Cách tạo Game – Intel

Giới thiệu về Unreal Engine 4*

Unreal Engine* thuộc sở hữu của Epic Games*. Nhà game này đã sử dụng Unreal Engine* để phát triển các game riêng, bao gồm Fortnite*, Gears of War* và Infinity Blade*. Công cụ game này cũng được sử dụng để phát triển một số game máy tính thành công nhất năm ngoái như Ace Combat 7*: Skies Unknown*, Tropico 6* và Crackdown 3*. Unreal Engine 4* cho phép tải xuống miễn phí vào năm 2015, mặc dù Epic* yêu cầu trả 5% tiền bản quyền trên tổng doanh thu từ số lượng bản game và ứng dụng bán ra sau khi trừ đi 3.000 USD đầu tiên mỗi quý.2

Unreal Engine* được xem là một nguồn sức mạnh để tạo ra đồ họa có chất lượng ngang tầm với các game AAA. Những thước phim nổi bật được trình chiếu tại GDC 2018 là minh chứng quá rõ ràng. Từ hoạt ảnh khuôn mặt sống động như thật đến kết xuất tinh tế, chính xác về mặt vật lý, phần mềm này có khả năng tạo ra những điều đáng kinh ngạc.

Cách sử dụng Unreal Engine 4*

Unreal Engine* tự hào vì có giao diện người dùng cực kỳ dễ sử dụng và một số mẫu dự án hữu ích có thể làm các khối dựng cho game của chính bạn hoặc chỉ đơn giản là thể hiện khả năng của nền tảng này. Giống như Unity*, Unreal Engine* được trang bị đầy đủ các công cụ thiết yếu mà bạn cần để thiết kế và xuất xưởng một game hoàn chỉnh.

Bạn cũng không cần phải là một chuyên gia lập trình để sử dụng được phần mềm này. Unreal Engine* có một hệ thống đặc biệt thân thiện với người mới bắt đầu. Hệ thống này có tên là “Blueprint Visual Scripting*,” tạo ra các nguyên mẫu và trực quan hóa nhanh chóng mà bạn không phải viết một dòng mã nào. Điều này đặc biệt có giá trị trong bối cảnh các công cụ và quy trình này thường chỉ dành cho các lập trình viên. Blueprint Visual Scripting* khuyến khích các nhà thiết kế thuộc nhiều trình độ khác nhau biến ý tưởng thành hiện thực nhờ Unreal Engine*.

Hệ thống này cho phép người dùng liên kết các “nút” với nhau để tạo ra các yếu tố trong game. Mỗi nút có một chức năng, sự kiện hoặc biến số có thể được xâu chuỗi với một nút khác. Đối với người mới bắt đầu, đây cũng là một hệ thống hữu ích để tìm hiểu các khái niệm thiết kế game mà không cần phải hiểu lý thuyết lập trình đằng sau chúng.

Tuy nhiên, một khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu viết các tập lệnh của riêng mình, thì Unreal Engine* được viết bằng C++, một ngôn ngữ lập trình có rất nhiều tài liệu hướng dẫn. Giống như Unity*, Unreal cũng có một nguồn cung tài liệu, plug-in và các công cụ khác để bạn sử dụng.

Thêm vào đó, vào năm 2018, Intel đã hợp tác với Unreal* để giúp đảm bảo rằng công cụ này được tối ưu để chơi game trên máy tính cá nhân. Trước đây, các nhà phát triển thường thiết kế game để chơi bằng máy chơi game cầm tay, làm lãng phí tiềm năng chưa được khai thác của các nền tảng máy tính cá nhân. Với sự trợ giúp của Intel, Unreal Engine* hiện nay được trang bị để phát triển các game có khả năng tận dụng tối đa sức mạnh xử lý của máy tính cá nhân. Điều này ảnh hưởng đến những yếu tố như mô phỏng vật lý, trí tuệ nhân tạo, ánh sáng, âm thanh và nhiều yếu tố khác nữa.

Unreal* có tiềm năng mở rộng ranh giới về khả năng đồ họa, tối ưu CPU và hiệu năng tổng thể của máy tính cá nhân. Đặc biệt, bạn nên thử xem ngôn ngữ viết lệnh trực quan thông qua hệ thống Blueprint có tương thích với quy trình thiết kế của bạn hay không.

Tìm hiểu thêm về cách thức Intel hợp tác với Unreal Engine 4* ›