Chọn loại phuộc nào cho xe hơi của bạn
Chọn loại phuộc nào cho xe hơi của bạn
Ngày đăng: 14/07/2021 05:54 PM
Phuộc xe hay còn gọi là bộ giảm xóc cho xe hơi hiện nay trở thành xu hướng độ xe được nhiều người ưa chuộng. Thay vì phải chấp nhận những bộ phuộc lò xo cứng nhắc của hãng thì việc thay một bộ phuộc nhún cho xe giúp chiếc xe trở nên êm ái và hỗ trợ các phần độ khác cho xe trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt là với phuộc Tein, hiện nay được rất nhiều anh em chơi độ ưa chuộng. Ở bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng khám phá những lý do khiến phuộc xe Tein được ưa chuộng và những thông tin có liên quan đến phuộc xe hơi. Cùng khám phá nào.
Lý do khiến phuộc xe TEIN được nhiều anh em ưa chuộng
Bộ phuộc nhún Tein là bộ phận quan trọng đối với xe ô tô bởi nó như các khớp xương ở chân giúp cho xe vận hành êm ái và mềm mại hơn. Việc phuộc nhún Tein của Nhật (made in Japan) ra đời với mục đích mang đến cho anh em trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc xế cưng của mình. Bộ phuộc này có những ưu điểm như là:
– Nó giúp tăng độ êm khi sử dụng xe trên đường phố, giúp tăng độ đầm của xe khi vận hành tốc độ cao trên đường trường vì bộ phuộc Tein có tới 16 cấp độ điều chỉnh độ cứng mềm của phuộc giúp cho xe của bạn được tùy chỉnh các mức độ phù hợp với cung đường và tải trọng trên xe. Giúp cho việc vận hành xe của bạn thêm những trải nghiệm mới, hưng phấn hơn.
Phuộc xe hơi
– Bộ phuộc Tein giúp tay lái vững hơn, loại bỏ tình trạng chòng chành rung lắc của những bộ phuộc rẻ tiền, giúp xe vận hành tốt hơn.
– Bộ phuộc Tein giúp xe vào cua đầm hơn, tăng tính an toàn khi vào cua và khi lái xe, giúp hạn chế tối đa khả năng xe bị lật. Đặc biệt với những dòng xe gầm cao.
– Bộ sản phẩm phuộc này sử dụng lò xo zin nguyên bản của xe giúp tiết kiệm chi phí và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Ngoài ra nó cũng tăng tính hỗ trợ cho những dòng xe bán tải, giúp những chiếc xe này mạnh mẽ hơn khi OFF – ROAD, êm xe và tính mềm mại trong việc dạo phố.
– Sơn được sử dụng trong bộ phuộc Tein khác với các loại sơn phổ biến trên thị trường và công nghệ sơn của nó đã được cấp bằng sáng chế. Điều này giúp cho bộ phuộc bền hơn, tăng tuổi thọ cho bộ phuộc
Đây là tất cả những lý do theo dân độ xe và những người đã từng sử dụng phuộc tein đánh giá lại. Anh em từ đó có thể hiểu được rằng, đây là bộ phuộc rất tốt, rất đáng tiền đúng không? Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu thêm các thông tin về phuộc xe để anh em có thêm những kiến thức về xu hướng độ này.
Những lý do nên thay phuộc nhún cho ô tô
Nếu mặt đường luôn bằng phẳng thì chúng ta không nói làm gì. Trên thực tế tại đường sá Việt Nam, việc mặt đường luôn có sự chênh lệch về cao độ là điều dễ gặp ở mọi cung đường kể cả là đường chất lượng nhất.
Cộng thêm với việc chiếc xe của chúng ta liên tục chuyển hướng trong quá trình vận hành. Vì thế, việc hình thành các dao động tác động lên bánh xe là điều đương nhiên xảy ra.
Phuộc nhún xe ô tô TEIN
Lý do cuối cùng đó là xe ở Việt Nam hiện tại rất ít xe được trang bị những bộ bóng hơi trên giảm xóc của xe. Chủ yếu các loại xe hạng sang mới có được điều này. Vì thế, những chiếc xe ở Việt Nam hiện tại đang lưu thông trên đường mang nhược điểm của những chiếc giảm xóc lò xo rất bồng bềnh, cứng nhắc và hơn nữa còn rất nguy hiểm cho người lái khi vào cua, đặc biệt là với những chiếc xe gầm cao .
Đó là tất cả những nguyên nhân để chúng ta nên xem xét thay những bộ phuộc lò xo bằng phuộc nhún nói chung và phuộc Tein nói riêng nha các bạn. Hãy tham khảo và đưa ra lựa chọn của mình.
Vận hành xe, hãy lưu ý để thay phuộc khi cần thiết
Để dự đoán và biết được tuổi thọ hệ thống phuộc trên xe hơi, các chuyên gia và những người có kinh nghiệm trong ngành đưa ra lời khuyên rằng. Chúng ta nên thay phuộc nếu đi được 140.000km đối với những cung đường bằng phẳng, ít bị kẹt xe. Đó là tuổi thọ tốt nhất để chúng ta nên thay và mang đến cảm giác sử dụng tốt nhất.
Thế nhưng, nếu thường xuyên di chuyển trong những điều kiện khó như đường quê, những vùng ngoại ô, đường xấu hay nhiều ổ gà, xe phải dừng nhiều hay di chuyển ở những đoạn đường đèo, nhiều góc cua, khúc khủy,…hệ thống giảm xóc chỉ có tuổi thọ khoảng 80.000km. Đối với những hoạt động tốt nhất của xe, thì quãng đường từ 48.000 – 64.000km là bạn đã có thể suy nghĩ đến với thay đổi một bộ giảm xóc mới.
Phuộc xe hơi TEIN
Ngoài ra chúng ta có thể dựa vào những dấu hiệu dưới đây để biết được những hiện tượng khiến bộ phận giảm xóc của chúng ta bị hỏng. Chúng ta phải kiểm tra ngay để vận hành xe an toàn nhất. Đương nhiên, những hiện tượng này không đúng 100% nhưng tỷ lệ đúng của nó cũng khoảng 70% và các bạn nên kiểm tra ngay.
Đó là các hiện tượng như xe khi phanh gấp, đầu xe thường hay bị nhún. Tay lái bị rung, xe trượt và lệch hướng xe hay các lốp xe có độ mòn không đều nhau.
Hoặc chúng ta có thể kiểm tra thêm bằng các cách sau:
Chọn quãng đường vắng vẻ, tăng tốc xe lên 16km/h rồi phanh gấp. Nếu ô tô nhún mạnh, có xu hướng lao về phí trước nhiều hơn thì đó là dấu hiệu.
Nếu có thể chui vào gầm xe, quan sát ống giảm xóc mà xuất hiện các vết lõm hay rỉ dầu thì cũng là lúc tuổi thọ phuộc đã hết.
Khi xe chạy trên đường gồ ghề, nếu giảm xóc hoạt động tốt nó sẽ sinh ra nhiệt lượng nên sờ vào bộ giảm xóc sẽ rất nóng. Còn nếu vỏ giảm chấn không nóng tức là chúng đã bắt đầu có vấn đề mà chúng ta phải kiểm tra.
Sơn bộ giảm xóc cũng là thông tin quan trọng cần phải lưu ý
Với những bộ giảm xóc hiện tại trên thị trường, nếu áp dụng các loại sơn không phù hợp sẽ khiến sơn bị hủy hoại nhanh và sau đó làm cho bề mặt bị rỉ sét làm giảm đi tác dụng của bộ giảm xóc xe.
Yêu cầu đối với sơn trên bộ giảm xóc phải đạt được đó là:
Thứ nhất, sơn không nên rơi ra dễ dàng và không được bám các tạp chất như bún đất trong khi di chuyển quá nhiều. Đương nhiên vẫn xe có nhưng không được quá nhiều.
Thứ hai là các màu sắc được sử dụng chỉ ra bản sắc của thương hiệu đó phải được chỉ ra. Để các bạn nhớ được các sản phẩm của thương hiệu thì điều này mới làm cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và công ty.
Một bộ phuộc nhún cần phải sáng mới, cái nhìn bắt mắt thì mới nên dùng. Bạn không thể dùng bộ phuộc nhún xấu xí có màu xỉn ngay cả khi chúng có sơn chống rỉ.
Giảm xóc ô tô
Chúng ta có thể ngăn chặn gỉ thép cho bộ phuộc của xe với rất nhiều phương pháp. Đặc biệt hay được dùng nhất đó là phương pháp “xử lý bề mặt”. Việc xử lý này được sử dụng một số loại chất cho sơn hoặc hoặc liên kết với bề mặt thép của phuộc giúp cho việc xử lý bề mặt không phải là ngăn chặn rỉ thép mà làm cho quá trình ăn mòn diễn ra chậm hơn, tăng tuổi thọ cho bộ phuộc.
Một phương pháp xử lý bộ phuộc khác là mạ, điều này cũng khá bổ biến đối với nhiều người. Mạ sẽ giúp cho các sản phẩm trông tuyệt vời và giúp cho việc bảo vệ bề mặt khỏi rỉ sét giống như sơn. Nhưng đương nhiên, việc mạ sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với các phương pháp xử lý truyền thống khác.
Ngoài ra, sơn được sử dụng trên bề mặt phuộc nhún phải có khả năng chống sứt mẻ cao cũng như phải chịu được tác động bên ngoài rất tốt. Đặc biệt là các tác nhân khác quan từ tự nhiên sẽ rất dễ làm cho bộ phuộc giảm tuổi thọ theo thời gian.
Vì sao phuộc xe TEIN lại được nhiều anh em ưa chuộng và những thông tin liên quan đến bộ phuộc, đến phuộc nhún và những thông tin khác về bảo dưỡng thay thế phuộc được mình trình bày ở đây hy vọng đã giúp anh em có được cái nhìn tổng quát nhất về bộ phận này của xe. Chúc các bạn sử dụng xe an toàn, có được những trải nghiệm tuyệt vời với bộ phuộc xe chất lượng.
Chúc bạn tìm hiểu kiến thức vui vẻ nhé. Nếu muốn nhận thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích hãy kéo xuống phía dưới và để lại yêu cầu cho MPD bạn nhé!