi lại mục tiêu của từng nhân viên, theo dõi sự tiến bộ của cá nhân/nhóm làm việc cũng như lập chiến lược về các mục tiêu sắp tới. Quản lý hiệu suất nhằm cung cấp cho nhân viên những phản hồi chính xác nhất về kết quả của họ. Nhờ vậy sẽ duy trì sự minh bạch giữa nhân viên với người quản lý, kịp thời đặt ra các mục tiêu phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng.

Các mẫu quản lý thông tin nhân viên bằng Excel dành cho HR 2

Mẫu Excel phù hợp với kế hoạch tuyển dụng

Nhân tài là nguyên khí của doanh nghiệp. Muốn phát triển, đạt được thành công mang tính lâu dài thì doanh nghiệp cần phải thường xuyên chiêu mộ người tài thông qua tuyển dụng. Lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự giúp HR biết các nguồn tuyển dụng sẵn có, nguồn nhân lực thiếu sót, mục tiêu nhân sự trong tương lai và nhiều hơn thế nữa. Mẫu kế hoạch tuyển dụng bằng Excel dưới đây giúp bộ phận quản lý nhân sự có góc nhìn tổng quan về ngân sách, mục tiêu tuyển dụng, trạng thái, nhận xét.

Các mẫu quản lý thông tin nhân viên bằng Excel dành cho HR 3

Giải pháp thay thế quản lý thông tin nhân viên bằng Excel

Mặc dù tiện lợi và đa nhiệm nhưng Excel vẫn chưa phải là giải pháp tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp nếu muốn quản lý hiệu quả. Bởi Excel không bảo mật, không thể lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu, nhiều sai sót, tốc độ load dữ liệu lớn chậm. Do đó phần mềm kết hợp giữa Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn (big data) và Điện toán đám mây (cloud) là lựa chọn tốt nhất. 

ACheckin là giải pháp tự động quản lý nhân viên với 3 tính năng nổi bật là Quản lý chấm công, Số hóa hồ sơ nhân viên và Quản lý trạng thái nhân viên ngay trên app.

Các mẫu quản lý thông tin nhân viên bằng Excel dành cho HR 4

Với tính năng Quản lý nhân sự của ACheckin, doanh nghiệp có thể:

– Bắt kịp xu hướng “Văn phòng không giấy”

– Bảo mật thông tin nhân sự tuyệt đối

– Dễ kiểm soát trạng thái làm việc của nhân viên cấp dưới

ACheckin tự hào đã đồng hành cùng hơn 3500 doanh nghiệp hàng đầu như LG, Vua Nệm, Jollibe, Best Express, SkinFood. Với sự cải tiến không ngừng, chúng tôi luôn sẵn sàng mang tới một giải pháp chấm công thông minh, sử dụng dễ dàng, triển khai thuận tiện, tối ưu chi phí, phù hợp với mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp, ngay cả doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Quý doanh nghiệp quan tâm tới giải pháp Quản lý hồ sơ nhân viên của ACheckin, vui lòng LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 088 868 4366 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ACheckin ngay: