Chia sẻ đánh giá về Ford Explorer của em sau 5 năm và 100.000km | Thảo Luận | Otosaigon

Đến nay trải qua hơn 5 năm và 100.000 km em nó vẫn đầm chắc và ổn định trên các cung đường, chưa bao giờ khiến em phải vất vả nằm đường. Em sẽ đánh giá từng vấn đề để các bác tham khảo.

Chia sẻ đánh giá về Ford Explorer của em sau 5 năm và 100.000km
*Ảnh minh họa (Mod Edit)

Tháng 10/2016 khi lần đầu tiên Ford đem em này về triển lãm auto show tại Hà Nội, em đã đến tận nơi để xem và hi vọng có thể cọc xe ngay với giá 2,180 tỷ nhưng sau đó em nhận được những lời chào mời thêm 200 củ thì 12/2016 có xe. Nhưng có lẽ là mẫu xe mới lần đầu nên độ hút khách thấp nên vào ngày 11/1/2017 em đã nhận được xe với đúng giá không thêm bất kì bia bọt hay khuyến mại gì. Đến giờ thì khi xem lại mẫu mới ra đời cũng chung hoạt cảnh như vậy và em khuyên bác nào chưa thực sự cần thì cứ từ từ hãy mua chả việc gì phải bỏ ra nửa cái xe morning đâu.

Về cái xe em đang sử dụng, suốt từ đó đến nay trải qua hơn 5 năm và 10 vạn km em nó vẫn đầm chắc và ổn định trên các cung đường, chưa bao giờ khiến em phải vất vả nằm đường. Em sẽ đánh giá từng vấn đề:

– Khung gầm đến hiện tại vẫn ok chưa phải sửa chữa bất kì một phần nào ngoài trừ 2 lần triệu hồi khắc phục lọt khí thải và thay một cái càng phía sau (em quên tên rồi).
– Động cơ đủ sài ở đường vn, em chủ yếu đi đường trường thì khoảng tốc độ yêu thích là 80-140 (kể mà cao tốc cho chạy 140 thì cũng bình thường)
– Nội thất thì em thấy gần như ngoài ghế lái em ngồi nhiều thì ko bị xuống còn 95% so với lúc mới mua dù thực sự da và nhựa của xe này ko được đẹp cho lắm.
– Tiêu hao nhiên liệu hiện đang ở mức trung bình 11l/100km (em đi đường trường là nhiều tầm 70-80%)
Chi phí bảo dưỡng: em bảo dưỡng theo hãng thì ở các cấp nhỏ tầm 2-3tr cấp lớn 4 và 8 vạn là 10tr. Còn lại thì chi phí lớn nhất là thay lốp xe, bộ lốp theo xe em đi bền bỉ lắm mới đc 4,5 vạn km bộ hiện tại thì chắc cũng chỉ tầm 1-2 vạn nữa là phải thay, các chi phí sửa chữa đến hiện tại chưa phát sinh nên em cũng chưa biết, chắc vài vạn km nữa thì chi phí này sẽ xuất hiện nhiều hơn.

=> Đánh giá chung là em thấy chất lượng chiếc xe còn khoảng 80% so với lúc mới cho nhu cầu sử dụng, nó khá bền bỉ và trâu bò cho nhu cầu đi lại của em. Nói chung ko phải tự nhiên nó là mẫu mid SUV bán rất chạy tại Mĩ một nơi mà thường di chuyển khoảng cách xa. Khuyên bác nào nên mua nó để đi cầy và phục vụ công việc thôi chứ cái xe này chả sang chảnh tí nào cả, mua mà để đi phố thì là sự lãng phí đối với một con trâu cầy.

PS: Giá xe em giờ lái trả hình như còn 1,2xx tỉ (xx trung bình), nên em nghĩ cứ để đi vì thấy rằng nó cũng cầy bừa tốt và bền bỉ nên cứ gắn bó thôi, chả biết có bị gọi là mất giá ko nhỉ khi mất đúng 50% chi phí lăn bánh sau đúng 5 năm, cộng thêm các chi phí xăng dầu bảo hiểm, bảo dưỡng nữa chắc cũng mất cho em nó 1,5-1,7 tỉ cho 5 năm rồi.

Tháng 10/2016 khi lần đầu tiên Ford đem em này về triển lãm auto show tại Hà Nội, em đã đến tận nơi để xem và hi vọng có thể cọc xe ngay với giá 2,180 tỷ nhưng sau đó em nhận được những lời chào mời thêm 200 củ thì 12/2016 có xe. Nhưng có lẽ là mẫu xe mới lần đầu nên độ hút khách thấp nên vào ngày 11/1/2017 em đã nhận được xe với đúng giá không thêm bất kì bia bọt hay khuyến mại gì. Đến giờ thì khi xem lại mẫu mới ra đời cũng chung hoạt cảnh như vậy và em khuyên bác nào chưa thực sự cần thì cứ từ từ hãy mua chả việc gì phải bỏ ra nửa cái xe morning đâu.Về cái xe em đang sử dụng, suốt từ đó đến nay trải qua hơn 5 năm và 10 vạn km em nó vẫn đầm chắc và ổn định trên các cung đường, chưa bao giờ khiến em phải vất vả nằm đường. Em sẽ đánh giá từng vấn đề:- Khung gầm đến hiện tại vẫn ok chưa phải sửa chữa bất kì một phần nào ngoài trừ 2 lần triệu hồi khắc phục lọt khí thải và thay một cái càng phía sau (em quên tên rồi).- Động cơ đủ sài ở đường vn, em chủ yếu đi đường trường thì khoảng tốc độ yêu thích là 80-140 (kể mà cao tốc cho chạy 140 thì cũng bình thường)- Nội thất thì em thấy gần như ngoài ghế lái em ngồi nhiều thì ko bị xuống còn 95% so với lúc mới mua dù thực sự da và nhựa của xe này ko được đẹp cho lắm.- Tiêu hao nhiên liệu hiện đang ở mức trung bình 11l/100km (em đi đường trường là nhiều tầm 70-80%): em bảo dưỡng theo hãng thì ở các cấp nhỏ tầm 2-3tr cấp lớn 4 và 8 vạn là 10tr. Còn lại thì chi phí lớn nhất là thay lốp xe, bộ lốp theo xe em đi bền bỉ lắm mới đc 4,5 vạn km bộ hiện tại thì chắc cũng chỉ tầm 1-2 vạn nữa là phải thay, các chi phí sửa chữa đến hiện tại chưa phát sinh nên em cũng chưa biết, chắc vài vạn km nữa thì chi phí này sẽ xuất hiện nhiều hơn.=> Đánh giá chung là em thấy chất lượng chiếc xe còn khoảng 80% so với lúc mới cho nhu cầu sử dụng, nó khá bền bỉ và trâu bò cho nhu cầu đi lại của em. Nói chung ko phải tự nhiên nó là mẫu mid SUV bán rất chạy tại Mĩ một nơi mà thường di chuyển khoảng cách xa. Khuyên bác nào nên mua nó để đi cầy và phục vụ công việc thôi chứ cái xe này chả sang chảnh tí nào cả, mua mà để đi phố thì là sự lãng phí đối với một con trâu cầy.PS: Giá xe em giờ lái trả hình như còn 1,2xx tỉ (xx trung bình), nên em nghĩ cứ để đi vì thấy rằng nó cũng cầy bừa tốt và bền bỉ nên cứ gắn bó thôi, chả biết có bị gọi là mất giá ko nhỉ khi mất đúng 50% chi phí lăn bánh sau đúng 5 năm, cộng thêm các chi phí xăng dầu bảo hiểm, bảo dưỡng nữa chắc cũng mất cho em nó 1,5-1,7 tỉ cho 5 năm rồi.