Cập Nhật Top 9 Phần Mềm Email Marketing Hiệu Quả Nhất
Email marketing là một hình thức marketing hiệu quả, đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Cùng Glints tìm hiểu chi tiết hơn về email marketing và cập nhật Top 9 phần mềm Email Marketing được giới marketer tin tưởng, sử dụng nhiều nhất nhé.
Email marketing là gì?
Email marketing được hiểu là việc sử dụng email có chứa nội dung về bán hàng, giới thiệu sản phẩm, v.v tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Khác với spam email, email marketing hướng tới những khách hàng được chọn lựa và tìm hiểu kỹ càng từ trước, qua đó không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và từ chối nhận email.
Cập nhật top 9 phần mềm email marketing hiệu quả nhất
Nếu bạn đang tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình một phần mềm marketing hiệu quả thì không thể bỏ qua Top 9 phần mềm gửi email marketing tốt nhất mà Glints chuẩn bị chia sẻ dưới đây.
Phần mềm gửi email MailChimp
MailChimp là một trong những phần mềm gửi email marketing tốt nhất, được sáng lập vào năm 2001 do bên Chestnut và Dan Kurzius.
Phần mềm gửi email marketing Mailchimp
Tính đến nay, phần mềm đang có hơn 12 triệu khách hàng sử dụng, với hơn 1 tỷ email được gửi đi. MailChimp cho phép các marketer gửi email marketing, chạy các chiến dịch target khách hàng, gửi tin nhắn tự động,.. Hơn nữa, phần mềm còn cùng cấp báo cáo chi tiết giúp marketers đánh giá và cải thiện chiến dịch của mình.
Ưu điểm của phần mềm email marketing MailChimp
- Các thức đăng ký đơn giản. Người dùng chỉ cần điền các thông tin của mình và website là có thể đăng ký được.
- Sử dụng tài khoản miễn phí. Khách hàng sẽ có một khoảng thời gian sử dụng miễn phí để test các tính năng của phần mềm trước khi đăng ký sử dụng chính thức. Tất nhiên khi sử dụng tài khoản miễn phí bạn sẽ bị hạn chế một số tính năng.
- Giao diện phần mềm thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng.
- Phần mềm cung cấp nhiều loại email khác nhau: phần mềm gọi email marketing là campaigns, các campaign này sẽ bao gồm các email gửi đến một nhóm khách hàng cụ thể, bao gồm 4 loại campaign:
- Regular Campaign: Bạn có thể thiết kế và tùy chỉnh nội dung sau đó gửi ngay hoặc lên lịch.
- Plain-text Campaign: các email này giống như email thông thường.
- A/B Testing Campaign: Chiến dịch cho phép người dùng test chủ đề, tên và thời gian gửi mail.
- RSS Campaign: Tự động hóa tiếp thị qua email bằng cách kết hợp nội dung từ nguồn cấp RSS của bạn với mẫu của MailChimp.
- Thời gian viết mail nhanh chóng nhờ các mẫu có sẵn, tính năng lưu nháp và lên lịch gửi mail.
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm vô cùng tuyệt vời thì phần mềm này cũng có một số nhược điểm nhất định cho người dùng:
- Phần mềm không cung cấp tự động hóa hình ảnh.
- MailChimp không cho phép gửi nhiều nhóm danh sách một lúc.
Chi phí
Người dùng có thể lựa chọn các gói dịch vụ của MailChimp như dưới đây:
- Forever Free – Gói miễn phí. Không giống như những gói miễn phí giới hạn trong một khoảng thời gian mà bạn thường thấy, gói dịch vụ này sẽ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn thời gian. Tất nhiên, người dùng cũng cần đáp ứng một số các yêu cầu như: có dưới 2000 subscribers, số lượng email giới hạn mỗi tháng là 12000 email.
- Prepay – Gói trả trước: Người dùng sẽ sử dụng tất cả các tính năng của phần mềm nhưng sẽ không trả phí theo tháng. Phần mềm đưa ra các gói theo email, chẳng hạn như 300 email với giá 9 USD.
- Monthly – Gói tháng: Giá của gói tháng sẽ phụ thuộc vào số lượng subscribers của bạn. Đối với những account có dưới 500 subscribers bạn chỉ phải trả 10 đô cho mỗi tháng.
Phần mềm Aweber
Phần mềm Aweber là hệ thống hỗ trợ email marketing chuyên nghiệp được hình thành vào năm 1998, bởi Tom Kulzer.
Phần mềm email marketing này được thành lập với tiêu chí: làm email marketing đơn giản và tạo ta nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp nhỏ. Hiện tại, phần mềm được sử dụng bởi hơn 120 nghìn doanh nghiệp nhỏ, bloggers và các doanh nhân trên toàn thế giới.
Ưu điểm của phần mềm email marketing Aweber
- Aweber cho phép người dùng tạo danh sách subscriber tự động. Nếu bạn có nhiều danh sách, bạn có thể tạo quy tắc tự động để AWeber tự động đăng ký hoặc hủy đăng ký đối với một người nào đó khỏi danh sách hiện tại khi họ đăng ký hoặc hủy đăng ký vào danh sách khác.
- Cho phép người dùng dễ dàng quản lý và thêm subscriber: bạn dễ dàng sắp xếp subscriber theo danh sách để dễ dàng quản lý hơn.
- Đăng ký đơn giản. Cũng giống như với MailChimp, phần mềm cho phép người dùng dễ dàng đăng ký sau khi nhập đầy đủ các thông tin cơ bản và thẻ tín dụng. Người dùng sẽ được cung cấp một bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày ngay sau khi đăng ký thành công.
- Phần mềm được thiết kế với giao diện thân thiện, có tính thẩm mỹ. Menu của phần mềm được phân chia rõ ràng, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc lựa chọn.
- AWeber gọi email là Broadcasts, cho phép người dùng lưu bản nháp và lên lịch gửi mail. Tuy nhiên, broadcasts không có các mẫu có sẵn.
- Khả năng tự động hóa: phần mềm cung cấp hai tính năng tự động hóa là Legacy Follow Up Series và Campaigns. Người dùng có thể sử dụng follow up để bắt đầu một loạt email chào mừng những người đăng ký mới hoặc để cung cấp một khóa học email dành riêng cho người đăng ký và sử dụng campaigns để quản lý nhiều chuỗi follow up.
- AWeber cho phép người dùng lưu trữ nhiều list khách hàng và khả năng Follow Up cho các danh sách này.
Nhược điểm
- Phần mềm không có chức năng Timewarp, do đó nếu bạn dùng Aweber gửi mail lúc 10 giờ sáng giờ Anh thì một subscribe ở San Francisco sẽ nhận được tin nhắn vào lúc 2 giờ sáng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tỉ lệ mở mail của người nhận.
- Cách tính subscriber – mặc dù một số subscriber không còn hoạt động nữa nhưng vẫn được tính vào tổng người đăng ký. Điều này vừa gây lãng phí, vừa làm giảm hiệu quả của chiến dịch. Để khắc phục, người sử dụng cần thường xuyên kiểm tra danh sách người đăng ký.
Chi phí
Chi phí sử dụng phần mềm sẽ được tính dựa trên số lượng subscriber. Do đó, người sử dụng cần kiểm soát tốt số lượng người đăng ký đang hoạt động của mình.
Phần mềm gửi email GetResponse
GetResponse là phần mềm thiết kế email marketing chuyên nghiệp, được thành lập bởi Simon Grabowski vào năm 1998. Hiện nay, phần mềm đang phục vụ hơn 350 nghìn khách hàng tại 182 quốc gia với 21 ngôn ngữ khác nhau đang khả dụng.
Phần mềm gửi email GetResponse
Đây là một trong những phần mềm công cụ email marketing được sử dụng phổ biến.
Ưu điểm của phần mềm email marketing GetResponse
- Cách đăng ký GetResponse rất đơn giản và dễ dàng. Đặc biệt, GetResponse không yêu cầu người dùng phải điền thông tin thẻ tín dụng, mà sẽ liên lạc lại với bạn ngay sau 30 ngày sử dụng miễn phí.
- Giao diện được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng.
- GetResponse cung cấp ba loại email phù hợp với các mục đích của bạn.
- Phần mềm có những tính năng bổ sung như: cài đặt phân tích: Click-through, Google Analytics, A/B Testing và cài đặt chia sẻ.
- Cho phép người dùng lên lịch gửi mail từ trước.
- Autoresponders- khả năng trả lời tự động với nhiều loại tính năng autoresponders như: Time-based, Clicked, Opened, Subscribed, Goal reached.
- Marketing Automation – Tự động hóa Marketing. Công cụ này sẽ kiểm tra danh sách marketing của bạn nhằm tìm ra điều kiện bạn đã chỉ định và thực hiện một hành động cụ thể do bạn thiết đặt.
- Tính năng Auto Funnel – cho phép người dùng cài đặt toàn bộ kênh bán hàng chỉ trong vài cái nhấp chuột.
Nhược điểm của phần mềm
Một số thuật ngữ sử dụng trong GetResponse gây nhầm lẫn cho người dùng như: Gọi danh sách khách hàng (list) là chiến dịch (campaign,…
Chi phí
Sau khoảng 30 ngày dùng thử miễn phí, phần mềm sẽ đưa ra cho người dùng các gói dịch vụ khác nhau để lựa chọn.
Các gói Pro, Max, và gói Enterprise sẽ bao gồm các tính năng bổ sung vô cùng tiện ích.
Nếu bạn sử dụng gói email cơ bản, phí thấp nhất là 10 đô la mỗi tháng cho tối đa 1000 subscriber. Đối với những tài khoản trả trước, mỗi năm sẽ được nhận chiết khấu lên tới 18% và 30%. Chi phí cũng được điều chỉnh cho các tổ chức phi lợi nhuận.
Phần mềm Atomic Mail Sender
Đây là một phần mềm email marketing chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Ưu điểm của phần mềm email marketing Atomic Mail Sender
- Phần mềm được thiết kế với giao diện tối ưu, dễ dàng sử dụng
- Phần mềm tích hợp Microsoft Word, Excel, Access.
- Cho phép người dùng nhập dữ liệu khách hàng từ nhiều định dạng file như: CSV, TXT, XLS, DOC, DOCX, Các tệp MDB hoặc ACCDB hoặc từ sổ địa chỉ Outlook. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thêm bằng cách thủ công.
- Phần mềm hỗ trợ trình chỉnh sửa hình ảnh (WYSIWYG editor), cho phép người dùng thay đổi chỉnh sửa hình ảnh cơ bản như: cắt ảnh, lật, thay đổi độ sáng, hay mức độ tương phản của ảnh.
- Đối với phiên bản mới nhất còn được bổ sung thêm tính năng kiểm tra máy chủ Proxy: Hiển thị máy chủ đang trực tuyến hay ngoại tuyến; xác định tốc độ truyền và tên máy chủ; kiểm tra link trong mail để chắc rằng nó vẫn truy cập được.
- Thêm nữa, phần mềm có đội ngũ hỗ trợ tận tình, nhanh chóng.
Nhược điểm của phần mềm
Cho đến hiện tại, phần mềm vẫn chưa có tính năng báo cáo. Điều này ít nhiều sẽ gây khó khăn cho các marketer theo dõi chiến dịch của mình.
Chi phí
Phần mềm hiện đang cung cấp 3 gọi dịch vụ bao gồm:
- Free Plan – Gói miễn phí: Số lượng email giới hạn mỗi tháng là 15000 email, số người nhận tối đa là 2500 người.
- Monthly Subscription – Đăng ký hàng tháng: Người dùng có thể gửi mail tới 2500-500000 người. Số lượng email gửi đi không giới hạn, bạn còn có cơ hội giảm giá 30% nếu trả nhiều tháng một lúc.
- Base rate – Trả tiền theo mail. Người dùng sẽ trả tiền theo số lượng email gửi đi, số lượng không giới hạn email.
Phần mềm Sendinblue
Đây là phần mềm kết hợp các loại dịch vụ như: công cụ Email marketing, dịch vụ nhắn tin điện thoại ngắn (SMS) và dịch vụ tiện ích email. Sendinblue được xem là giải pháp marketing qua email rất đáng chờ đợi nhờ sự tích hợp nhiều tính năng này.
Phần mềm email marketing Sendinblue
Ưu điểm của phần mềm email marketing Sendinblue
- Phần mềm cung cấp các chiến dịch gửi tin nhắn SMS
- Có các mẫu phản hồi tin nhắn vô cùng tiện lợi.
- Cho phép người dùng tùy chọn giao dịch email và trả lời tự động.
- Giao diện được thiết kế thân thiện với thiết bị di động
- Cho phép người sử dụng tạo list subscriber, hỗ trợ nhập dữ liệu các định dạng file CSV hoặc TXT. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép bạn tạo danh sách đen và xuất dữ liệu để dễ dàng sử dụng.
- Quy trình tạo campaign đơn giản, người sử dụng có thể đính kèm tệp kích thước tối đa 5MB.
- Tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản
- Hỗ trợ tính năng theo dõi campaign. Bạn có thể xem các báo cáo chi tiết trong mục Statistic và My campaigns hoặc tải xuống để phân tích thêm.
Nhược điểm của phần mềm
Đăng ký tài khoản hơi mất thời gian một xíu, tưởng như đăng ký tạo tài khoản nhanh chóng nhưng đến khi tạo campaign và nhấn hoàn thành thì phần mềm lại gửi một yêu cầu bạn quay lại hoàn thiện hồ sơ để tạo campaign thành công.
Các mẫu Template khá cơ bản, thiếu các tính năng kết hợp với bên thứ ba.
Ngoài ra, phần mềm cũng được đánh giá là khó sử dụng hơn các phần mềm khác do sự phức tạp trong cài đặt giữa các phần.
Chi phí
Chi phí của phần mềm sẽ được tính dựa trên số lượng email được gửi đi. Bạn có thể lựa chọn 5 gói dịch vụ dưới đây:
- Free plan – 300 email mỗi ngày được gửi đi.
- Lite plan – 25 đô/tháng bạn sẽ có 40.000 email được gửi đi.
- Essential plan – 39 đô/tháng bạn sẽ có 60.000 email được gửi đi.
- Premium plan – 66 đô/tháng bạn sẽ có 120.000 email được gửi đi.
- Enterprise plan – giá tùy chỉnh đối với các doanh nghiệp cần gửi nhiều hơn 120.000 email.
Phần mềm Hub Spot CRM
HubSpot Customer Relationship Management (CRM) – đây là một phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng.
Ưu điểm của phần mềm Hub Spot CRM
- Phần mềm cho phép người dùng có thể liên kết nó với tất cả các phương tiện sale khác như: website, email, mạng xã hội, điện thoại,
- HubSpot CRM cho phép bạn quản lý tổng quan toàn bộ kênh bán hàng của mình trên một bảng điều khiển.
- Phần mềm tự động hóa các nhiệm vụ của bán hàng, qua đó giúp tiết kiệm thời gian và tạo ra nhiều giao dịch hơn.
- Hub Spot CRM có bộ nhớ không giới hạn có thể lưu tới 1.000.000 liên hệ.
- HubSpot đáp ứng đa dạng nhu cầu của các cá nhân, doanh nghiệp B2B và B2C,…
- Có khả năng tích hợp với rất nhiều phần mềm khác nhau: Dropbox, Google Chrome, Pipedrive CRM,…
- Giao diện được thiết kế trực quan.
- Hỗ trợ tính năng làm giàu dữ liệu mạnh mẽ nhất trong số các phần mềm hiện có trên thị trường. Bạn có thể nhập khách hàng tiềm năng từ email chỉ bằng một cái nhấp chuột.
- Hỗ trợ chức năng theo dõi lượt khách truy cập vào website.
- Khả năng tạo các template, theo dõi và lên lịch gửi mail từ trước.
- HubSpot CRM cho phép người dùng chia email thành nhiều nhóm khác nhau dựa trên đặc điểm như: địa lý, khu vực, sở thích,..
- Phần mềm có các công cụ đo lường hiệu quả qua tỉ lệ mở email, tỉ lệ nhấn link và tỉ lệ chuyển đổi.
- Hỗ trợ tính năng thông báo khi khách hàng thực hiện mở mail, hay nhấn vào liên kết trong mail.
- Phần mềm cho phép người sử dụng gọi điện cho khách hàng chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn sắp xếp cuộc gọi sao cho phù hợp nhất.
Nhược điểm của phần mềm
Hubspot CRM được đánh giá có tính linh hoạt không cao so với các phần mềm CRM khác do có quá nhiều các tính năng chi tiết.
Đây sẽ trở thành một thách thức với những doanh nghiệp có quy trình bán hàng phức tạp.
Chi phí
Người dùng có thể hoàn toàn sử dụng gói miễn phí với các tính năng cụ thể, ngoài ra cũng có thể lựa chọn các gói trả phí phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Phần mềm UltraMailer
UltraMailer là phần mềm thiết kế email marketing được phát triển tại Việt Nam bởi Lê Đức Minh.
Ưu điểm của phần mềm UltraMailer
- Phần mềm được thiết kế với giao diện thân thiện, tối ưu.
- Cài đặt ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt.
- Phần mềm có các tính năng đơn giản như: thêm liên lạc, import dữ liệu, có khả năng quản lý tệp khách hàng.
- UltraMailer cũng có tính năng tạo chiến dịch gửi Email Marketing. Trình soạn email cho phép thay đổi bố cục, chèn hình ảnh, liên kết, tùy chỉnh màu sắc, kích cỡ và font chữ.
- Phần mềm hiện có 340 templates.
- Hỗ trợ chức năng lọc Email chết (trong email chứa đường link không thể mở/truy cập) trước khi gửi đi.
- Phần mềm cho phép người sử dụng nhận thông báo khi có người mở mail.
Nhược điểm của phần mềm
Các tính năng chưa đa dạng, chưa thật sự phù hợp với các công ty quy mô lớn, yêu cầu tính năng phức tạp.
Chi phí
UltraMailer hiện cũng cả bản tính phí và không tính phí cho người dùng lựa chọn. Đối với bản free, số lượng email giới hạn mỗi ngày là 50 email.
Bạn có thể tham khảo thêm các gói trả phí khác của phần mềm.
Phần mềm email marketing Pro
Email Marketing Pro cũng là một phần mềm được phát triển tại Việt Nam cho phép gửi email hàng loạt tới người nhận.
Ưu điểm của phần mềm email marketing Pro
- Phần mềm được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ dùng
- Số lượng email quản lý không giới hạn.
- Có hệ thống thống kê giúp người dùng dễ dàng kiểm tra được chiến dịch của mình như: tổng lượng người được gửi, số người đã mở mail và nhấn vào link trong mail.
- Hỗ trợ gửi email hàng hàng loạt chỉ trong 1 giây
- Hỗ trợ xử lý email rác, mail bị trả.
Nhược điểm của phần mềm
Phần mềm cũng vướng vào một nhược điểm đáng chú ý là chưa có đa dạng tính năng.
Chi phí
Phần mềm có dùng miễn phí, tuy nhiên sẽ bị giới hạn một số chức năng. Người dùng cũng có thể lựa chọn các gói trả phí dưới đây, chi phí sẽ phụ thuộc vào tốc độ và số lượng email.
Phần mềm Sendy
Đây là một phần mềm email marketing giúp bạn gửi email thông qua máy chủ Amazon SES với chi phí vô cùng tối ưu.
Phần mềm gửi email Sendy
Ưu điểm của phần mềm email marketing Sendy
- Chi phí sử dụng Sendy rẻ nhất trong các phần mềm email marketing hiện có trên thị trường.
- Thời gian gửi mail cực nhanh, bạn có thể hoàn tất gửi hơn 10.000 email chỉ trong khoảng 1 giờ.
Nhược điểm của phần mềm
- Phần mềm không tích hợp quản lý Contact, không xem được tương tác của từng liên hệ.
- Phân danh sách nhanh nhưng không có bộ lọc, phải tự Upload thủ công.
Chi phí
Phần mềm có chi phí tương đối rẻ, chỉ với 1 đô bạn có thể gửi lên đến 10.000 email.
Phần mềm email marketing MISA AMIS aiMarketing
MISA AMIS aiMarketing là phần mềm được phát triển bởi công ty cổ phần MISA – Đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Công cụ gửi email hàng loạt nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Ưu điểm của phần công cụ gửi email marketing tự động MISA AMIS aiMarketing
- Là phần mềm việt hóa 100%, dễ sử dụng, giao diện thân thiện tối ưu, người dùng chỉ cần các thao tác kéo thả nhanh chóng.
- Kho giao diện mẫu với hơn 100 template, đa dạng theo lĩnh vực, sản phẩm, mục đích sử dụng giúp marketer dễ dàng thiết kế mẫu email chuyên nghiệp, nhanh chóng
- aiMarketing cho phép cá nhân hóa tiêu đề, nội dung email tới từng khách hàng để tăng tỷ lệ vào inbox, tỷ lệ mở email.
- Phần mềm email marketing này đo lường hiệu quả chiến dịch bằng cáo trực quan, theo dõi các chỉ số về tỷ lệ mở, người click, xuất danh sách chính xác người mở, người click vào email
- Thiết kế các kịch bản email tự động để chăm sóc và bám đuổi khách hàng tiềm năng, hỗ trợ kịch bản rẽ nhánh theo hành vi tương tác: mở email, click email, submit form
MISA cho phép người dùng đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí 15 ngày, bạn đọc có thể đăng ký dùng thử miễn phí TẠI ĐÂY
Nhược điểm
Không có khả năng kết nối trực tiếp dữ liệu với các phần mềm quản trị khác trong doanh nghiệp khi nhà cung cấp là Việt Nam, chẳng hạn như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, v.v.
Chi phí
Bản dùng thử 15 ngày và 2000 email miễn phí cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
Đọc thêm: Email Marketing Automation Là Gì? Các Phần Mềm Email Marketing
Kết luận
Trên đây là top 9 phần mềm email marketing phổ biến được các marketer tin tưởng sử dụng mà Glints muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn tìm được cho doanh nghiệp của mình một phần mềm email marketing phù hợp và hiệu quả.
Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan cần được trả lời, vui lòng để lại bình luận để được Glints giải đáp chi tiết nhé.
Bài viết có hữu ích đối với bạn?
Chúng tôi rất buồn khi bài viết không hữu ích với bạn
Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này!
Tác Giả