Các nguyên nhân dẫn đến xe oto bị kêu lọc cọc ( giải đáp )
Xe oto bị kêu lọc cọc là biểu hiện xe đang gặp các vấn đề trục trặc , bởi vậy chủ xe cần tìm ra nguyên nhân để có biện pháp xử lý kịp thời .
Có rất nhiều nguyên nhân làm cho xe ô tô phát ra tiếng kêu cọc cọc ở động cơ . Một số lý do thường gặp đó là bị tỳ curoa , máy phát điện máy bơm gặp vấn đề . Khi bi bị khô không được bôi trơn bởi dầu nhớt các bề mặt kim loại sẽ cọ sát với nhau và phát ra tiếng kêu lạ .
Mặc dù là một vấn đề nhỏ nhưng không được khắc phục kịp thời thì sẽ để lại hậu quả khôn lường .
Các nguyên nhân nhận biết xe oto bị kêu lọc cọc
Các nguyên nhân làm cho xe ô tô bị kêu lọc cọc là :
Xe ô tô phát ra tiếng cọc cọc ở động cơ
Trường hợp xe kêu lọc cọc khô đi liền với hiện trạng vòng tua máy tăng lên . Phần lớn là do các chi tiết ở động cơ đang bị thiếu dầu nhớt bôi trơn . Và có thể do dầu bôi trơn không đạt tiêu chuẩn bị xuống cấp chứa nhiều cặn bẩn , bơm dầu bị hư , ống dẫn dầu bị cản trở lưu thông kém , chọn mua sử dụng loại dầu bôi trơn chưa đúng phẩm cấp .
Nếu không khắc phục sớm hiện trạng này để lâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến piston sứ , xéc măng , tay biên , trục cam , xi lanh động cơ
Ngoài vấn đề xe ô tô kêu cọc cọc có thể phát sinh từ xéc măng , piston bị bào mòn . Tạo ra các khe hở lớn dẫn đến va đập khi hoạt động . Để một thời gian lâu sẽ gây giảm sút áp suất nến , dầu lọt bị vào buồng đốt , công suất động cơ xe ảnh hưởng làm xe tăng tốc không được khỏe
Xe hơi bị kêu lọc cọc ở hộp số
Hộp số xe oto xuất hiện tiếng kêu lọc cọc nguyên nhân chính là do vòng bi hộp số bị hư . Tình trạng này hay gặp đối với dòng xe có hộp số sàn và hộp số tự động . Không giống với âm thanh két két như lỗi vòng bi động cơ phát ra . Tiếng cọc cọc khi vòng bi hộp số nghe dễ chịu hơn nhiều . Lỗi này rất ít khi gặp phải thường chỉ gặp với những xe hoạt động lâu đời 10 năm trở lên .
Kêu lọc cọc ở hệ thống phanh xe ô tô
Khi phát hiện thấy lúc đạp phanh xuất hiện tiếng lọc cọc . Thì rất có thể nguyên nhân xuất phát từ hệ thống phanh . Phanh khả năng do thời gian sử dụng dài không được vệ sinh định kỳ làm bám nhiều cặn rỉ sét
Ô tô kêu lọc cọc ở hệ thống lái và trục xe
Trường hợp xe oto xuất hiện tiếng lọc cọc phía gầm dưới tại thời điểm xe đang lưu thông ở tốc độ thấp . Rất có thể khớp nối bộ đồng tốc lúc này đã gặp vấn đề hư hỏng . bộ phận này với tác dụng đa năng , vừa phải làm nhiệm vụ truyền dẫn mô men lại vừa phải chống chọi với lực cản từ mặt đường . Làm cho chủ xe dễ dàng điều khiển theo ý định của mình
Chúng tôi tin rằng với những thông tin chia sẻ về nguyên nhân làm cho xe oto bị kêu lọc cọc . Bạn đã có thể nhận biết xe ô tô của mình đang gặp trục trặc ở vấn đề nào và đưa ra được phương pháp xử lý tốt rồi đúng không nào . Hãy chia sẻ thông tin này đến mọi người nếu thấy hữu ích nhé . Cảm ơn bạn rất nhiều
Rate this post