Cách đánh giá sản phẩm trên Shopee hiệu quả nhất (2022)

Các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ hơn bao giờ hết, cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm để người dùng lựa chọn. Đặc biệt, bên cạnh việc hỗ trợ mua sắm đầy tiện ích thì Shopee, Lazada cũng cho phép khách hàng đánh giá, nhận xét trực tiếp các sản phẩm. Hãy cùng bePOS tìm hiểu về cách đánh giá sản phẩm trên Shopee và một số lưu ý liên quan thông qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên đánh giá sản phẩm trên Shopee?

Đánh giá sản phẩm trên Shopee là việc khách hàng đưa ra những nhận xét, cảm nhận của mình đối với mặt hàng đã mua và trải nghiệm thực tế. Thông thường, Shopee sẽ thông báo, nhắc nhở người mua thực hiện đánh giá ngay sau khi đơn hàng hoàn tất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chủ động tiến hành hoặc từ chối do đây là thủ tục không bắt buộc. Song, khi mua sắm trên Shopee hay bất cứ sàn thương mại điện tử nào, chúng ta vẫn nên đưa ra những nhận xét, cảm nhận về sản phẩm bởi vì:

  • Đây là chính sách của Shopee nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. 

  • Giúp khách hàng sau có cái nhìn đầy đủ hơn về sản phẩm trước khi chốt đơn.

  • Góp phần loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng và đặt ra yêu cầu cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với bên bán hàng. 

  • Được xem như một tiêu chí quan trọng để Shopee xếp loại cửa hàng. 

  • Trong một số trường hợp, thường là đợt khuyến mãi lớn, người tiêu dùng có thể sử dụng các cách đánh giá sản phẩm trên Shopee để nhận xu thưởng. 

vi-sao-nen-danh-gia-san-pham-tren-shopee

Vì sao nên đánh giá sản phẩm trên Shopee?

Về mặt hình thức, các nhận xét, đánh giá từng sản phẩm trên Shopee có thể được trình bày bằng biểu tượng sao, trong đó 5 sao là tốt nhất hoặc kết hợp với bình luận, mô tả chi tiết. Bên cạnh đó, Shopee cũng luôn khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thêm hình ảnh thực tế của sản phẩm, mặt hàng trong đánh giá của mình. 

Thời hạn đánh giá sản phẩm trên Shopee

Tuy là chính sách không bắt buộc nhưng Shopee cũng đưa ra quy định về thời hạn đánh giá sản phẩm. Cụ thể, bạn chỉ có thể thực hiện đánh giá trong vòng 15 ngày, kể từ khi đơn hàng được hoàn thành. Đối với nhu cầu chỉnh sửa, thời hạn là 30 ngày kể từ khi nhận xét, đánh giá được thực hiện trước đó. 

Đây là một nội dung khá quan trọng nhưng thường bị người tiêu dùng bỏ qua. Kết quả, họ mất đi quyền lợi của mình và không thể đưa ra những cảm nhận thực tế về sản phẩm đã mua. 

thoi-han-danh-gia-san-pham-tren-shopee

Thời hạn đánh giá sản phẩm trên Shopee

Cách đánh giá sản phẩm trên Shopee từ A-Z

Trong phần này, bên cạnh việc hướng dẫn bạn đánh giá sản phẩm trên Shopee, bePOS cũng chia sẻ thêm về cách sửa đánh giá trên Shopee cũng như xóa chúng nếu cần.

Các bước đánh giá trên Shopee

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng mua sắm Shopee và truy cập tài khoản cá nhân. Tại giao diện chính, chọn vào mục “Tôi”, chọn tiếp “Đơn Mua”.

  • Bước 2: Một danh mục mới xuất hiện, bạn chọn “Đã Giao” và click vào đơn hàng muốn đánh giá, nhận xét. Nhớ rằng, đơn hàng đó phải còn thời hạn được phép đánh giá. 

  • Bước 3: Click vào chữ “Đánh Giá” để bắt đầu.

  • Bước 4: Bạn hãy viết ra những cảm nhận hay mô tả sản phẩm một cách chi tiết. Nhận xét của bạn sẽ hữu ích và đáng tin cậy hơn nếu kèm theo hình ảnh hoặc video thực tế nên hãy cố gắng đính kèm thêm chúng. 

Sau khi hoàn tất, bấm “Chọn” phía trên bên phải giao diện để chia sẻ đánh giá của mình cũng như gửi nó về shop.

cac-buoc-danh-gia-tren-shopee

Các bước đánh giá trên Shopee

Làm sao để sửa đánh giá trên Shopee?

Việc đưa ra đánh giá sản phẩm trên Shopee hoàn toàn có thể bị nhầm lẫn hoặc chưa đầy đủ do nhiều yếu tố chủ quan, khách quan như thời gian trải nghiệm tương đối ngắn, thao tác sai,… Lúc này, bạn hãy tham khảo cách sửa đánh giá trên Shopee với 4 bước cơ bản dưới đây: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee và truy cập tài khoản cá nhân. Tại giao diện chính, chọn vào mục “Tôi”, chọn “Đơn Mua”.

  • Bước 2: Bạn tìm và chọn vào đơn hàng muốn chỉnh sửa nhận xét, đánh giá rồi click vào mục “Xem đánh giá”.

  • Bước 3: Ngay lập tức, tất cả thông tin bình luận, review trước đó sẽ hiện ra. Bạn chọn mục “Sửa” tại góc trên bên phải.

  • Bước 4: Viết lại những nhận xét về sản phẩm, mặt hàng theo mong muốn rồi bấm “Chọn” để cập nhật thông tin đánh giá mới.

sua-danh-gia-tren-shopee

Làm sao để sửa đánh giá trên Shopee?

Xóa đánh giá về sản phẩm trên Shopee

Hiện nay, khách hàng chỉ có thể đánh giá từng sản phẩm trên Shopee và chỉnh sửa mà chưa thể chủ động xóa chúng. Việc xóa đi những bình luận sai, bình luận không phù hợp cần thông qua cả chủ shop. Điều này đặt ra yêu cầu nhỏ đối với người tiêu dùng, đó là cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện đánh giá, đảm bảo nhận xét của mình là khách quan, chân thực nhất. 

Bạn cũng nên liên hệ trước với shop nếu có những vấn đề phát sinh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Nếu vấn đề không được giải quyết thỏa đáng, hãy để lại đánh giá của mình kèm hình ảnh, video dẫn chứng.

>> Xem thêm: TỪ A ĐẾN Z CÁCH XÓA SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE ĐƠN GIẢN AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

Một số lưu ý khi đánh giá sản phẩm trên Shopee

Là một thủ tục khá đơn giản nhưng khi đánh giá, nhận xét sản phẩm trên Shopee, bạn vẫn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Cách đánh giá sản phẩm trên Shopee để nhận xu: đánh giá trên 50 kí tự (không tính các mẫu gợi ý có sẵn), kèm theo tối thiểu 01 hình ảnh và 01 video, đánh giá sau khi chỉnh sửa không được tính là hợp lệ.

  • Người mua có thể thực hiện đánh giá ẩn danh nếu không muốn công khai thông tin của mình. 

  • Bên cạnh việc đánh giá từng sản phẩm trên Shopee, bạn cũng có thể đánh giá về chất lượng dịch vụ của cửa hàng cung cấp sản phẩm. 

  • Các đánh giá cần đảm bảo khách quan, trung thực. Trong trường hợp đánh giá không liên quan đến sản phẩm, ngôn từ không phù hợp hay chia sẻ thông tin cá nhân, chủ cửa hàng có thể báo cáo tới hệ thống Shopee để thực hiện xử lý vi phạm nếu cần.

luu-y-khi-danh-gia-san-pham-tren-shopee

Một số lưu ý khi đánh giá sản phẩm trên Shopee

>> Xem thêm: SEO SHOPEE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN SEO SHOPEE ĐỂ THU VỀ TRIỆU ĐƠN

Trên đây là những chia sẻ của bePOS về cách đánh giá sản phẩm trên Shopee và một số lưu ý khi thực hiện. Mong rằng, bạn đọc đã hiểu hơn về hoạt động cũng như sử dụng đánh giá, bình luận một cách chính xác, hiệu quả nhất.

FAQ

Các đánh giá sản phẩm sai sự thật sẽ bị xử lý như thế nào?

Shopee luôn cố gắng đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cả bên mua và bên bán. Do đó, đối với những đánh giá sản phẩm thiếu chính xác, các shop có thể báo cáo với hệ thống để Shopee có biện pháp xử lý tương ứng:

  • Ẩn đánh giá nếu chứa ngôn từ không phù hợp, chứa thông tin cá nhân, có quá nhiều kí tự, icon, từ ngữ lặp nhiều lần.

  • Xóa đánh giá nều có nội dung, hình ảnh không liên quan đến sản phẩm/Người Bán.

  • Cho phép shop đánh giá người mua.

Đánh giá của người tiêu dùng ảnh hưởng tới shop như thế nào?

Dễ thấy, các đánh giá của người tiêu dùng ảnh hưởng rất lớn tới shop qua một số khía cạnh như:

  • Tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng mới.

  • Nâng cao hoặc làm giảm khả năng cạnh tranh của shop trước các đối thủ.

Đặc biệt, đây là một trong những tiêu chí quan trọng để Shopee xác định chất lượng sản phẩm và dịch vụ của shop và quyết định shop có xứng đáng được xếp loại “Shop Yêu thích” hay không.

Xổ số miền Bắc