Câu chuyện thương hiệu về hãng xe MG – Blog Xe Hơi Carmudi

Mục lục

 

1. Câu chuyện về lịch sử hình thành của thương hiệu ô tô MG

MG (Morris Garages) là một hãng xe ô tô có nguồn gốc từ Anh Quốc, được thành lập vào năm 1924 bởi Cecil Kimber. Chiếc xe đầu tiên của hãng là 14/11, được phát triển dựa trên chiếc Oxford. Với lịch sử hơn 90 năm, MG đã trải qua nhiều thăng trầm, đến năm 2000, Phoenix Consortium đã mua lại thương hiệu MG và Rover để tạo nên tập đoàn MG Rover Group.

Câu chuyện thương hiệu về hãng xe MG

Tuy nhiên, hệ thống sản xuất của MG lại yếu kém, dẫn đến việc phải bán cho một công ty bên ngoài Anh Quốc. Tập đoàn ô tô Nam Kinh đã mua lại thương hiệu MG vào năm 2005 và sau đó sáp nhập với tập đoàn ô tô Thượng Hải (Shanghai Automotive Industry Corporation), trở thành một phần trong số các thương hiệu mà tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc SAIC sở hữu.

Dù đã thuộc sở hữu của SAIC, MG vẫn giữ nguyên giá trị và sự sáng tạo của các kỹ sư của mình. Mục tiêu chính của SAIC cho MG là hỗ trợ tài chính, do đó khách hàng không cần phải lo lắng về chất lượng của sản phẩm MG. Hiện tại, MG là một thương hiệu Anh Quốc được sản xuất tại Trung Quốc, và đang phát triển mạnh trên thị trường ô tô toàn cầu.

Câu chuyện thương hiệu về hãng xe MG

2. Thương hiệu MG có được đánh giá cao không?

Mặc dù MG có tốt hay không, định kiến về “xe Tàu” vẫn còn tồn tại trong tâm trí của người dân Việt Nam. Thông thường, những chiếc xe đến từ Châu Âu thường được đánh giá cao về ngoại hình và chất lượng. Tuy nhiên, kể từ khi MG thuộc sở hữu của tập đoàn Ô tô SAIC tại Trung Quốc, những chiếc xe MG thường được xem là “Mác Anh Quốc, gốc xe Tàu”.

Tuy nhiên, không nên vội kết luận rằng xe MG có chất lượng kém như những mẫu xe Tàu khác. Việc đánh đồng MG với những chiếc xe kém bền khác là không chính xác. Có nhiều sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc và có chất lượng rất tốt, như Volvo và iPhone.

Câu chuyện thương hiệu về hãng xe MG

Trong bối cảnh thị trường xe Trung Quốc đang ngày càng nở rộ tại Việt Nam, MG có một thứ mà các mẫu xe Trung Quốc khác đang thiếu – thương hiệu Anh Quốc. Dù là xe Trung Quốc nhưng với thương hiệu Anh Quốc, MG mang lại cho người dùng cảm giác sở hữu một mẫu xe đến từ châu Âu.

MG đã có nhiều chiến lược để xây dựng thương hiệu của mình, đặc biệt là trong việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông. Với sự hậu thuẫn tài chính vững mạnh, MG đã chuyển mình mạnh mẽ và trở thành một thương hiệu đứng vững trên thị trường toàn cầu, sẵn sàng mở ra kỷ nguyên mới.

3. Người tiêu dùng nói gì về sản phẩm MG

Người tiêu dùng đánh giá thế nào về xe MG? Các mẫu xe thế hệ mới như HS, ZS, Hector được trang bị công nghệ tiên tiến hàng đầu, mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái an toàn, hiệu quả và đầy mới mẻ. Điều này đã giúp cho MG vượt qua các thử thách về doanh số bán hàng trong năm 2018 với hơn 300 chi nhánh trên toàn cầu. 

Câu chuyện thương hiệu về hãng xe MG

Thương hiệu này đã trở nên quen thuộc và được ưa chuộng đối với khách hàng tại Đông Nam Á, và được công nhận là hãng xe tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Thái Lan năm 2017. MG luôn tập trung vào việc phát triển công nghệ thông minh và tạo ra trải nghiệm tốt cho người dùng. Do đó, thương hiệu MG được đánh giá cao về tính năng động và trải nghiệm của người dùng.

4. Kế hoạch lắp ráp xe MG tại Việt Nam

Tới cuối năm nay, MG Việt Nam dự kiến triển khai kế hoạch lắp ráp xe HS tại nhà máy Đà Nẵng. Thương hiệu xe hơi Morris Garages (MG) đã tồn tại trong nhiều năm ở Anh và chuyên sản xuất các dòng xe thể thao hai cửa, xe hiệu suất cao và có nhiều danh hiệu về vận tốc.

MG Việt Nam đã công bố kế hoạch rõ ràng cho tương lai, bao gồm 3 giai đoạn. Đầu tiên, trong vài tháng đầu, MG sẽ nhập khẩu và phân phối xe từ Trung Quốc, tiếp đó là từ Thái Lan và cuối cùng là chuyển sang giai đoạn lắp ráp trong nước.

Với mục tiêu phát triển dài hạn, MG dự định đầu tư vào dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Đà Nẵng vào cuối năm 2021. Đồng thời, để nâng cao sức cạnh tranh, hãng cũng kế hoạch tăng tỷ lệ trong nước hóa sản phẩm lắp ráp trong tương lai, thực hiện theo đúng định hướng mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra.

Câu chuyện thương hiệu về hãng xe MG

5. MG có đủ tốt để mua không?

Theo các chuyên gia trong ngành, để cạnh tranh trên thị trường hiện nay, MG cần phải ra mắt những mẫu xe mới mạnh mẽ và độc đáo.

Điều đó không chỉ phụ thuộc vào thiết kế bên ngoài, mà còn phải có giá bán hợp lý, nhiều tùy chọn và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nếu xét tổng thể, có thể thấy rằng MG đang thắng lợi trên thị trường khi đưa ra giá cả cạnh tranh và trang bị công nghệ đầy đủ.

Câu chuyện thương hiệu về hãng xe MG

Thực tế, giá cả của cả hai mẫu xe mới của MG tương đối cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Phiên bản Sport 1.5L của MG HS, ví dụ, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Tucson 2.0L tiêu chuẩn với động cơ và trang bị tương đương.

Nếu so sánh với mẫu xe Honda CR-V đang giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc C-SUV, MG HS 2.0 AWD Trophy, với giá 999 triệu đồng, cũng là một sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên, mẫu xe MG ZS 1.5 AT tiêu chuẩn, mặc dù có giá bán thấp hơn, nhưng lại thiếu một số trang bị. Vậy nên, việc mua xe MG hay không phụ thuộc vào nhu cầu và tiêu chuẩn cá nhân của từng người.

Xem thêm: MG HS 2023: Giá bán, Hình ảnh và Thông số

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.