Chủ xe VinFast Fadil tiết lộ 4 lý do bỏ qua i10, Morning: ‘Không bóng bẩy nhưng sử dụng mới thấy nhiều thứ vượt trội’
Cao Ngọc Trường dành dụm được khoảng 400 triệu đồng sau một thời gian học tập và làm việc tại nước ngoài. Sau khi về Việt Nam, anh quyết định dành số tiền đó để mua chiếc ô tô phục vụ đi lại hàng ngày.
Do lần đầu mua ô tô, Trường cân nhắc khá nhiều trong tầm giá 300-400 triệu đồng. Hyundai Grand i10 hay Kia Morning đã là những cái tên quá quen thuộc và gần như trở thành “ứng cử viên” đầu tiên. Tuy nhiên, trong thời gian ở nước ngoài, Trường có biết về mẫu Fadil của VinFast nên có tìm hiểu qua.
Ấn tượng ban đầu của Trường với Fadil là mẫu xe này có thiết kế không mấy bắt mắt như các mẫu xe Hàn Quốc. Song, đến khi tìm hiểu sâu và dùng thử xe, anh mới nhận ra rằng Fadil có nhiều thứ thiết thực hơn so với i10 và Morning.
Dưới đây là chia sẻ của Trường về 4 lý do khiến anh chọn Fadil thay vì i10 hay Morning.
Mục lục bài viết
Cách âm tốt hơn
Về Việt Nam, mình nhận thấy sự khác biệt lớn so với bên Anh – nơi mình từng du học – là giao thông dày đặc, bởi vậy nên tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào xe rất nhiều. Khi đó, mình thấy Fadil là mẫu xe phù hợp hơn hẳn i10 và Morning bởi khả năng cách âm môi trường rất tốt của nó. Khung vỏ dày dặn và chắc chắn của Fadil cũng khiến mình yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
Nhờ cách âm môi trường tốt của chiếc Fadil, mình nghe nhạc cảm thấy thích hơn, nhiều lúc ngồi trong xe tận hưởng không gian yên tĩnh cũng rất dễ chịu, giúp mình không bị mệt mỏi khi phải lái nhiều trong phố. Thỉnh thoảng về quê, mình lại thấy cách âm tốt càng có giá trị. Người nhà mình ngồi trong xe có thể thoải mái nghỉ ngơi mà không bị khó chịu bởi tiếng ồn bên ngoài.
Tiện nghi ổn hơn
Có lẽ trong tầm tiền chỉ hơn 300 triệu đồng (mình mua bản Tiêu chuẩn) thì Fadil gần như vô địch về tiện nghi nội thất. Chiếc xe này đã có ghế da, vô-lăng bọc da rồi hệ thống âm thanh 6 loa. Trong khi đó, theo mình tìm hiểu, cùng với tầm tiền này chỉ mua được i10 hay Morning ghế nỉ và âm thanh 4 loa. Mình thích đồ da từ hãng hơn so với bọc da ở bên ngoài bởi chất lượng hãng làm dường như tốt hơn. Sau khi mua về, mình chỉ cần lắp thêm mỗi màn hình là đủ dùng.
Lái thích hơn
Là người trẻ nên mình rất thích cầm lái. Phải công nhận rằng Fadil cho cảm giác lái thích hơn i10 hay Morning. Động cơ 1.4L của xe khá bốc, chạy đường trường vượt xe khác rất dễ dàng. Vô-lăng của Fadil cũng chắc chắn hơn các mẫu xe Hàn Quốc kia.
Tất nhiên đánh đổi lại là lượng xăng tiêu thụ cao hơn, nhưng với mình thì cái đó không quan trọng vì vẫn nằm trong khoảng tiết kiệm. Mình đi hỗn hợp cả nội đô và đường trường thì xe báo trung bình hết 6-6,5 lít/100 km. Trong thời buổi giá xăng tăng cao hiện nay, đi Fadil vẫn là lựa chọn sáng suốt.
Êm ái hơn
Thỉnh thoảng hay phải đi đường xa nên mình đặc biệt ưu tiên sự êm ái. Fadil rõ ràng ngồi êm hơn hẳn các mẫu xe đối thủ.
Theo mình tìm hiểu thì có thể có 2 lý do khiến Fadil êm ái hơn. Thứ nhất là hộp số CVT cho cảm giác chuyển số rất mượt, ít độ trễ. Trong khi đó, i10 hay Morning vẫn dùng hộp số 4 cấp. Thứ hai là lốp Fadil dày dặn hơn. Chiếc xe mình đang đi là bản Tiêu chuẩn dùng vành 15 inch và lốp 185/55R15 lớn nhất phân khúc.
Nhìn chung, mình đánh giá VinFast Fadil là xe có hình thức chưa bắt mắt nhưng “kết cấu” lại tuyệt vời nếu tính trong tầm giá 300-400 triệu đồng. Với những ai không quá quan trọng sự bóng bẩy bên ngoài và hướng tới giá trị sử dụng thực sự, mình thấy Fadil là lựa chọn hợp lý ở phân khúc xe đô thị nhỏ này.
https://autopro.com.vn/chu-xe-vinfast-fadil-tiet-lo-4-ly-do-bo-qua-i10-morning-khong-bong-bay-nhung-su-dung-moi-thay-nhieu-thu-vuot-troi-20220521094229179.chn