Cách đánh giá sản phẩm và shop trên Shopee
Thông thường khi đưa ra một quyết định mua hàng thì việc đầu tiên là khách hàng sẽ đi xem và tìm đọc các bình luận đánh giá về sản phẩm của những người mua trước. Vậy bạn đã biết cách đánh giá sản phẩm và shop trên Shopee mà mình đã mua chưa? Có thể sửa hoặc xóa được hay không? Cùng Atosa theo dõi bài viết để biết hết thông tin chi tiết nhé.
Mục lục bài viết
Cách viết đánh giá sản phẩm trên Shopee
Đối với việc mua hàng trên trang thương mại điện tử Shopee bạn chỉ có thể viết các đánh giá của mình dành cho một sản phẩm khi bạn đã và nhận được sản phẩm đó.
-
Bước 1: Sau khi bạn nhận được hàng từ đơn vị vận chuyển hay Shipper giao hàng cho bạn hãy click vào mục “tôi” và click chọn “đơn mua”.
-
Bước 2: Tại giao diện này tiếp theo bạn hãy nhấn vào “sản phẩm” và ấn “đã nhận được hàng: .
-
Bước 3: Sau đó bạn hãy nhấn “Đồng ý xác nhận” có nghĩa là bạn đã nhận sản phẩm và không có kiến nghị hay yêu cầu gì đối với sản phẩm và bạn rất hài lòng về sản phẩm.
-
Bước 4: Để viết đánh giá bạn hãy nhấn click vào ô “Đánh giá” để thực hiện các hình thức đánh giá sản phẩm như: Comment sản phẩm, bình luận hình ảnh, video,…
Bên cạnh lời bình luận bạn cũng có thể đánh giá chất lượng sản phẩm theo số sao mặc định nếu sản phẩm quá tệ bạn có thể đáng giá 1, 2 sao nếu chất lượng tương đối ổn thì đánh giá 3,4 sao và chất lượng tốt hãy đánh giá tối đa là 5 sao.
Khi bạn đã hoàn thành các bài viết đánh giá xong bạn hãy nhấn “Chọn”.
Cách sửa các bài đánh giá sản phẩm trên Shopee
Khi viết xong đánh giá nhưng bạn cảm thấy không hợp và muốn thay đổi bạn có thể thực hiện thông qua ba bước sau:
-
Bước 1: Click vào mục “đơn mua” và bạn tiến hành chọn đơn hàng đã đánh giá.
-
Bước 2: Click vào mục “Xem đánh giá”
-
Bước 3: Bạn hãy nhấn Sửa, và viết lại đánh giá theo ý mình khi hoàn thiện hãy ấn “Xong”.
Lưu ý: Chỉ áp dụng đối với các bài đánh giá mà không thể tự xóa đánh giá khi đã đăng thành công. Đó là những cách dễ mà bạn có thể đánh giá hoặc khiếu nại khi gặp trường hợp bạn muốn khiếu nại, tố cáo sản phẩm hay tố cáo Shop.
Cách đánh giá Shop
Đánh giá Shop bán hàng Shopee là việc tổng hợp các ý kiến đánh giá trung bình của tất cả bài đánh giá về sản phẩm của một cửa hàng. Các bài đánh giá về Shop sẽ được hiển thị ở chế độ công khai trên thông tin của Shop được đánh giá để tăng độ tin cậy của khách dành cho Shop.
>>> Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm mua hàng chất lượng giá rẻ trên Shopee
Cách viết bài đánh giá để nhận được Shopee Xu
Khi bạn thực hiện đánh giá, bình luận trên Shopee bạn còn có thể nhận được Shopee Xu sau khi đánh giá sản phẩm của bạn đạt các điều kiện sau:
-
Bài đánh giá của bạn có từ 50 ký tự trở lên và có hình ảnh hoặc video kèm theo bạn sẽ nhận 100 xu.
-
Bài đánh giá của bạn có từ 50 ký tự trở lên và có hình ảnh và video kèm theo bạn sẽ nhận 200 xu.
Một số lưu ý khi viết đánh giá để có thể nhận được Xu
-
Bài viết đánh giá phải được đăng trước thời gian quy định để nhận Shopee Xu.
-
Các câu hay các ký tự được Shopee gợi ý sẵn sẽ không được tính vào tổng số ký tự quy định nhận Xu.
-
Đối với các bài đánh giá bằng video có độ dài ngắn chỉ từ 3s đến 60s sẽ không thể chỉnh sửa sau khi đã đăng lên.
-
Nếu bạn đặt và nhận nhiều sản phẩm trong cùng một đơn hàng, thì bạn sẽ nhận được số Xu tương ứng với số lượng sản phẩm bạn mua khi bạn viết đánh giá đảm bảo các điều kiện quy định của Shopee. Ví dụ như, bạn nhận đơn hàng bạn là 5 sản phẩm, bạn tiến hành viết đánh giá cho cả 5 sản phẩm của bạn trong cùng một lúc với ít nhất 50 ký tự cùng với hình ảnh và video thì số Xu sẽ nhận tương đương là 5 x 200= 1000 Xu.
-
Các bài viết đánh giá khi đã được chỉnh sửa sẽ coi là bài đánh giá không hợp lệ để nhận xu.
Sau khi bài viết đánh giá của bạn đã đăng thành công và đảm bảo các yêu cầu, điều kiện của Shopee, hệ thống Shopee sẽ tự động cộng Xu vào Shopee Xu cho bạn. Bạn không cần phải tác động bất kỳ thao tác nào khác để nhận.
Một số lưu ý cần biết khi thực hiện các bình luận trên trang thương mại điện tử Shopee
-
Thời gian quy định trên Shopee để dành cho khách hàng viết đánh giá bất kì một sản phẩm là 15 ngày tính từ ngày nhận đơn hàng.
-
Khi khách hàng không thực hiện đánh giá đúng thời gian quy định. Sau 15 ngày không viết bài đánh giá, hệ thống sẽ tự động tắt tính năng đánh giá dành cho sản phẩm.
-
Người mua sẽ có thời gian là 30 ngày để sửa các bài viết đánh giá theo ý mình kể từ khi đánh giá sản phẩm.
-
Các Video dùng cho đánh giá không được dài quá 10s và trong tổng 50 ký tự sẽ không bao gồm các câu được gợi ý sẵn từ hệ thống. Không áp dụng các ký tự trùng lặp hay không rõ nghĩa.
Khi nhận sản phẩm bạn sẽ được viết đánh giá về sản phẩm mình đã mua và phản hồi về chất lượng để người dùng sau có thể biết về chất lượng sản phẩm mình sắp mua. Qua bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu để biết cách đánh giá sản phẩm và shop trên Shopee.
Xem thêm:
5/5 – (1 bình chọn)