Chi tiết xe Honda CR-V L – Giá bán, hình ảnh, khuyến mãi
Xét về tổng thể, Honda CR-V L mới vẫn là một chiếc SUV gia đình rộng rãi với vẻ ngoài nổi bật, cơ bắp và mạnh mẽ ở mọi góc nhìn. Trong khi đó, các vật liệu trang trí nội thất như chrome, nhựa xám, nhựa đen được Honda kết hợp một cách hài hòa để mang đến vẻ ngoài gắn kết và hấp dẫn hơn cho chiếc xe xe này.
Những nâng cấp trên phiên bản Honda CR-V L:
-
Cốp chỉnh điện với tính năng mở cốp rảnh tay
-
Honda Sensing: Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến
-
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS
-
Hệ thống đèn pha thích ứng AHB
-
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
-
Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường RDM
-
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS
Ngoại thất
Không có sự khác biệt nào ở ngoại thất CR-V L với CR-V G. Điều đó có nghĩa là, ngay cả thiết kế, trang bị ngoại thất và các tính năng thông minh của đèn pha đều giống nhau.
Tại đầu xe, lưới tản nhiệt Solid Wing đặc trưng của thương hiệu giờ đây trông huyền bí hơn với màu đen là màu sắc chủ đạo và thanh mạ chrome kéo dài đến khu vực đèn pha đã được làm mỏng hơn. Trong khi đó, cản trước có thiết kế vuông vắn hơn, nhấn mạnh ấn tượng hầm hố của đuôi xe.
Không như, CR-V E tiêu chuẩn, đèn pha của phiên bản này ứng dụng công nghệ LED với độ bền vượt trội hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn và khả năng chiếu sáng vượt trội hơn. Đèn pha của xe được tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày và có các tính năng thông minh như: tự động tắt theo cảm biến ánh sáng, tự động tắt theo thời gian và tự động điều chỉnh góc chiếu.
Chiếc SUV 7 chỗ này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679mm, chiều dài cơ sở 2.660mm. Một trong những điểm nổi bật của thiết kế thân xe là giờ đây nó bắp hơn so với người tiền nhiệm và nằm cao hơn mặt đất 198mm, giúp cho xe có được khả năng off-road tốt hơn. Gây nhiều sự chú nhất chính là bộ mâm hợp kim 18 inch có thiết kế ấn tượng. Đây cũng là một trong những đặc điểm nhận dạng của chiếc xe này ở góc nhìn ngang.
Gương chiếu hậu gập điện và tích hợp hợp đèn báo rẽ được sơn màu thân xe. Thiết kế lớn của nó mang đến góc quan sát rộng hơn cho người lái. Nẹp trang trí thân xe mạ chrome và cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm chóng kẹt đều là tiêu chuẩn trên phiên bản này.
Đuôi xe không có sự khác biệt nào so với người tiền nhiệm của nó. Vẫn là cụm đèn hậu 3D có thiết kế vô cùng độc đáo khi chúng gần như ôm trọn kính sau. Các đèn phản quang và cụm ống xả được đặt gọn gàng tại 2 đầu của cản sau hoàn thiện vẻ đẹp cá tính của chiếc SUV này.
Ngoài các cảm biến hỗ trợ đỗ xe, đuôi xe còn có sự hiện diện của cảm biến dưới cản sau để vận hành tính năng mở cửa cốp tự động. Trong khi đó, camera lùi 3 góc quay được giấu gọn gàng tại khu vực tay nắm mở cửa cốp.
Nội thất
Nội thất của CR-V tiền facelift vốn đã rất hiện đại và tiện dụng, cho nên, ở lần làm mới này, Honda chỉ cập nhật một số tính năng, công nghệ và tiện nghi để nâng cao hơn nữa trải nghiệm người lái. Trên bảng điều khiển trung tâm, nhựa màu đen, ốp vân gỗ và một số chi tiết mạ chrome được kết hợp với nhau một cách khéo léo, làm tăng thêm ấn tượng về sự sang trọng. Điều đặc biệt cả là màu sắc tối của nội thất ít phản chiếu ánh sáng mặt trời hơn, nên không làm mỏi mắt người điều khiển xe vào những ngày mặt trời chói chang.
Ở phiên bản này, mọi điều khiển hệ thống giải trí được người lái thực hiện thông qua màn hình cảm ứng 7 inch, công nghệ IPS. Màn hình này có độ phân giải cao, mang đến hình ảnh sắc nét hơn, đồng thời góc nhìn khá rộng nên cả người lái và hành khách phía trước đều có thể thao tác dễ dàng, thuận tiện.
Ngoài khả năng kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống giải trí của xe còn hỗ trợ kết nối WiFi và lướt web, kết nối bluetooth / USB / AUX, Radio AM/FM… Với 8 loa âm thanh chất lượng cao với chế độ bù âm theo tốc độ, cả người lái và hành khách đều có được trải nghiệm như ở rạp hát.
Các trang bị tiện nghi khác của xe gồm: điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama… Phiên bản này còn thú vị hơn nữa với tính năng sạc không dây nằm ở phía trước hộc giữ cốc. Nếu smart phone của bạn tương thích với cả sạc không dây và sạc nhanh thì bạn chỉ cần đặt nó trên khay sạc, tuy nhiên, hãy đảm bảo sạch khi xe đang vận hành.
Vô lăng bọc da cho cảm giác chân thật và thoải mái khi cầm nắm. Tích hợp trên đó là nhiều nút chức năng để người lái thao tác các cài đặt như: điều chỉnh âm lượng, kết nối cuộc gọi, chế độ hiển thị cụm đồng hồ… Ở phiên bản mới này, màn hình cụm đồng hồ phía sau là dạng full digital, tạo ra một ấn tượng tinh tế và hiện đại hơn. Thông tin mà nó cung cấp cũng đầy đủ và trực quan hơn so với trước đây.
Ghế lái của xe cung cấp sự thoải mái hàng đầu trong phân khúc nhờ thiết kế công thái học tốt và khả năng điều chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ bơm lưng 4 hướng. Tuyệt vời hơn cả là chiều cao của ghế ở vị trí hợp lý, giúp tầm nhìn của người lái ra phía trước và hai bên tốt hơn. Ở phiên bản này, ghế ngồi được bọc da màu be, trong khi các phiên bản còn lại có ghế ngồi bọc da màu đen.
Hành khách ở hàng ghế thứ 2 có thêm 50mm chỗ để chân trong khi hàng ghế thứ 3 được đánh giá thân thiện với trẻ em. Đáng chú ý, là một chiếc SUV 5+2 nên hàng ghế cuối của xe có thể gập/chỉnh linh hoạt để gia tăng không gian cho khoang chứa hành lý.
Các tiện nghi cho hàng ghế sau gồm: tựa tay cho hàng ghế sau tích hợp hộc đựng cốc, ngăn đựng tài liệu, đèn đọc bản đồ, tựa đầu riêng biệt cho mỗi ghế, dây đai an toàn, móc ghế an toàn ISO FIX cho hàng ghế thứ hai…
Dung tích khoang hành lý của chiếc xe này được đánh giá là rộng nhất trong phân khúc với 1.110 lít và có thể mở rộng lên đến 2.146 lít khi gập phẳng hàng ghế thứ ba theo tỷ lệ 50/50 và hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40. Bên trong cốp xe còn được trang bị một đèn chiếu sáng, rất hữu ích khi phải tải/hạ hàng hóa trong hầm để xe hoặc khi trời tối.
Khả năng vận hành
Động cơ
Dưới nắp ca-pô của xe là động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO 4 xi-lanh thẳng hàng. Nó sản sinh công suất cực đại 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 2.000 – 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY.
Chế độ lái
Chiếc SUV 7 chỗ này được trang bị chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chế độ lái thể thao với lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng.
Xử lý thân xe
Hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau liên kết đa điểm mang đến mọi chuyến hành trình thú vị, khả năng ổn định thân xe và xử lý thân xe khi qua các góc cua là vô cùng ấn tượng.
Hệ thống an toàn
-
Phanh giảm thiểu va chạm CMBS
-
Đèn pha thích ứng tự động AHB
-
Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp (ACC with LSF)
-
Hỗ trợ giữ làn đường LKAS
-
Camera hỗ trợ quan sát làn đường LaneWatch
-
Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ
-
Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA
-
Hệ thống cân bằng điện tử VSA
-
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
-
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
-
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
-
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
-
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
-
Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
-
Camera lùi (chỉ có trên Honda CR-V L )
-
Cảm biến lùi
-
Chức năng khóa cửa tự động
-
Hệ thống túi khí