Chương trình du lịch là gì theo luật du lịch 2017?

Luật Du lịch 2017 quy định về tài nguyên du lịch, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động du lịch; quyền, nghĩa vụ của khách du lịch, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác, cộng đồng dân cư có hoạt động liên quan đến du lịch; quản lý nhà nước về du lịch. Vậy theo Luật Du Lịch 2017 chương trình du lịch là gì? ACC mời bạn tham khảo bài viết sau:

Chương Trình Du Lịch Là Gì Theo Luật Du Lịch 2017

Chương trình du lịch là gì theo luật du lịch 2017?

1. Luật Du Lịch 2017 là gì?

Luật du lịch là ngành luật độc lập trong hệ thống pháp luật Việt Nam, bao gồm tổng thể các quy phạm điều chỉnh các quan hệ về tài nguyên du lịch, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động du lịch; quyền, nghĩa vụ của khách du lịch, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác, cộng đồng dân cư có hoạt động liên quan đến du lịch; quản lý nhà nước về du lịch.

2. 

Chương trình du lịch là gì theo luật du lịch 2017?

Theo 8 Điều 3 Luật Du Lịch 2017: Chương trình du l

ịch 

l

à văn b

ản thể hiện lịch tr

ình, d

ịch vụ v

à giá bán đư

ợc định trước cho chuyến đi của kh

ách du l

ịch từ điểm xuất ph

át đ

ến điểm kết th

úc chuy

ến đi.

3. Phân loại chương trình du lịch

Căn cứ vào nguồn gốc phát sinh:

+Chương trình du lịch chủ động: DNLH nghiên cứu thị trường để tạo chương trình ấn định ngày thực hiện, tổ chức giới thiệu và bán – thực hiện.

Khách : gặp mặt CT qua quảng cáo và mua chương trình.

+Chương trình du lịch bị động: DNLH chào đón đòi hỏi của khách – tạo Chương trình du lịch – khách thõa thuận lại , CT được hành động.

+Chương trình du lịch kết hợp: DNLH nghiên cứu thị trường: tạo chương trình tuy nhiên không ấn định ngày thực hiện – khách đến thõa thuận và chương trình được thực hiện .

Chương trình này phụ thuộc vào thị trường dung lượng không lớn, bất ổn và nó cải thiện được điểm không tốt của hai chương trình trên.

Căn cứ vào mức giá

– Chương trình du lịch trọn gói : được chào bán với mức giá gộp, tổng hợp toàn bộ dịch vụ , hàng hoá phát sinh trong chuyến đi – là loại Chương trình du lịch chủ yếu đuối của DNLH.

– Chương trình du lịch với những mức giá căn bản : Có giá của một số dịch vụ cơ bản : giá vận chuyển, lưư trú …

– Chương trình du lịch với mức giá tự chọn : dùng cho khách xác định những dịch vụ với các cấp độ chất lượng đáp ứng khác nhau ở các mức giá khác nhau .

Căn cứ vào phạm vi không gian lãnh thổ

  • Chương trình du lịch nội địa ( DIT)

– đối tượng mục tiêu : Khách nội địa, khách quốc tế do hãng lữ hành gửi đến, người nước ngoài làm việc trong Việt Nam.

  • Chương trình du lịch quốc tế ( FIT)
  • Chương trình du lịch quốc tế 

    gởi

     khách (out bound tour)

+ Theo nước gửi khách khách Chương trình du lịch quốc tế nhận khách ( in bound Tour).

+ Số lượng khách: Chương trình du lịch quốc tế độc lập cho khách đi lẻ.

  • Chương trình du lịch quốc tế 

    dành cho

     khách đi theo đoàn

+ Sự hiện diện của chỉ dẫn viên Chương trình du lịch, có chỉ dẫn viên.

  • Chương trình du lịch, 

    không có

     

    hướng dẫn

     viên.

Căn cứ vào thông tin vào mục tiêu chuyến đi

+ Chương trình du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan

+ Chương trình du lịch theo chuyên đề : văn hoá, lịch sử . . .

+ Chương trình du lịch tôn giáo, tín ngưỡng

+ Chương trình du lịch thể thao, tìm hiểu, mạo hiểm …

Căn cứ vào một vài tiêu thức khác

+ Chương trình du lịch cá nhân và Chương trình du lịch theo đoàn.

+ Chương trình du lịch dài ngày , Chương trình du lịch ngắn ngày.

+ Chương trình du lịch theo phương tiện giao thông.

4. Đặc điểm của Chương trình du lịch

Tính vô hình của hàng hóa

Tính không đồng nhất

Tính tùy thuộc vào uy tín của nhà cung cấp

Tính dễ bị sao chép và cầm chước

Tính thời vụ cao

Tính khó bán do kết quả của những đặt tính trên.

5. Các

 

nguyên tắc

 khi 

xây dựng

chương trình du lịch

Có 8 quy tắc giải thích được sự di chuyển lữ hành. các quy tắc này sử dụng để dự báo các chuyến di chuyển tại tương lai và tìm hiểu các thị trường triển vọng.

* Phép tắc 1: khoảng bí quyết

Khoảng cách là sự kết hợp giữa thời gian và tiền bạc cần có đi từ nơi xuất hành đến vị trí du lịch. đây là yếu tố nghịch với lữ hành.

Giảm bớt thời gian và tiền của thường tăng cường lượng du khách giữa hai điểm đi và đến.

Ví dụ : phi cơ phản lực giảm thời gian đi giữa California và Hawai từ 12h xuống còn 5..

Tàu bay thân rộng giảm chi phí lữ hành giữa Hoa Kỳ , châu Âu xuống gần 50%.

tuy nhiên, ở một cấp độ nào đó, khoảng cách địa lí lại trở nên 1 nhân tố thú vị đi du lịch xa.

* Luật lệ 2 liên quan quốc tế :

một số quốc gia có mối tương quan hệ trọng về kinh tế, lịch sử hay văn hóa, những mối tương quan này làm tăng cường sự di chuyển của du khách giữa 2 quốc gia (ví dụ giữa Anh và Mỹ) (có thể có từ Anh đến B mà không có ngược lại).

* Nguyên tắc 3. : Sự thu hút :

Sự hấp dẫn của 1 điểm du lịch đối với các người sống ở điểm không giống nhau nhờ vào phép tắc đối nghịch thú vị.

Bắc (lạnh) àNam (nóng)

đại dương ßàNúi

Thành thịßàNông thôn

* Luật lệ 4. : tiền của

tiền bạc đã xác định rõ ràng hay ước lượng để đi thăm 1 điểm du lịch có tác động đến quyết định đi du lịch nữa không.

tiền bạc càng lên cao thì nhu cầu càng xuống thấp.

tiền bạc có tính tuyệt đối , tính tương đối.

Tuyệt đối : tiền của chuyến đi là 10 triệu (và nếu như thiếu 10 triệu thì chuyến đi không thực hiện được).

Tương đối : khi người tiêu thụ coi tiền của cho 1 việc gì hay 1 vật gì tương đối với giá trị nhận thức. (Mặc dù có đủ 10 triệu tuy nhiên họ nghỉ chuyến di không đáng với số tiền bỏ ra thì họ sẽ không đi du lịch).

hoàn cảnh trái lại :

chi phí càng lên cao càng giúp tăng nhu cầu, vì chuyến đi có tính “hấp dẫn bề ngoài”, du khách nghĩ rằng có sự tương quan giá cả và chất lượng.

* Luật lệ 5 : các thời cơ xen vào.

thời cơ xen vào ám chỉ tác động của những nguồn thu hút , cơ sở giữa nơi khởi hành và điểm đến làm cho du khách dừng chân nghĩ lại hay bỏ hẵn chuyện đi đến điểm du lịch đã định.

NewYordàFloridaàBahamas

Để lôi kéo du khách bước qua khỏi Florida để đến với Bahamas không thể thiếu sự giới thiệu, sự quyến rũ , văn hóa khác nhau với Florida cho thị trường NewYord.

*Nguyên tắc 6. :Các sự kiện đặc biệt:

các sự khiếu nại Worldcup là Olempic Games tạo thời cơ cho điểm du lịch được quảng bá phổ biến cho nhiều đối tượng du khách.

* Nguyên tắc 7 : Đặc tính đất nước :

một vài dân tộc có đặc tính riêng ảnh hưởng đến nhu cầu đi du lịch (dân nước Anh nhất định phải có ngày nghỉ trong năm, có xu hướng đi nghỉ mát gần biển).

– Du khách Thụy Điển, Phần Lan yêu thích sự cách quãng của các cánh rừng xung quanh nhà nghỉ mát.

*Nguyên tắc 8 : tuyệt hảo :

Người ta chọn điểm du lịch căn cứ vào ấn tượng họ có về nơi đấy. Thông qua các phương tiện như chương trình truyền hình; quảng cáo và nhận xét của những người bạn đã đến đó, dân chúng tưởng tượng về sự hấp dẫn của điểm du lịch.

Trên đây là bài viết Chương trình du lịch là gì theo luật du lịch 2017? Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Đánh giá post

✅ Dịch vụ thành lập công ty
⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc

✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh
⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình

✅ Dịch vụ ly hôn
⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn

✅ Dịch vụ kế toán
⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật

✅ Dịch vụ kiểm toán
⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác

✅ Dịch vụ làm hộ chiếu
⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin