Chủ xe đánh giá Peugeot 5008 sau 100.000km: Xe Pháp có kém bền và hay hỏng vặt như xe Hàn hay xe Đức? | Đánh Giá Xe | Otosaigon
Chủ nhân của chiếc Peugeot 5008 trong bài là anh Dũng Đỗ. Hiện anh đang kinh doanh ở mảng chăm sóc sức khỏe đồng thời anh Dũng cũng là ban quản trị của hội Peugeot Saigon Club – hội Peugeot lớn nhất tại Việt Nam.
Qua cuộc trò chuyện, có thể thấy chiếc 5008 của anh vẫn bền bỉ, không phát sinh lỗi vặt. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng cấp cao hay phụ tùng chờ có lâu dường như không phải vấn đề với chủ xe. Anh Dũng nhấn mạnh rằng: “Xe không có lỗi sau 100.000km” và “Tiền bảo dưỡng rẻ hơn cả Fortuner”.
PV: Chào anh Dũng, cơ duyên nào đưa anh đến với chiếc Peugeot 5008?
Anh Dũng: Trước khi mua xe 5008 mình đang chạy Toyota Vios. Trong một lần đi sự kiện của công ty mình bắt gặp một xe Peugeot 5008 của đồng nghiệp. Giao diện bên ngoài xe khá nam tính, vô ngồi lái thử thấy vô lăng nhỏ, trợ lực điện nhẹ cũng khá thích nhưng lúc đó mình vẫn chưa nảy sinh ý định mua em nó. Đến cuối năm 2019, mình mới quyết định mua xe này. Tới giờ xe chạy được hơn 100.000km.
PV: Vậy nghĩa là thời điểm đó anh vẫn đang cân nhắc các mẫu xe khác ngoài 5008?
Anh Dũng: Đúng là như vậy. Thứ nhất thì thời điểm đó mình cũng không quá vội trong việc đổi xe. Thứ 2 là mình vẫn đang cân nhắc chiếc Toyota Fortuner và Mazda CX-5.
Mình cũng có cân nhắc Mercedes C200. Nhưng tính đến câu chuyện đi cày 1 tháng 2-3 tỉnh thì mình nghĩ xe tầm 1 tỷ là ổn. Gầm cao nữa cũng sẽ là một ưu điểm vì đi xa thường sẽ đi nhiều đường xấu, gồ ghề.
Mình cũng lên mạng tìm hiểu thêm về 5008. So sánh với CX-5 thì thấy 5008 option tốt hơn. Đặc biệt mình thích nghe nhạc nên nghiêng về 10 loa Focal hơn CX-5 là loa Bose. Thêm nữa xe theo chuẩn an toàn Châu Âu, đi xa cũng yên tâm hơn. Thế là trong một chuyến đi về miền Tây, sẵn có showroom nên mình tấp vào thử xe thêm lần nữa và chốt xe luôn.
PV: Đi xa nhiều như vậy, anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Peugeot 5008 trên những cung đường?
Anh Dũng: Tính chất công việc mình thường xuyên đi tỉnh nhiều. Xe mình lái là chủ yếu. Lái đường xa có mệt thì mở nhạc một chút là tỉnh táo ngay, cứ tàn tàn vậy mà chạy. Động cơ 1.6 Turbo đủ xài ở đường Việt Nam, mình đi đường trường thì khoảng tốc độ yêu thích là 80-120km/h. Còn nhớ lần đầu tiên đi xa sau khi lấy xe là mình chạy ra Hà Nội. Tưởng máy 1.6 yếu nhưng mà không leo đèo ngọt xớt.
Mình cảm thấy hài lòng khi đã quyết định chọn 5008 vì sau này mình có có cơ hội đi nhiều hơn ở các vùng cao, đất đỏ Tây Nguyên, leo đèo. Gầm cao nên chạy các đường xấu không bị rén chân.
Trong tầm giá này cách âm của 5008 khá tốt. Mình đi đường trường, hỗn hợp nhiều nên không thấy ồn. Đường đá sẽ nghe rào rào dưới lốp xe. Nhiều bác có đi cách âm, phủ gầm thay vỏ nhưng phản tác dụng khiến âm không thoát ra được gây ù tai khi chạy.
Vấn đề đổ xăng pha mình chưa bị vì nếu lỡ đổ xăng kém chất lượng khi chạy xe sẽ cảm nhận được ngay là xe bị rung. Đi tỉnh xa mình luôn đổ đầy ở Sài Gòn trước hoặc bất đắc dĩ phải lựa cây xăng lớn ở tỉnh mà đổ.
PV: Sau 100.000km, xe vẫn còn vận hành tốt như ban đầu không?
Anh Dũng: Cho tới hiện giờ mọi thứ vẫn vận hành trơn tru, cảm giác lái và độ an toàn vẫn luôn là điều khiến mình thấy an tâm khi cầm lái 5008. Hiện tại, mình vẫn dùng vỏ zin theo xe vì vỏ này đi được nhiều đường hỗn hợp. Thay vỏ khác như một số chủ xe khác thì bị mềm quá, lỡ bể bánh thì dễ quăng đuôi không dừng xe được rất nguy hiểm. Có lần xe mình bể bánh do cán đá ở tốc độ 70km/h nhưng mình vẫn tấp từ từ vào lề được. Người thân trên xe mình ngủ mà không hay luôn.
Trường hợp khác của một chị trong hội, xe đang chạy thì bị vỡ đường ống xăng, có thể do cán đá. Xe tấp được vào lề nhưng hệ thống điện bị ngắt hết. Đề cũng không được. Cuối cùng phải gọi hãng nhờ xe cứu hộ kéo về.
PV: Anh đánh giá thế nào về độ bền của Peugeot 5008 sau 100.000km?
Anh Dũng: Khung gầm đến hiện tại vẫn chưa phải sửa chữa bất kì một phần nào ngoài trừ đợt triệu hồi thay thước lái. Mình thay một lần không bị lại nữa.
Đợt triệu hồi nâng cấp ắc quy từ 150Ah lên 180Ah do mình thấy 150Ah đủ dùng rồi nên không thay.
Đánh giá chung mình thấy chất lượng xe còn khoảng 80% so với lúc mới nếu không muốn nói là bền bỉ cho nhu cầu đi lại của mình. Đi phố thì sang trọng mà đi cày cũng ngon lắm. Nội thất thì ngoài ghế lái mình ngồi nhiều thì còn lại bị xuống còn 95% so với lúc mới mua.
Nhiều người hỏi mình là “Xe chạy hơn 100.000km rồi sao không bán mua xe khác chạy” (cười). Mình nghĩ xe cũng một đời ta ba đời nó. Xe đang chạy vẫn ổn thì đổi làm gì. Những thời điểm xăng lên thì máy 1.6 không phải quá tiết kiệm luôn sao.
PV: Chi phí bảo dưỡng ở hạng mục 100.000km cho Peugeot có cao không?
Anh Dũng: Mình bảo dưỡng theo hãng thì ở các cấp nhỏ tầm hơn 1 triệu, cấp lớn 10 vạn thì hơn 11 triệu. Đó là chưa bao gồm chi phí mua ngoài nữa. Những bộ phận chính thì mình vào hãng còn những món linh tinh như nước rửa kính mình tự thay ngoài cũng được. Vỏ xe bể 2 lần mình toàn ra ngoài thay 3 triệu 2 một vỏ. Lốp theo hãng thì tầm 4 vạn là thay được rồi. Các bác đi nhiều nên để ý thay nhớt thường xuyên, lọc gió và vỏ xe.
Trong hội cũng có xe từng bị bể ống turbo (theo hãng báo) khi chạy trên đường. Vào hãng báo giá thay tầm 2 triệu. Xe bảo hành lên đến 150.000km mà. So sánh với Fortuner thì chi phí bảo dưỡng cấp nhỏ cũng tương đương, có khi thấp hơn.
Bảo dưỡng cấp nhỏ Peugeot 5008 ở ODO 104.000km (chủ xe cung cấp)
Bảo dưỡng Peugeot 5008 cấp lớn ở ODO 100.000km (chủ xe cung cấp)
PV: Một ưu điểm của Peugeot 5008 mà đến hiện tại anh vẫn thích và đánh giá cao và một nhược điểm anh chưa hài lòng?
Anh Dũng: Hàng ghế 3 có thể tháo rời khỏi xe nên khi đi dã ngoại, đi biển, câu cá có thể đem ra ngồi khá hay. Chở full tải thì phuộc cảm giác khá xóc. 3-4 người là êm nhất.
Cảm ơn anh Dũng đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
Chủ nhân của chiếc Peugeot 5008 trong bài là anh Dũng Đỗ. Hiện anh đang kinh doanh ở mảng chăm sóc sức khỏe đồng thời anh Dũng cũng là ban quản trị của hội Peugeot Saigon Club – hội Peugeot lớn nhất tại Việt Nam.Qua cuộc trò chuyện, có thể thấy chiếc 5008 của anh vẫn bền bỉ, không phát sinh lỗi vặt. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng cấp cao hay phụ tùng chờ có lâu dường như không phải vấn đề với chủ xe. Anh Dũng nhấn mạnh rằng:và: Trước khi mua xe 5008 mình đang chạy Toyota Vios. Trong một lần đi sự kiện của công ty mình bắt gặp một xe Peugeot 5008 của đồng nghiệp. Giao diện bên ngoài xe khá nam tính, vô ngồi lái thử thấy vô lăng nhỏ, trợ lực điện nhẹ cũng khá thích nhưng lúc đó mình vẫn chưa nảy sinh ý định mua em nó. Đến cuối năm 2019, mình mới quyết định mua xe này. Tới giờ xe chạy được hơn 100.000km.: Đúng là như vậy. Thứ nhất thì thời điểm đó mình cũng không quá vội trong việc đổi xe. Thứ 2 là mình vẫn đang cân nhắc chiếc Toyota Fortuner và Mazda CX-5.Mình cũng có cân nhắc Mercedes C200. Nhưng tính đến câu chuyện đi cày 1 tháng 2-3 tỉnh thì mình nghĩ xe tầm 1 tỷ là ổn. Gầm cao nữa cũng sẽ là một ưu điểm vì đi xa thường sẽ đi nhiều đường xấu, gồ ghề.Mình cũng lên mạng tìm hiểu thêm về 5008. So sánh với CX-5 thì thấy 5008 option tốt hơn. Đặc biệt mình thích nghe nhạc nên nghiêng về 10 loa Focal hơn CX-5 là loa Bose. Thêm nữa xe theo chuẩn an toàn Châu Âu, đi xa cũng yên tâm hơn. Thế là trong một chuyến đi về miền Tây, sẵn có showroom nên mình tấp vào thử xe thêm lần nữa và chốt xe luôn.: Tính chất công việc mình thường xuyên đi tỉnh nhiều. Xe mình lái là chủ yếu. Lái đường xa có mệt thì mở nhạc một chút là tỉnh táo ngay, cứ tàn tàn vậy mà chạy. Động cơ 1.6 Turbo đủ xài ở đường Việt Nam, mình đi đường trường thì khoảng tốc độ yêu thích là 80-120km/h. Còn nhớ lần đầu tiên đi xa sau khi lấy xe là mình chạy ra Hà Nội. Tưởng máy 1.6 yếu nhưng mà không leo đèo ngọt xớt.Mình cảm thấy hài lòng khi đã quyết định chọn 5008 vì sau này mình có có cơ hội đi nhiều hơn ở các vùng cao, đất đỏ Tây Nguyên, leo đèo. Gầm cao nên chạy các đường xấu không bị rén chân.Trong tầm giá này cách âm của 5008 khá tốt. Mình đi đường trường, hỗn hợp nhiều nên không thấy ồn. Đường đá sẽ nghe rào rào dưới lốp xe. Nhiều bác có đi cách âm, phủ gầm thay vỏ nhưng phản tác dụng khiến âm không thoát ra được gây ù tai khi chạy.Vấn đề đổ xăng pha mình chưa bị vì nếu lỡ đổ xăng kém chất lượng khi chạy xe sẽ cảm nhận được ngay là xe bị rung. Đi tỉnh xa mình luôn đổ đầy ở Sài Gòn trước hoặc bất đắc dĩ phải lựa cây xăng lớn ở tỉnh mà đổ.: Cho tới hiện giờ mọi thứ vẫn vận hành trơn tru, cảm giác lái và độ an toàn vẫn luôn là điều khiến mình thấy an tâm khi cầm lái 5008. Hiện tại, mình vẫn dùng vỏ zin theo xe vì vỏ này đi được nhiều đường hỗn hợp. Thay vỏ khác như một số chủ xe khác thì bị mềm quá, lỡ bể bánh thì dễ quăng đuôi không dừng xe được rất nguy hiểm. Có lần xe mình bể bánh do cán đá ở tốc độ 70km/h nhưng mình vẫn tấp từ từ vào lề được. Người thân trên xe mình ngủ mà không hay luôn.Trường hợp khác của một chị trong hội, xe đang chạy thì bị vỡ đường ống xăng, có thể do cán đá. Xe tấp được vào lề nhưng hệ thống điện bị ngắt hết. Đề cũng không được. Cuối cùng phải gọi hãng nhờ xe cứu hộ kéo về.: Khung gầm đến hiện tại vẫn chưa phải sửa chữa bất kì một phần nào ngoài trừ đợt triệu hồi thay thước lái. Mình thay một lần không bị lại nữa.Đợt triệu hồi nâng cấp ắc quy từ 150Ah lên 180Ah do mình thấy 150Ah đủ dùng rồi nên không thay.Đánh giá chung mình thấy chất lượng xe còn khoảng 80% so với lúc mới nếu không muốn nói là bền bỉ cho nhu cầu đi lại của mình. Đi phố thì sang trọng mà đi cày cũng ngon lắm. Nội thất thì ngoài ghế lái mình ngồi nhiều thì còn lại bị xuống còn 95% so với lúc mới mua.Nhiều người hỏi mình là “Xe chạy hơn 100.000km rồi sao không bán mua xe khác chạy” (cười). Mình nghĩ xe cũng một đời ta ba đời nó. Xe đang chạy vẫn ổn thì đổi làm gì. Những thời điểm xăng lên thì máy 1.6 không phải quá tiết kiệm luôn sao.: Mình bảo dưỡng theo hãng thì ở các cấp nhỏ tầm hơn 1 triệu, cấp lớn 10 vạn thì hơn 11 triệu. Đó là chưa bao gồm chi phí mua ngoài nữa. Những bộ phận chính thì mình vào hãng còn những món linh tinh như nước rửa kính mình tự thay ngoài cũng được. Vỏ xe bể 2 lần mình toàn ra ngoài thay 3 triệu 2 một vỏ. Lốp theo hãng thì tầm 4 vạn là thay được rồi. Các bác đi nhiều nên để ý thay nhớt thường xuyên, lọc gió và vỏ xe.Trong hội cũng có xe từng bị bể ống turbo (theo hãng báo) khi chạy trên đường. Vào hãng báo giá thay tầm 2 triệu. Xe bảo hành lên đến 150.000km mà. So sánh với Fortuner thì chi phí bảo dưỡng cấp nhỏ cũng tương đương, có khi thấp hơn.: Hàng ghế 3 có thể tháo rời khỏi xe nên khi đi dã ngoại, đi biển, câu cá có thể đem ra ngồi khá hay. Chở full tải thì phuộc cảm giác khá xóc. 3-4 người là êm nhất.